Review Sách: Trà hoa nữ - Cuốn sách kinh điển làm nên tên tuổi Alexandre Dumas con

    Bài viết của: Tuyết Bitch
    Ngày viết: 07/12/2018 08:12:38

    Trà Hoa Nữ là một trong những tác phẩm tiêu biểu của dòng sách văn học Pháp thế kỷ 19. Giống như Truyện Kiều ở Việt Nam, đây là câu chuyện về cuộc đời của một nàng kỹ nữ với nhan sắc tuyệt vời mà danh tiếng cũng như đàn ông phải luôn đuổi theo nàng.

    Chẳng ai biết nàng đến từ đâu, vì điều gì mà làm kỹ nữ, chỉ biết xoay quanh nàng là nhung gấm hào nhoáng, là tiệc tùng của tầng lớp thượng lưu và những canh bạc thâu đêm đầy xa xỉ. Trái ngược thay, nàng có một mối tình da diết với chàng tiểu tư sản, tình yêu ấy thuần khiết tựa như đóa hoa trà nàng thường mang bên người.

    Giữa kinh đô Paris phồn hoa và rực rỡ có một tình yêu thuần khiết giữa một nàng kỹ nữ và một chàng tiểu tư sản. Armand vốn si mê nhan sắc Marguerite nhưng khi thấu hiểu về quá khứ bi thương của nàng lại càng yêu nàng hơn bất cứ gì trên đời. Marguerite tuy sống trong danh vọng và xa hoa tột cùng nhưng lại nguyện từ bỏ tất thảy để sống bên Armand ở chốn làng quê yên bình. Dù Armand là tư sản nhưng Marguerite phải bán đi vật dụng bên người để duy trì cuộc sống. Nhưng hơn hết, bởi vì địa vị ngang trái đã chia cách tình yêu của hai người. Danh tiếng như con dao hai lưỡi, đưa nàng lên đỉnh cao mà những ngôi sao đương thời không thể sánh bằng, và đẩy nàng xuống vực tuyệt vọng vì sự chối bỏ của gia đình Armand.

    Nàng Marguerite không còn cách nào khác ngoài việc âm thầm bỏ rơi Armand giữa đêm mưa như trút để trở lại Paris tiếp tục con đường cũ. Nhưng Armand không thể hiểu điều nàng đã làm, anh xem đó như một sự phản bội và ra sức giày vò nàng bất cứ lúc nào có thể. Sự tuyệt tình của anh đã đẩy Marguerite vào tình trạng bệnh tật ngày một nặng hơn và rồi nàng ra đi trong nỗi đơn độc khôn cùng.

    Trà Hoa Nữ

    Câu chuyện được viết dựa trên sự kiện thật giữa tình yêu của chính Alexandre Dumas con và nàng kỹ nữ xinh đẹp. Trà Hoa Nữ là khúc bi ca về thân phận những cô gái bán hoa, cũng giống như bao người phụ nữ khác, nàng cũng có khát cầu, có tình yêu tha thiết và sẵn sàng đánh đổi để bảo vệ tình yêu của mình, bất chấp nàng làm gì và mang thân phận gì...

    Hiện bạn có thể tìm thấy Trà Hoa Nữ và nhiều tác phẩm văn học lãng mạn Pháp khác tại Fahasa.com. Fahasa.com là kho sách hàng đầu ở mảng văn học nước ngoài và không ngừng nỗ lực để đáp ứng nhu cầu đa dạng của độc giả, xứng đáng với phương châm “Mang tri thức, văn hóa đến mọi nhà!”

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi