Top những truyện cho bé dưới 5 tuổi nên đọc

    Bài viết của: camtu
    Ngày viết: 05/02/2020 11:02:50

    Top những truyện cho bé dưới 5 tuổi nên đọc

    Việc chọn truyện cho bé 5 tuổi rất quan trọng. Bởi hiện tại trên thị trường có nhiều loại sách khách nhau. Nhưng làm sao để bố mẹ biết lựa chọn loại truyện nào phù hợp cho bé. Dưới đây là top những truyện cho bé dưới 5 tuổi mà bạn nên tham khảo. Nội dung sách tuy đơn giản nhưng đều mang tính giáo dục giúp trẻ hình thành tính cách sau này cũng như luyện một số kỹ năng khác như ngoại ngữ và kỹ năng đọc, dần dần tập cho trẻ thói quen đọc sách.

    1. Cô Bé Quàng Khăn Đỏ - Truyện Cho Bé 3 Tuổi

    Cô bé quàng khăn đỏ là một câu truyện cổ tích nổi tiếng trên thế giới. Đó là một câu truyện về một cô bé được mẹ nhờ mang giỏ thức ăn đến cho người bà ốm yếu của mình. Tuy nhiên, một sự cố mà cô đã gặp phải nhắc nhở chúng ta phải luôn cảnh giác với những người xa lạ dù cho những biểu hiện bên ngoài của họ giống với những người tốt bụng. May mắn thay câu chuyện kết thúc với một kết thúc có hậu.

     

    Đây là cuốn truyện cho bé 3 tuổi nên đọc. Qua đó bài học lớn nhất dành cho các em chính là phải biết vâng lời bố mẹ. Đi đến nơi không la cà dọc đường. Đặc biệt không nên tiếp xúc với bất kỳ người lạ nào để đảm bảo an toàn cho chính mình. Việc cô bé trong truyện gặp phải chó sói và để chó sói ăn thịt của bà là một ví dụ điển hình cho những em nhỏ không biết vâng lời bố mẹ. Bài học rút ra từ truyện là các bé phải biết chăm ngoan vâng lời bố mẹ. Và đặc biệt là không nên nghe lời những người xấu xung quanh.

    2. Con Yêu Bố Chừng Nào - Truyện Cho Bé 4 Tuổi 

    Câu chuyện kể về nỗ lực bày tỏ tình yêu giữa hai bố con nhà thỏ đã trở thành một hiện tượng xuất bản với số lượng bán ra hơn 33 triệu bản trên toàn thế giới. Biến cuốn sách trở thành một tác phẩm thiếu nhi kinh điển thời hiện đại. Với thông điệp là: Đôi lúc, khi yêu một ai đó nhiều ơi là nhiều, ta sẽ muốn tìm mọi cách để diễn đạt những cảm xúc tuyệt vời đang tràn ngập lòng mình. Ấy thế nhưng Thở Nâu Bố và Thỏ Nâu Con đã khám phá ra rằng: yêu thương không phải một thứ để đo lường.

    "Con Yêu Bố Chừng Nào" là cuốn truyện cho bé 4 tuổi nên đọc. Cuốn sách như một lời ru dịu dàng khi đêm về với những đứa trẻ và một lời nhắc nhở khẽ khàng với những đứa con đã trưởng thành. Ở Việt Nam, Nhã Nam là đối tác đồng biên tập Con yêu bố chừng nào, đưa tiếng Việt trở thành ngôn ngữ thứ 58 mà cuốn sách này được dịch ra. Đây thật sự là cuốn truyện mà bậc bố nào cũng nên trang bị cho bé.

    3. Truyện Cho Bé 5 Tuổi - Cây Táo Yêu Thương

    Cây Táo Yêu Thương đặc biệt ở chổ câu chuyện chỉ có đúng 25 bức vẽ trắng đen. Đã vậy, cốt truyện của sách được gói gọn trong những câu kể ngắn, rất ngắn. Không quá màu mè, không có phù thủy, không có công chúa, càng chẳng có phép màu. Chẳng li kỳ thú vị như những truyện thiếu nhi khác. Kết thúc truyện cũng không có "cái thiện chiến thắng cái ác" hay "họ sống chung bên nhau hạnh phúc suốt đời", mà thay vào đó, lại là một câu chuyện buồn nhiều dư vị. Tuy nhiên quyển sách của Shel Silverstein vẫn đứng vững trong lòng bạn đọc suốt 50 năm. Được dịch ra 30 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới và trở thành cuốn sách yêu thích của hàng triệu trẻ em.

    Ở trong câu chuyện này, tác giả đã dùng phép ẩn dụ. Cây táo chính là hình ảnh ẩn dụ của cha mẹ và cậu bé chính là hình ảnh ẩn dụ của đứa con. Bài học tác giả muốn gửi gắm qua truyện là hình ảnh cha mẹ. Là người yêu thương chúng ta một cách vô điều kiện. Chính vì vậy nên chúng ta phải có hiếu với cha mẹ. Các bạn hãy thể hiện tình yêu của mình với cha mẹ bằng những hành động nhỏ hàng ngày: một lời cảm ơn, lời yêu thương, một cốc nước khi cha mẹ khát, lời hỏi thăm khi cha mẹ mệt. Chắc chắn những điều đó sẽ khiến cha mẹ chúng ta ấm lòng. Đây thật sự là truyện cho bé 5 tuổi nên đọc.

     

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi