Sách hay cho mẹ bầu nên đọc

    Bài viết của: Nhung Nhung
    Ngày viết: 04/12/2019 10:12:55

    Với những bà mẹ đang mang thai thì cần rất nhiều kiến thức để chăm sóc thai nhi lẫn những kiến thức để chuẩn bị cho con trẻ ra đời. Vì vậy ngoài những lời khuyên từ những "người đi trước " thì các mẹ bầu còn nên đọc nhiều loại sách hay nên đọc cho bà bầu để bổ xung kiến thức cho bản thân để chào đón ngày con mình được trào đời. Bên cạnh đó các ông bố cũng nên đọc những cuốn sách hay cho mẹ bầu để có thể cùng vợ san sẻ.

    Sau đây mình sẽ liệt kê một số quyển sách hay cho bà bầu mà mình biết, nói về những phương pháp giáo dục con trẻ lẫn những kiến thức những điều cần chuẩn bị trước khi chào đón đứa con của mình:

    Thai Giáo Theo Chuyên Gia - 280 Ngày

    Thai giáo là phương pháp khoa học nhằm tạo ra môi trường phù hợp giúp thai nhi phát triển tốt nhất cả về thể chất và trí tuệ. Căn cứ vào thời điểm cụ thể để áp dụng những biện pháp như : tắm nắng, nghe nhạc, chiếu sáng, nói chuyện, vận động, … Qua các biện pháp đó để giúp bé chào đời khỏe mạnh, đẹp và thông minh. Quyến sách sẽ giúp bạn theo sát hành trình phát triển của thai nhi mà không bỏ qua từng thời khắc quan trọng nào. Ngoài ra sách còn giúp bạn chủ động và tự tin suốt chặng đường mang thai với chỉ dẫn chi tiết cụ thể tới từng ngày. Không chỉ chăm sóc cho thai nhi mà còn chăm sóc cho chính bản thân của người làm mẹ.

    Thai Giáo Theo Chuyên Gia 280 Ngày

    Phương pháp giáo dục con của người Do Thái

    “Do Thái là dân tộc thông minh nhất thế giới”. Điều này không phải là nhận định vô căn cứ mà đã được chứng minh bằng khoa học. Bạn có tò mò tại sao họ lại thông minh đến như vậy ? Không phải tất cả đều do yếu tố di truyền mà là do cách giáo dục. Vậy ta cũng phải đặt câu hỏi bằng cách nào, như thế nào để giáo dục con cái được thông minh như họ. Cuốn sách này sẽ ghi lại những bài học mà trẻ em Do Thái được người lớn dạy dỗ, với lối viết nhẹ nhàng, sinh động tạo cho độc giả cảm như hòa mình vào trong đại dương trí tuệ. Qua đó đúc kết kinh nghiệm và ứng dụng linh hoạt, phù hợp trong gia đình của mình. Không chỉ là sách hay cho bà bầu mà mọi người đều nên đọc đặc biệt rất hữu ít cho quý phụ huynh.

    Phương pháp giáo dục con của người Do Thái

    Cẩm nang dành cho mẹ bầu và thai nhi – Bố kể con nghe

    Đối với nhiều ông bố bà mẹ coi thai giáo là một việc phức tạp, đòi hỏi nhiều công sức nhưng thực ra việc này vô cùng đơn giản. Chỉ cần dành chút thời gian trước khi đi ngủ, giữ tâm trạng vui vẻ, cảm xúc ấm áp hay nghe một bài nhạc êm dịu hoặc kể chuyện  bằng giọng nói dịu dàng với em bé trong bụng cũng là nhưng cách thai giáo dễ dàng mà lại hiệu quả. Cuốn sách này tuyển trọn những câu truyện thai giáo thú vị để giúp bậc phụ huynh gắn kết yêu thương, kích thích sự phát triển não bộ , vun đắp tình cảm để bé có trái tim biết yêu thương cùng những phẩm chất tốt đẹp ngay khi còn nằm trong bụng mẹ. Mỗi câu truyện đều sinh động, tích cực, ngập tràn niềm vui sẽ dần gợi ra cho bé những tri thức về thế giới rực rỡ với muôn màu muôn vẻ và cha mẹ bé sẽ được trải nghiệm hành trình mang thai đong đầy yêu thương và hạnh phúc.

    Cẩm nang dành cho mẹ bầu và thai nhi Bố kể con nghe

    Đếm ngược tới ngày gặp con yêu

    Chắc hẳn người mẹ nào khi mang thai đều muốn ghi lại cảm xúc thai kì, những giai đoạn, thay đổi và mong muốn từng ngày để được gặp con yêu. Đếm ngược tới ngày gặp con yêu sẽ giúp bạn có đầy đủ các nền tảng và kinh nghiệm thông qua 280 ngày đếm ngược thai kì + 14 ngày sau dự sinh và những thông tin, lời khuyên hữu ích . Cùng mẹ làm quen với những thay đổi tâm sinh lý trong thời kỳ mang thai. Tránh được những bỡ ngợ lo lắng không đáng có về những thay đổi trong cơ thể khi mang thai. Đếm ngược tới ngày gặp con yêu – một cuốn sách hay cho mẹ bầu, truyền cảm hứng để bạn có tự tin vượt qua hình trình trở thành người mẹ bình an và khỏe mạnh.

    Đếm ngược tới ngày gặp con yêu

    Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn

    “Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn” là một trong các sách hay nên đọc về cách nuôi dạy trẻ được cha mẹ Nhật Bản yêu thích. Các ví dụ trong sách trực quan và thực tiễn. Tác giả đề xuất cha mẹ nên trò chuyện với trẻ và đọc truyện cho trẻ nghe từ lúc lọt lòng; cho trẻ nghe nhạc và học nhạc từ sớm; dạy chữ sớm cho trẻ; dẫn trẻ đi dạo, đi công viên, viện bảo tàng; để trẻ tự lập, tự xúc ăn và làm vệ sinh cá nhân chứ không làm thay trẻ. Qua đó thay đổi về tư duy về giáo dục trẻ em của cha mẹ Việt. Không những chỉ ra các sai lầm trong tư duy dạy con mà tác giả còn đưa ra những nguyên tắc mà mẹ có thể áp dụng để thay đổi cách nghĩ của chính mình. “Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn” không chỉ là sách hay cho bà bầu mà người bố cũng nên đọc để cùng mẹ thực hiện và hiểu hơn về trẻ.

    Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi