Tổng hợp những cuốn sách hay về tình yêu

    Bài viết của: Nhung Nhung
    Ngày viết: 15/08/2019 03:08:38

    Chắc hẳn ai cũng đã từng yêu ít nhất dù chỉ một lần, và trải qua những cung bậc cảm xúc khó có thể diễn tả bằng lời. Khi vui, lúc buồn, có khi lại bình thản đến mức không có gì để nói. Bên cạnh đó trong tình yêu cũng có những điều khó hiểu như người thì đơn phương nhưng vẫn thấy hạnh phúc, kẻ thì dù có tình nhưng vẫn cảm thấy cô đơn. Khi lạc vào "vòng tình" ta lại chẳng thể chia sẻ những cảm xúc cá nhân cho bất cứ ai cũng chẳng có trường lớp nào dạy ta cách yêu. Một trong những cách có thể giúp ta trả lời được phần nào những câu hỏi trong tình cảm đó là đọc sách ta có thể tìm thấy ta ở đâu đó trong những cuốn sách tình yêu. Sau đây là một vài quyển sách hay về tình yêu đôi lứa được chắt lọc.

    Anh chính là thanh xuân của em

    Anh chính là thanh xuân của em

    Anh chính là thanh xuân của em là một trong những tác phẩm của Hạ Vũ được rất nhiều bạn trẻ săn đón vì nội dung mà tác giả mang tới cho đọc giả là những người từng vấp ngã trong chuyện tình cảm mang theo trong tim là những vết cắt.
    Bằng lời văn nhẹ nhàng tình cảm và Hạ Vũ như một người nói hộ lòng người, người lắng nghe, xoa dịu vết thương lòng của những cá thể từng yêu thương, muốn được yêu thương nhưng lại sợ hãi yêu thương.


    Trích đoạn:
    "Quãng thời gian tươi đẹp đó, anh biết tại sao nó được gọi là thanh xuân không?
    Bời vì khi đó, anh đã xuất hiện trong cuộc đời em"

    Suy cho cùng cho dù ta có vấp ngã đau lòng đến đâu nhưng hãy nhớ lại ta đã từng hết lòng với tình yêu này. Hãy cứ để những chuyện tình cảm đã qua đem vào quá khứ góp nó vào một phần của thanh xuân. Quá khứ thì không thể thay đổi nhưng tương lại thì lại có đừng để những quá khứ không vui ảnh hưởng đến tương lai ở đâu đó vẫn có một mảnh ghép đang chờ bạn

    Em sẽ đến cùng cơn mưa

    Em sẽ đến cùng cơn mưa

    Em sẽ đến cùng cơn mưa là quyển sách được viết bằng văn phông Nhật Bản khiến người đọc vừa nhẹ nhàng vừa sâu lắng. Quyển sách thuộc thể loại xuyên không kể về chàng trai đánh mất tình cảm của bản thân mình vào tay tử thần. Đau buồn khi không thể chấp nhận sự mất mát quá lớn này chàng trai tưởng chừng như tuyệt vọng nhưng anh vẫn còn một lý do khiến bản thân tồn tại đó là đứa con của cả hai mà cô ấy để lại và câu nói “Em sẽ trở lại vào mùa mưa năm sau để xem hai cha con sống như thế nào. Khi mùa mưa kết thúc em lại đi vì không chịu được nắng”. Dù chỉ là một lời nói rất mơ hồ nhưng anh chàng vẫn tin dù chỉ là một tia hi vọng nhỏ nhoi, tin rằng một ngày nào đó em sẽ quay lại. Từ đó một loạt sự kiện bắt đầu xảy ra khiến anh ta như được quay về những ngày hạnh phúc nhất.

    Tình yêu và tuổi trẻ

    Tình yêu và tuổi trẻ

    Tình yêu tuổi trẻ là một chủ đề chưa bao giờ hết hot. Một tình yêu rất mãnh liệt nhưng lại rất mong manh. Trong cuốn tình yêu và tuổi trẻ mà Valery Larbaud mang tới được ông viết từ những tâm hồn nồng nhiệt trong tình yêu của những con người tuổi niên thiếu. Tác phẩm được viết theo ngôi thứ nhất xưng "tôi" nhưng chắc hẳn khi đọc qua quyển sách chắc hẳn bạn sẽ thấy mình đâu đó trong tác phẩm này như thể mình là nhân vật chính. Với những người đã bước qua tuổi niên thiếu có lẽ sau khi gập cuốn sách lại bản thân như được trở về những năm tháng đẹp nhất của tình yêu, những năm tháng của tuổi học trò mà có lẽ hiếm khi nào có dịp để nhớ trong cuộc sống bộn bề.

    Ngày một người không còn là tất cả

    Ngày một người không còn là tất cả

    Ngày một người không còn là tất cả là một tác phẩm đánh dấu sự trở lại của nhà văn Nam Thanh với giọng văn vừa lãng mạng nhưng cũng không kém phần háu hĩnh. Ai chẳng ngoan cố khi rơi vào lưới tình và chẳng muốn thoát ra, dù là thế nhưng với nhân vật chính mà Nam Thanh đã xây dựng lên trong tác phẩm này lại muốn buông xuôi sau tất cả những gì mà bản thân đã cố từng cố chấp, liệu anh ta có lựa chọn rời đi và lựa chọn nào mới là đúng đắn. Tất cả sẽ là bí mật đến khi cho bạn đọc hết quyển sách. Thật tuyệt vời khi cùng nhâm nhi một tách trà và cảm nhận quyển sách tình cảm nhẹ nhàng này trong một chiều mưa bên ô cửa sổ.

    Bỏ lỡ một người bỏ lỡ một đời

    Bỏ lỡ một người bỏ lỡ một đời

    Rõ ràng sống ở đời những thứ không thể lấy lại được đó là thời gian, lời nói đã nói ra và người mình đã từng bỏ lỡ. Đọc qua tựa sách bỏ lỡ một người bỏ lỡ một đời chắc hẳn nhiều người sẽ hình dung đến những nỗi buồn mà bản thân không muốn nhớ tới. Nhưng thật sự bạn có thể tìm kiếm sự lạc quan sau khi đọc quyển sách này. Bằng những lời văn dí dỏm sẽ khiến bạn thấy an lòng được phần nào đan xen đó là những dòng văn khiến bản thân đáng suy ngẫm. Bỏ lỡ không chỉ là mất đi bỏ lỡ còn là bài học, là động lực để ta có một bắt đầu mới tốt hơn, đáng được trân trọng hơn.

    Trên đây là những cuốn sách hay về tình yêu mà bạn có thể tham khảo và tìm đọc, những mẫu chuyện tình tuy sướt mướt nhưng cũng không kém phần lãng mạng, những động lực giúp ta lấy lại bản thân tự tin hơn trong tình qua đó biết đâu giúp bạn quay về những ngày tràn ngập năng lượng trong tình yêu của tuổi thanh xuân và biết đâu bạn cũng có thể giúp bản thân trả lời được những câu hỏi về tình yêu khi thấy bạn ở đâu đó trong những quyển sách này.

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi