Bụi Đường Tuổi Trẻ - Cuộc hành trình khám phá bản thân

    Bài viết của: Thiên Minh
    Ngày viết: 06/12/2018 07:12:30

    Bụi Đời Tuổi Trẻ là một cuốn sách được viết ra từ những cuộc hành trình của travel blogger Tâm Bùi, cuốn sách kể về chuyến phiêu lưu đầy cảm hứng và đam mê của tuổi trẻ. hành trình từ lúc buông bỏ mọi công việc để du lịch, chụp ảnh và vui đùa với cuộc sống từ Đông sang Tây của chàng trai trẻ

    Khi tuổi còn trẻ, hãy cứ tự do bay nhảy

    Tuổi trẻ là giai đoạn đẹp nhất của đời người, là lúc chúng ta tràn đầy nhiệt huyết, sức khỏe và thời gian. Bởi vậy, hãy trân trọng thời gian của mình, “là những con thuyền quả cảm, chúng ta giương buồm ra khơi, vì tuổi trẻ chẳng thắm lại hai lần”, hãy cứ nhiệt huyết và sống hết mình, đừng sống một tuổi trẻ già nua đắm chìm trong nỗi sợ hãi.

    Chính vì vậy, quyển sách Bụi Đời Tuổi Trẻ được ra đời. Toàn bộ quyển sách đều kể về cuộc hành trình từ những câu chuyện của chàng trai tên Tâm khi buông bỏ hết tất cả, công danh - sự nghiệp và tự sắm cho mình đủ mua một máy ảnh thật tốt, một số tiền đủ để sống trong 1 năm, rồi bắt đầu cất cánh chinh phục tuổi trẻ.

    Bụi đường tuổi trẻ 1

    Chuẩn bị gì cho chuyến đi Bụi Đường

    Anh chuẩn bị chu toàn tất cả mọi thứ, từ những công việc đơn giản nhất như tập ngủ ở sân bay, mua đồ đạc cho chuyến hành trình, tìm hiểu thời tiết, nhiệt độ, văn hoá, kinh tế chính trị xã hội của nơi anh cần đến để tự tạo cho mình một cuộc hành trình đơn độc nhưng không “thất bại”.

    Nếu như đúng với những gì mà quyển sách này nêu ra, thì có lẽ đây chính là cuộc hành trình đầy mạo hiểm, một chuyến hành trình không hề bình yên một chút nào. Để có những bức ảnh đẹp, những chia sẻ thú vị, anh đã không ít lần trải qua những tình huống thót tim. Băng qua những đường mòn heo hút dưới chân dãy Himalaya ở Ấn Độ, theo dòng sông Ly tìm gặp một nhân vật đặc biệt ở Trung Quốc, vượt qua hiểm nguy đặt chân lên cao nguyên huyền bí Tây Tạng…

    Bụi đường tuổi trẻ 2

    Bụi đường tuổi trẻ là hành trình song đôi của ngôn từ và hình ảnh. Ngôn từ tin cậy mà dịu dàng. Hình ảnh chân thực mà bay bổng. Theo từng trang sách, ta cùng Tâm băng qua những biên giới địa lí, vượt lên các rào cản đời thường, để chạm vào niềm đam mê và khao khát tự do – thứ tinh chất cuộc sống trao tặng duy nhất một lần, khi ta còn trẻ.

    Trong Bụi đường tuổi trẻ có hai trường đoạn viết về cõi chết của người Ấn Độ bên dòng sông Hằng và người Tạng ở Tây Tạng. Với người Ấn khi chết được hỏa táng bằng củi bên dòng sông Hằng, còn với người Tạng khi chết được đem cho kền kền ăn xác gọi là điểu táng. Hỏa táng, thủy táng, địa táng khá quen thuộc với nhiều dân tộc nhưng điểu táng hay còn gọi là thiên táng thì sao?

    Những bức ảnh giàu cảm xúc về nhiều vùng đất từng đặt chân tới của Tâm Bùi đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều bạn trẻ dấn thân. Bụi đường tuổi trẻ là cuốn sách không chỉ dùng để đọc một lần. Ít nhất lần đầu là xem qua những hình ảnh được in màu bắt mắt, lần thứ hai là đọc nội dung liên quan đến những bức hình đó.

    Bụi đường tuổi trẻ

    Vì đi là để khám phá

    Đọc cuốn hồi ký mang đậm nét lung linh nhưng nhiều sự chân thực này, hàng loạt chân trời mới sẽ hiện ra, thôi thúc bạn trẻ lên đường nhiều hơn, nhưng là lên đường một cách thông minh, có tính toán & ít nhất là “không nhẵn túi” sau cuộc hành trình.

    Nếu bạn cũng có đam mê đi du lịch vòng quanh thế giới, thoải mái và không lo hết tiền, hưởng thụ cuộc sống bình yên, hạnh phúc thì ngay bây giờ hãy đọc ngay quyển sách này. Bụi Đường Tuổi Trẻ chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những cảm giác, những trải nghiệm và những kinh nghiệm thú vị - để bạn chỉ muốn xách balo lên và đi Ngay - lập - tức.

    Đừng lo lắng khi không biết tìm mua Bụi Đường Tuổi Trẻ của blogger Tâm Bùi ở đâu nhé, vì chỉ cần truy cập Fahasa.com là bạn đã có thể dễ dàng tìm thấy bất kỳ quyển sách nào mà bạn cần. Ngoài ra, bạn có thể tìm đọc thêm những cuốn sách về Văn Hóa - Du Lịch để trau dồi và mở mang những kiến thức của nhân loại.

    Có đọc cuốn sách này mới thấy làm travel blogger không chỉ đi để ngắm nhìn, để "sống ảo" mà còn hiểu về văn hóa, tín ngưỡng của các tộc người.

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi