Trong gia đình - Câu chuyện ý nghĩa dành cho tuổi thơ

    Bài viết của: Nhung Nhung
    Ngày viết: 13/03/2019 01:03:37
    Có lẽ, bất kì ai khi đọc xong câu chuyện 'Trong Gia Đình' của Hector Malot đều để lại cảm giác bồi hồi, trân trọng.. câu chuyện kể về cô bé Perrine và cuộc hành trình tìm lại thân phận của mình sau khi bố mẹ qua đời, một mình chống chọi với thiên nhiên và con người khắc nghiệt. Nhưng cô bé vẫn sống bằng một trái tim mạnh mẽ và kiên cường. Một câu chuyện rất đáng để chúng ta phải suy ngẫm.

    Cô bé mồ côi nhưng đầy nghị lực - Perrine đã khiến người đọc ngưỡng mộ biết bao..

    Tác phẩm mở đầu bằng hình ảnh Paris nhộn nhịp, xung quanh toàn người với người và những chiếc xe kéo cũ kĩ. Và hình ảnh cô bé Perrine ngồi trên chiếc xe cũ kĩ ấy với chú lừa Palikare phía trước đang ngấu nghiến chút cỏ khô của chiếc xe khác vì đói, mặc em dỗ dành, ngăn cản, phía trong xe trống hoác là người mẹ bệnh tật. Họ đến Paris không lương thực, thực phẩm, cũng như không biết ngày mai sẽ thế nào.

    Họ đã làm hết tất cả mọi việc để mưu sinh, thậm chí còn bán đi những đồ dùng quen thuộc của mình để có được tiền ăn qua ngày. Thế nhưng trong những hoàn cảnh đã trở nên khốn cùng, một lần nữa cuộc đời lại quay lưng với Perrine, bệnh tật đã cướp đi người mẹ trẻ của em. Và đã để lại em một mình cô độc trên cõi đời này, không người thân, không tiền, không lương thực. Vậy liệu cuộc đời em sẽ đi đâu và về đâu? Liệu em có tìm lại được thân phận của mình khi con đường phía trước mù tịt khi không có người dẫn lối?

    Vì câu nói của mẹ trước khi qua đời “ mẹ thấy con sung sướng…” đã trở thành động lực để Perrine tiếp tục cuộc hành trình để tìm kiếm thân phận của mình.

    Cái đói không giết chết được Perrine, vì ý chí trong em quá mãnh liệt. Em đến được Maraucour, gặp được người ông của mình, thấy được những người họ hàng của mình. Nhưng vì em nghèo, vì em không có người dẫn đường, vì em cô độc nên sự tự ti đã đè nặng lên em.. Liệu họ sẽ nhận ra em, liệu em về đây họ có vui mừng nhận con cháu? Khi mà sự nghèo khó, đã hằn lên gương mặt em, lên từng hơi thở, từng thớ thịt của em.

    Perrine quyết định sống dưới một cái tên khác, cho mình một thân phận khác

    Perrine quyết định sống với một cái tên khác, em trở thành Aurélie làm việc ở xưởng của ông Vulfran và luôn chờ đợi cơ hội để có thể tiếp cận được gia đình của mình. Siêng năng, tận tụy và ham học hỏi đã giúp cho Perrine được ông Vulfran và nhiều người tin tưởng. Khi có được sự tin tưởng, sự tín nhiệm của ông mình, đáng lẽ ra em có thể lấy lại thân phận, trở lại làm Perrine vốn có.

    Nhưng không có con đường nào cũng rải hoa hồng, xung quanh ông Vulfran là những người cháu nhòm ngó gia tài mà đáng lý người cha quá cố của em được hưởng. Họ giả tạo, lọc lừa, lợi dụng đôi mắt mù lòa của ông em để mong trở thành kẻ kế thừa.

    Và có lẽ, sau tất cả thì em cũng đã chiến thắng được cái Ác, rồi Ông em cũng đã nhận ra em, đứa cháu gái bé bỏng của mình. Sau tất cả, Perine và ông mình cũng khép lại những trang sách bằng những ánh lửa của niềm vui, hình ảnh hai ông cháu dắt tay nhau đi trên mọi nẻo đường - đó chắc chắn là cảm giác mà chỉ những người ruột thịt trong gia đình mới có được.

    Đọc qua câu chuyện, một hình ảnh luôn làm người đọc phải suy ngẫm.. Một cô bé nhỏ tuổi khi thiếu vắng tình cảm của gia đình, một mình nuôi thân, tự làm lụng, tự dệt áo, thêu giày, lang thang suốt một quãng đường để kiếm người thân và tìm cho mình một chỗ ở, với những con người có thể yêu thương mình, một khát khao có một gia đình thuộc về mình. Bằng nghị lực và sự trung thực, quả cảm, cuối cùng em đã tìm được chốn về thực sự.

    'Trong Gia Đình' - Một tác phẩm kinh điển và đáng đọc, về những cuộc sống, con người và lòng người. Một cuốn sách sẽ giúp bạn thay đổi cách nhìn về khó khăn, sẽ cho bạn thêm nghị lực, ý chí và giúp bạn biết quý trọng hơn những gì mình đang có. Hình ảnh cô bé Perrine chắc chắn sẽ dạy bạn trưởng thành.

    Còn chần chừ gì nữa mà không truy cập Fahasa.com để nhanh chóng sở hữu được cuốn truyện giàu nhân văn này, một cuốn sách chắc chắn sẽ khiến bạn thay đổi về cách nhìn của cuộc sống.

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi