REVIEW TỪ TÂN THẾ GIỚI - QUYỂN THƯỢNG

    Bài viết của: Nhung Nhung
    Ngày viết: 07/07/2019 01:07:50

     Từ tân thế giới  - Quyển thượng của tác giả Yusuke Kishi là một tác phẩm lôi cuốn người đọc. Thuật lại thời thơ ấu rộn vang tiếng cười yên bình của Saki bên những người bạn, những ký ức về cái đêm mà động lực ý niệm thức tỉnh với Saki, những tháng rèn mài giũa năng lực ở Hòa Quý Viện và Toàn Nhân Học Cấp.

     

    Hồi ký là một bức thư dài

     

    Lấy bối cảnh Nhật Bản 1000 năm sau. Tại quần xã được ôm trong lòng bởi thiên nhiên trù phú có tên là huyện 66 Kamisu, luôn vang lên tiếng hò reo vui vẻ của những đứa trẻ ngây thơ và trong sáng. Những thứ ô uế từ bên ngoài sẽ chẳng bao giờ có thể xâm nhập được vào thị trấn có dây trừ tà bao bọc xung quanh nay.

     

    Đây là hòa bình nhân loại có được sau khi sở hữu động lực ý niệm – Sức mạnh của thánh thần. Trong những đứa trẻ chuyên tâm mài giũa kĩ thuật Psychokinesis của mình đang cháy bỏng biết bao hi vọng và hoài bão… cho đến khi chúng biết được một phần về nền văn minh tiền sử đã bị che giấu bấy lâu.

     Từ tân thế giới  là cuốn hồi ký của nhân vật chính đồng thời là người dẫn truyện Watanabe Saki, miêu tả lại sự thực đã diễn ra từ khi cô lọt lòng cho đến khi nhận thức được bộ mặt thật của thế giới, quá trình đấu tranh với những mất mát đau thương không thể đo đếm được đến khi trật tự thế giới một lần nữa được xác lập lại một cách chân thực nhất có thể, bằng cách khai quật lên những kí ức bị chôn vùi và nghiêm túc đối mặt với trái tim của bản thân mình.

     

    Cuốn hồi ký mang ý nghĩa như bức thư dài gửi đến những người đồng bào của cô trong tương lai, có thể tồn tại hàng nghìn năm, để kiểm chứng xem thực sự nhân loại có thể thay đổi và thoát khỏi sai lầm tai hại của thể chế cũ hay không.

     

     

    Kí ức bị lãng quên

     

    Đương nhiên, chắc chắn không một người nào có thể quên đi thứ cảm xúc chẳng thể diễn tả nổi thành lời ngày hôm ấy, hay quên đi lời thề sẽ không để bi kịch đó lặp lại lần thứ hai. Thực tình, tôi muốn tin như vậy.

     

    Nhưng mà, một ngày nào đó ở một tương lai xa xôi, khi kí ức của con người đã bị bào mòn theo năm tháng, biết đâu sẽ lại có ai đó giẫm lên vết xe đổ ngu ngốc của chúng tôi. Nỗi lo sợ ấy cũng là một thứ mà tôi không sao dứt bỏ hoàn toàn được.

    Vì thế, tôi đột nhiên đi đến một quyết định, cầm bút trong tay để viết nên những dòng ghi chép này. Dù vậy, giữa chừng, rất nhiều lần tôi trở nên lúng túng. Kí ức của tôi đã thủng lỗ chỗ.  - Từ tân thế giới -  Yusuke Kishi

    Hãy cùng fahasa.com tìm hiểu về câu chuyện này nào!

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    Xu Hướng Mua Sắm
    • Xu Hướng Theo Ngày
    • Sách HOT - Giảm Sốc
    • Bestseller Ngoại Văn
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi