Thế giới đồ chơi giúp bé vừa học vừa chơi

    Bài viết của: Thịnh Mập
    Ngày viết: 04/02/2020 10:02:50

    Thế giới đồ chơi giúp bé vừa học vừa chơi

    Ngày nay thế giới đồ chơi cho bé không đơn thuần chỉ là những món đồ để bé có thể giải trí, hay chơi cho vui nữa. Nhưng đồ chơi giúp các bé có thể vừa chơi vừa học, giúp bé sáng tạo không ngừng. Đối với trẻ đồ chơi là cả một thế giới đồ chơi giúp các bé có thể nhận biết được thế giới xung quanh mình. Dưới đây là một số gợi ý giúp các bé phát triển trí não theo độ tuổi cho bé. Các mẹ cùng tham khảo nhé!

    1. Thế giới đồ chơi của trẻ sơ sinh 

    Đối với trẻ sơ sinh việc nhân biết được màu sắc là rất quan trọng. Những vật dụng nhiều màu sắc sẽ kích thích não của trẻ trong giai đoạn này. Giúp bé có thể tự mày mò, tìm kiếm, chạm hay sờ, cảm nhận bằng các giác quan của bé. Trong giai đoạn này các mẹ nên mua loại đồ chơi có nhiều màu sắc, nhẹ dễ cầm nắm, có nhiều hình dạng khác nhau. Đặc biệt, các mẹ nên lựa chọn những vật dụng có xuất xứ rõ ràng, an toàn cho trẻ vì các bé rất thích bỏ vào miệng.

     

    2. Bé từ 1-2 tuổi

    Ở giai đoạn này bé sẽ chập chững bước đi, thích đi thích quan sát, và bé sẽ tập nói những từ đơn giản. Giai đoạn này đặc biệt bé thích khám phá mọi thứ xung quanh, có thể cảm nhận, nhận biết được một số người thân, hay một số con vật đồ vật xung quanh. Xe đẩy hình thú, bảng trò chơi chữ cái, những hình khối nhiều màu sắc, bút chì màu và giấy vẽ, các loại xe đồ chơi, bộ dụng cụ nhà bếp, búp bê, những đồ chơi đóng kịch... sẽ giúp bé vừa được vui chơi vận động vừa được học hỏi khám phá.

    3. Thế giới đồ chơi dành cho bé từ 2-4 tuổi

    Đây là giai đoạn cực kì hiếu động của trẻ, giai đoạn này trẻ dễ dàng tiếp thu mọi thứ xung quanh. Giai đoạn này là giai đoạn trẻ cực kì sáng tạo. Các mẹ nên cho bé chơi các mô hình lắp ráp, ngôi nhà hay là búp bê,... để bé tự do tưởng tượng và hòa mình vào những câu chuyện mà bé nghĩ ra. Các mô hình láp ráp lego, hay các bộ bút chì màu là những vật dụng giúp bé tư sáng tạo những gì trẻ thích. Những đồ chơi phát ra âm thanh cũng cực kì hữu ích trong độ tuổi này để phát triển trí não cho bé như đàn gỗ, hộp nhạc,.. Cha mẹ tuyệt đối không nên chọn món đồ chơi sắc nhọn hay quá nhỏ để tránh trường hợp trẻ nuốt vào hay làm tổn thương đến bé. Bé có cả một thế giới đồ chơi để bé có thể tự do lựa chọn trong độ tuổi này.

    4. Bé từ 4 tuổi trở lên

    Ở độ tuổi này là giai đoạn quan trọng của sự phát triển nhân cách trẻ. Trong giai đoạn này trẻ sẽ biết cách sử dụng từ ngữ để nói ra suy nghĩ của trẻ, biết cách yêu thương và cảm thông với người khác. Trong giai đoạn này các mẹ nên đọc sách, đọc những câu chuyện cho bé nghe để bé có thể phát hiện ngôn ngữ của trẻ. Trẻ ở lứa tuổi này thường thích thú với những món đồ chơi có thể tháo rời ra, sửa chữa, xáo trộn và nối lại với nhau. Ở giai đoạn này môi trường xung quanh cũng rất quan trọng trong quá trình hình thành nhân cách của trẻ. Các trò chơi ghép hình, trò chơi nhân gian như là ô ăn quan, truyện sách cho thiếu nhi rất phù hợp cho trẻ trong giai đoạn này nhé!

    5. Thẻ học thông minh cho bé từ 0-6 tuổi

    Cha mẹ luôn nghĩ con còn quá nhỏ để học để tiếp thu những cái mới. Nhưng theo khoa học chứng minh 0-6 tuổi là độ tuổi vàng để não bộ của trẻ phát triển. Thẻ học thông minh cho bé sẽ giúp trẻ mở rộng vốn từ vựng đáng kể, học đọc từ khi còn nhỏ, tăng hứng thú học tập, nâng cao kỹ năng giao tiếp, phát triển khả năng ngôn ngữ, tạo niềm yêu thích với sách cho trẻ để phát triển đầy đủ. Với sản phẩm Bộ 416 thẻ học thông minh song ngữ Việt – Anh cho bé là một thế giới đồ chơi cho bé gồm 16 chủ đề phong phú và đa dạng, hứa hẹn không những sẽ khiến trẻ thêm động lực để tìm tòi, học hỏi về thế giới xung quanh mà còn bổ sung thêm vốn từ vựng, giúp bé thêm tự tin trong bộ môn tiếng Anh quan trọng sau này. 

     

    Chơi mà học- học mà chơi, luôn là phương pháp giáo dục mơ ước của các ông bố bà mẹ trong thời kỳ hiện đại- đầy rẫy những trang thiết bị điện tử khiến trẻ trở nên xao nhãng, thụ động, lười giao tiếp xã hội hay tìm hiểu về những điều cơ bản của cuộc sống.

     

     

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi