Truyện tranh cho bé từ 2 đến 3 tuổi

    Bài viết của: Hana
    Ngày viết: 05/12/2019 10:12:41

    Thông thường những trẻ từ dưới 3 tuổi khó có thể mà đọc truyện tranh nhưng trẻ thì hoàn toàn có thể xem truyện tranh và nghe kể chúng từ bậc phụ huynh. Từ đó bậc phụ huynh nên chọn cho truyện tranh cho bé một cách hợp lý và khoa học để giúp bé có thể phát triển khả năng tư duy lẫn nhận thức của bé. Bên cạnh đó việc lựa chọn sách cho bé giúp bé hình thành thói quen đọc sách. Đó cũng là bước đầu cho sự phát triển của bé sau này. Sau đây là một số mẫu truyện tranh cho bé 2 tuổi, truyện tranh cho bé 3 tuổi mà bậc phụ huynh có thể tham khảo để chọn mua cho bé.

    Truyện tranh cổ tích cho bé

    Các bé thường rất dễ ngủ khi được ai đó hát ru hoặc khi được nghe kể về những câu truyện cổ tích. Nhưng bên cạnh việc kể cho bé những câu truyện cổ tích để ru ngủ thì truyện cổ tích còn là loại sách rất phù hợp với bé. Chúng không những nuôi dưỡng tâm hồn cho bé ngay khi còn nhỏ, mà còn nâng cao tư duy nhận thức xã hội cho bé. Truyện cổ tích còn giúp bé phân biệt điều thiện điều ác từ đó tác động mạnh mẽ đến thái độ sống sau này của trẻ hơn hết chúng còn giúp nâng cao sự phát triển cảm xúc trong bé.

    Sau những tác dụng mà truyện cổ tích mang lại cho bé thì phụ huynh cũng nên quan tâm đến việc lựa chọn truyện cổ tích cho bé. Truyện tranh cho bé cho bé 2 tuổi thì khác cho bé 5 tuổi. Vì vậy nên lựa chọn những quyển truyện tranh cổ tích nhiều hình ảnh thể hiện cảm xúc cho trẻ dưới 3 tuổi như: Cô bé quàng khăn đỏ, sự tích chú cuội cung trăng, cây tre trăm đốt,...

    Truyện cổ tích việt nam dành cho bé can đảm

    Truyện tranh giáo dục cho bé

    Những mẫu truyện giáo dục này giúp cũng giúp bé thư giãn giải trí, kích thích khả năng khám phá và tò mò, bên cạnh đó cũng giúp bé hình thành thói quen đọc sách. Bên cạnh đó mục đích chính vẫn là giáo dục bé từ nhỏ theo phương vừa học vừa chơi dựa vào những nội dung giáo dục mà quyển truyện tranh mang đến. Những quyển truyện tranh giáo dục đề cập tới các vấn đề về hướng dẫn, đào tạo, giúp bé nhìn nhận vấn đề theo những chuẩn mực xã hội qua các chủ đề khác nhau như: Trường mầm non, bạn bè, gia đình, nghề nghiệp, giao thông, quê hương và đất nước,... Vì vậy phụ huynh nên lựa chọn cho bé nhà mình những quyển truyện tranh phù hợp nhất hoặc chủ đề muốn hướng dẫn, giáo dục trẻ nhất. Hãy chọn cho trẻ những quyển truyện tranh giáo dục với nhiều hình ảnh và nội dung được thể hiện chính bằng hình ảnh.

    Nhưng phụ huynh cũng cần chú ý đến quá trình tiếp thu của con trẻ bởi những quyển tryện bé đọc có thể bị bé hiểu theo một nghĩa khác khiến quá trình phát triển của bé bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực. Vì bất kì quyển sách nào cũng có thể là tốt hoặc trở thành xấu ở một mức độ nào đó, và nó phụ thuộc vào người đọc và hiểu chúng như thế nào.

    Tuần của bé bé đảm đang

    Truyện tranh khám phá khoa học cho bé

    Đối với những trẻ tại thời điểm phát triển nhanh về trí óc thì loại truyện tranh khám phá khoa học là một lựa chọn không thể thiếu. Như bạn thấy những kiến thức khoa học là rất cần thiết và gần gũi đối với đời sống con người. Vậy tại sao không tập cho bé xem những quyển sách về khoa học cho trẻ ngay khi còn nhỏ. Bởi chúng giúp bé khám phá bản thân chính mình lẫn cuộc sống bên ngoài. Bên cạnh đó loại sách này cũng khá bổ ích trong việc nâng cao khả năng tư duy của trẻ.

    Mặc dù là những quyển truyện tranh nhưng lại mang nặng phần về khoa học. Nên để tránh sự nhàm chán cho bé khi xem, bậc phụ huynh nên chọn lọc những quyển truyện tranh có hình ảnh và màu sắc sống động. Nhằm kích thích sự tò mò, khám phá của trẻ.

    Một vài loại truyên tranh về khoa học cho bé mà bậc phụ huynh có thể tham khảo như: truyện tranh về những hiện tượng tự nhiên, truyện tranh về động vật, truyện tranh về thực vật thực vật, truyện tranh giải đáp những câu hỏi vì sao,...

    Hãy cùng đồng hành với bé trong mỗi quyển truyện tranh để gần bé hơn hiểu bé hơn, giải đáp những câu hỏi thắc mắc từ bé. Hãy trao cho bé những kiến thức tốt nhất khi bé còn nhỏ.

    10 vạn câu hỏi vì sao

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi