Top 3 máy tính casio rẻ & tốt dành cho học sinh, sinh viên

    Bài viết của: Thành pro
    Ngày viết: 04/02/2020 10:02:05

    Top 3 máy tính casio rẻ & tốt dành cho học sinh, sinh viên

    Máy tính bỏ túi là một vật dụng cực kỳ quan trọng và  không thể thiếu trong hành trình đến trường của các em học sinh. Đặc biệt với những em học sinh cấp 3. Đang bước vào giai đoạn quan trọng quyết định đến tương lai, đó là kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đại Học. Dưới đây là một số tiêu chí lựa chọn chiếc máy tính cho học sinh sử dụng.

    1. Kinh nghiệm chọn máy tính bỏ túi tốt nhất

    • Xem xét độ bền

    Đối với một chiếc máy tính cầm tay được dùng trong nhiều năm thì việc xem xét độ bền là không thể bỏ qua.Chất liệu cấu tạo của máy tính bỏ túi là nhựa PP, ABS cao cấp và an toàn với sức khỏe. Ngoài vỏ máy thì các phím bấm cũng là bộ phận quan trọng không kém. Chọn máy có nút bấm mềm mại êm ái và có thể thao tác được bằng cả 2 tay.

    • Kiểu dáng và thiết kế

    Về màu sắc: máy tính bỏ túi có nhiều màu sắc đa dạng. Đối với các bạn nam thì những máy có màu xám hoặc đen nam tính như máy tính fx 570. Trong khi những bạn nữ thì yêu thích những máy có màu hồng, trắng hoặc xanh lá như máy tính vinacal.

    Về màn hình: chọn những máy có màn hình có kích thước không quá nhỏ. Có khả năng hiển thị rõ ràng các thông số giúp bạn dễ quan sát. LCD là màn hình rất phổ biến và thường được các hãng tin dùng cho sản phẩm của mình.

    •  Được phép mang vào phòng thi

    Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các loại máy tính được phép mang vào phòng thi là các loại máy tính không có chức năng soạn thảo văn bàn và không có thẻ nhớ để lưu dữ liệu.

    Danh sách các máy tính được phép mang vào phòng thi mới nhất. Bao gồm các dòng máy tính bỏ túi thông dụng có thể thực hiện các phép tính số học, các phép tính lượng giác và các phép tính siêu việt, gồm:

    • Casio FX 500MS, FX 500 VNPlus, FX 570 MS, FX 570 ES Plus và FX 570VN Plus, FX 580VNX;

    • VinaCal 500 MS, 570 MS, 570 ES Plus, 570 ES Plus II, 570 EX Plus,

    • Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES plus function, VN 570 RS, VN 570 ES và VN-570ES Plus;

    • Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM;

    • Canon F-788G, F-789GA;

    • Cantel NT CAVIET NT-570ES Plus II;

    • Các máy tính tương đương.

    Nhiều tính năng

    Ở cấp THPT, các phép tính lượng giác cũng như các phép tính khó được thực hiện rất thường xuyên. Và máy tính bỏ túi sẽ là công cụ đắc lực để các em học sinh tính toán và kiểm tra lại kết quả bài làm của mình.

    Máy tính bỏ túi càng nhiều tính năng thì càng tốt vì nó sẽ hỗ trợ chúng ta tính toán hiệu quả hơn. Các dòng máy tính es bỏ túi của Casio lẫn Vinacal trên thị trường được trang rất nhiều tính năng. Số lượng có thể là 453 hoặc 521 tính năng.

    Cân nhắc về giá

    Hiện nay các dòng máy tính thường đa dạng và phong phú. Giá dao động từ những sản phẩm từ 350-550 nghìn đồng. Tùy vào chức năng của sản phẩm, càng nhiều chức năng sản phẩm sẽ càng mắc. Vậy nên các em phải lưu ý khi chọn sản phẩm.

    Có chế độ bảo hành chu đáo

    Rất nhiều bạn học sinh hiện nay đang gặp rắc rối trong việc bảo hành khi mua phải chiếc máy tính giả, máy không chính hãng. Do vậy, khi chọn mua máy tính các bạn nhớ lưu ý kiểm tra tem chống giả để có tham gia bảo hành máy.

    2. Nên mua máy tính bỏ túi hãng nào tốt

    Máy tính casio

    Hiện nay, máy tính Casio vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu được nhiều thầy, cô giáo, học sinh, sinh viên và dân kế toán ưu tiên sử dụng để đáp ứng các nhu cầu học tập và giảng dạy, công việc tính toán. 

    Hầu hết các máy tính khoa học Casio đều đã được Bộ Giáo dục cho phép học sinh mang vào phòng thi. Trong những kỳ thi tốt nghiệp quan trọng. Một số dòng máy Casio mới nhất như Casio FX-580VNX được trang bị đến 521 tính năng. Và cho tốc độ xử lý vượt trội.

    Máy tính vinacal

    Tuy không có nhiều mẫu mã, chủng loại đa dạng như Casio nhưng máy tính bỏ túi Vinacal thường có sự phong phú kiểu dáng, thiết kế năng động và nhiều màu sắc bắt mắt. Và tính được một số công thức mà casio không tính được. Nên hiện nay Vinacal là một trong những sự lựa chọn phù hợp cho học sinh.

    Kết luận

    Máy tính bỏ túi không chỉ là một công cụ tính toán mà còn là một người bạn đồng hành. Không thể thiếu trong hành trình chinh phục giấc mơ của các em học sinh.

    Rất cảm ơn các bạn và các em học sinh đã theo dõi bài viết này. 

     

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi