Tổng hợp kho sách hay cho người mới bắt đầu

    Bài viết của: Thịnh Mập
    Ngày viết: 04/02/2020 10:02:34

    Tổng hợp kho sách hay cho người mới bắt đầu

    Ai cũng biết sách chứa đựng rất nhiều kiến thức trong cuộc sống. Giúp chúng ta tư duy, nhận thức sâu sắc hơn trưởng thành hơn. Tích lũy được vốn từ ngữ phong phú. Sách là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá của nhân loại. Nhưng quyển sách quý giá luôn song hành như một người bạn, một người chỉ đường sáng suốt trong suốt cả cuộc đời. Đọc sách là con đường ngắn nhất giúp. Giúp chúng ta tích góp được những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu trong mọi lĩnh vực. Tôi từng nghe rằng, khi bạn đọc hiểu hết một cuốn sách ai đó thì khi đó bạn đang trải nghiệm, đang du hành trong chính cuộc sống của họ. 

    Lợi ích đọc sách:

    Giúp chúng ta nâng cao cao kiến thức

    Cải thiện sự tập trung  tăng cường kỹ năng tư duy, phân tích

    Vốn từ ngữ được mở rộng

    Cải thiện trí nhớ, nắm bắt thông tin tốt hơn

    Giải trí, giảm căng thẳng

    Kích thích thần kinh

    Tăng tuổi thọ

    Hoàn thiện kỹ năng việc sách

    Tạo dựng thói quen lành mạnh

    Thoải thích du lịch trên cuốn sách nhỏ.

    Nhưng đôi khi chúng ta không thể không duy trì một thói quen đọc sách thường ngày mỗi khi có thể như một sự thưởng thức cuộc sống. Chúng ta bận rộn với công việc, con cái... cũng như không có thời gian để đi tới tiệm sách ngồi lựa trong hàng trăm, hàng ngàn cuốn. 

    Thời đại công nghệ 4.0. tới nhanh như chớp. Những công cụ giúp cuộc sống trở nên thuận tiện, nhanh chóng hơn xuất hiện dần trở thành một phần gắn bó không thể tách rời. Đối với con người nhớ rằng chỉ cách đây khoảng khoảng 10 năm, bạn phải mất rất nhiều thời gian, tiền bạc đến tiệm sách sát nhau trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. đường Nguyễn Thái Sơn, đường Trần Huy Liệu, đường Trần Nhân Tôn. Chỉ để tìm bằng được cuốn sách yêu thích mà có lẽ sẽ chẳng đâu có thể mua được.

    Có thể đoán rằng các tiệm sách sát nhau trở nên lỗi thời trong thời đại kỹ thuật số. Giờ đây có thể truy cập thông tin ở khắp nơi thông qua máy tính và thiết bị di động. Internet đã thâm nhập vào thị trường  của chúng ta  khiến kho sách online bùng nổ. Kho sách cung cấp cho bạn một giỏ mua hàng trực tuyến, hệ thống điểm bán sách người mua. Người mua hàng trực tuyến có thể duyệt và mua các mặt hàng qua giao diện mua sắm. Hoặc qua liên kết mua ngay cho các mặt hàng riêng lẻ được nhúng trên các trang Web khác. Bạn chỉ cần trang bị duy nhất các thiết bị chuyên dụng. Có kết nối mạng là bạn có thể tự đọc được cuốn sách cần.

    Đối với người bán, người quản trị của hàng của kho sách, bạn có thể quản lý hàng tồn kho, xử lý đơn đặt hàng trực tuyến, chạy báo cáo bán hàng. Việc bán hàng trực tiếp có thể được xử lý bằng điểm bán hàng, hoạt động với máy quét mã vạch USB và đầu đọc thẻ tín dụng.

    VớiKho sáchlà một kho sách hay của thời đại, bạn có thể đọc mọi lúc mọi nơi. Ngay cả khi bạn đang đi học, đi làm, đi du lịch, đi về quê,… không cần phải mang theo những quyển sách nặng nề. Một  điện thoại, máy tính bảng là bạn đã có một kho sách trong tay rồi. Ngoài ra đọc sách online chi phí bạn bỏ ra  rất ít. Tiếp kiệm hơn nhiều so với số tiền bạn bỏ ra để mua những cuốn sách dày bịch. 

    Bên cạnh lợi ích thì đọc sách online cũng có một vài khuyết điểm như:

    Đọc sách trên các thiết bị công nghệ có thể gây xao lãng 90% học sinh khi được. hỏi đều cho rằng họ đều làm nhiều việc khác trên thiết bị bên cạnh việc đọc sách.

    Với việc lưu trữ hàng trăm quyển sách vào trong một thiết bị, việc bạn đánh rơi, làm hỏng. Đánh mất thiết bị của bạn cũng đồng nghĩa bạn sẽ mất đi hàng trăm quyển sách bạn đang có.

    Như vậy là mình đã điểm qua những mặt lợi, mặt hại của kho sách online. Tùy theo nhu cầu công việc của mỗi người mà hãy chọn cho mình sự lựa chọn  phù hợp nhất.

    Trên thực tế, không có bất cứ điều gì là hoàn hảo, quan trọng hơn hết là chúng ta có thể chấp nhận khuyết điểm nhỏ, dành chỗ đứng lớn cho nó phát triển. 

     

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi