Review Ngôn Tình: Sao trên trời rất xa, sao của anh thật gần

    Bài viết của: Trang Thiện
    Ngày viết: 06/12/2018 07:12:02

    Nếu đã là fan của Phỉ Ngã Tư Tồn thì chắc hẳn bạn không ít lần quằn quại, đau đớn vì những pha ngược lên bờ xuống ruộng của cô nàng tác giả được mệnh danh “mẹ kế” này. Nhưng bạn hãy tạm bỏ qua những đoạn ngược lấy biết bao nước mắt trong Đông Cung, Gấm Rách, Giai Kỳ Như Mộng… để đến với khúc ca nhẹ nhàng mà sâu lắng trong Sao trên trời rất xa, sao của anh thật gần.

    Cốt truyện đơn giản nhưng không đơn giản

    Đây vốn dĩ là một câu chuyện đơn giản, không lâm ly bi đát, không ly kỳ, càng không sinh ly tử biệt. Bên trong thành phố đông đúc có một đôi nam nữ vô cùng bình thường, họ gặp gỡ nhau, thấu hiểu nhau và yêu nhau.

    Phồn Tinh là thư ký của Thư Dập. Tuy làm việc bên nhau đã lâu nhưng họ thật sự “gặp gỡ” nhau trong một hoàn cảnh đầy oái oăm, cô bị bạn trai đá và anh bị bạn gái từ chối lời cầu hôn.

    Thư Dập không sinh ra trong gia đình giàu có, anh tự mình lập nghiệp, tự bươn chải cuộc sống và đã từng trải qua quãng thời gian trầm cảm vì mất mẹ. Nhưng anh luôn hết mình vì công việc, không bởi vì trách nhiệm mà còn ở lòng đam mê.

    Sao trên trời rất xa, sao của anh thật gần 1

    Khi hai thái cực ngược nhau bị hút vào nhau

    Phồn Tinh là một nữ chính vô cùng mạnh mẽ. Ít có nữ chính nào trong truyện của Phỉ Ngã mà có thể nghêu ngao hát bài “Vì cứu Lý Lang rời bỏ quê nhà” như cô. Bố mẹ ly hôn, mỗi người có một gia đình mới hạnh phúc của họ, cô như một người thừa thãi trong gia đình, cuối cùng phải về ở với bà. Tuy Phồn Tinh làm thư ký với khoản lương hậu hĩnh nhưng nhìn cách cô xoay sở cuộc sống vì thiếu vắng bố mẹ khiến chúng ta không khỏi chạnh lòng.

    Khi Thư Dập và Phồn Tinh đến với nhau, mọi thứ như mây trôi nước chảy. Thư Dập là người tình cảm, chu đáo, chăm sóc và quan tâm đến tâm tình của Phồn Tinh rất nhiều. Khi cô đau tay, anh đến nhà nấu cho cô ăn; khi bố cô bị bệnh mà anh phải công tác nước ngoài không thể về, anh giúp tìm bác sĩ giỏi, sợ cô buồn, anh luôn kể chuyện cười cho cô nghe, làm trò cười để cô vui vẻ. Đôi khi hạnh phúc thật sự chỉ bắt nguồn từ những điều nhỏ bé, ngày bình thản trôi qua, anh và em cũng bình thản yêu nhau như vậy.

    Thế nhưng khoảng trời nào mãi không nổi gió, khi công ty của Thư Dập liên tiếp gặp sự cố và anh bị tạm giam ở Mỹ vì tội ngộ sát, không được bảo lãnh. Đó chính là lúc Phồn Tinh bộc phát sự dũng cảm, cô làm mọi việc để có thể bảo lãnh cho Thư Dập. “Có người yêu thương mình chính là tài sản lớn nhất trên đời, cho dù có lúc bị trắng tay cũng không cảm thấy sợ hãi.” Đôi khi nhìn lại, cuộc đời cô không hẳn bình yên, chỉ là cô chọn cách bình yên đón nhận, dũng cảm lao vào. Giống như tác giả đã nói “tôi luôn cảm thấy ai càng dũng cảm thì càng hạnh phúc” vậy.

    Sao trên trời rất xa, sao của anh thật gần 2

    Sao trên trời rất xa, sao của anh thật gần sẽ khiến bạn hiểu thế nào là những dư vị bình yên đời người. Nó hài hước cảm động như nụ hôn vị xoài khiến Thư Dập dị ứng để có thể bảo lãnh cho anh của Phồn Tinh, hoặc nhẹ nhàng rung động như khi Thư Dập không ngừng lặp lại “Anh yêu em” bằng nhiều thứ tiếng ở quảng trường thời đại, hoặc lắng lặng khi cả hai tâm sự bên nhau, hoặc phấn chấn vui tươi khi Phồn Tinh hát kịch Hoàng Mai, hoặc đau đáu nỗi buồn khi Phồn Tinh kể chuyện gia đình… Đời là như thế, lúc phẳng lúc gập ghềnh, hãy dũng cảm đón nhận để giữ lấy hạnh phúc của chính mình.

    Đọc thử và tậu ngay Sao Trên Trời Rất Xa, Sao Của Anh Thật Gần và nhiều tác phẩm khác của Phỉ Ngã Tư Tồn tại fahasa.com. Ngoài ra, bạn có thể tìm đọc thêm những tác phẩm ngôn tình xuất sắc khác không chỉ của Phỉ Ngã Tư Tồn mà còn của nhiều tác giả Trung Quốc khác tại Fahasa.com nữa.

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi