Thế giới đồ chơi cho trẻ từ 3 tháng tuổi đến 1 tuổi

    Bài viết của: Mr.Toy
    Ngày viết: 05/12/2019 08:12:08

    Bước vào độ tuổi từ 3 tháng đến 1 tuổi, trẻ sẽ nhận ra có rất nhiều điều lý thú bắt đầu từ những việc nhỏ bé như trẻ không chỉ có thể mút được ngón tay của mình mà còn có thể dùng bàn tay cầm nắm các vật được lâu hơn. Hơn nữa, trẻ đã dần được phép tiếp cận với đồ chơi. Trí tuệ của trẻ phát triển, trẻ dần biết được cách truyền đồ chơi qua lại giữa 2 tay hay cổ tay linh hoạt giúp bé xoay các đồ vật để nhìn chúng ở nhiều góc độ, và thường thì sau khi quan sát đồ chơi xong, bé hay cho chúng vào miệng. Do vậy, mẹ cần đảm bảo rằng mình đã kiểm tra thật cẩn thận thành phần, hướng dẫn sử dụng cũng như nguồn gốc các loại đồ chơi để đảm bảo an toàn cho bé trong trường hợp con đưa vào miệng ngậm. Đặc biệt chú ý, các mẹ không nên treo đồ chơi vào cũi của trẻ bằng dây thun, dây nối hoặc ruy băng đề phòng bé bị nghẹt thở hoặc dây quấn vào người. Dưới đây là danh sách một số đồ chơi cho trẻ 3 tháng tuổi đến 1 tuổi giúp bé phát triển trí thông minh của mình.

    Đồ chơi cho trẻ từ 3 tháng tuổi đến 1 tuổi

    Gấu bông - đồ chơi cho trẻ 3 tháng tuổi

    Các bạn gấu bông có “nhiệm vụ” giúp con phát triển xúc giác và cảm xúc. Vì đây là loại đồ chơi mà con muốn ôm ấp, cầm nắm. Hơn thế nữa, với gấu bông trẻ con không đối xử như một món đồ chơi mà như một người bạn. Chúng sẽ giúp trẻ phát triển sự quan tâm, chăm sóc và hình thành những cảm xúc tích cực.

    Gấu bông có thể sẽ được ưu ái tiếp xúc nhiều hơn những món đồ khác vì vậy mẹ nên cân nhắc chất liệu khi chọn mua.

    Thế giới đồ chơi cho trẻ từ 3 tháng tuổi đến 1 tuổi

    Đồ chơi bằng cao su mềm phát ra tiếng kêu

    Bất cứ món đồ chơi nào mà trẻ có thể cầm và tự tạo ra những âm thanh vui tai thì thường được các bé ở độ tuổi này rất yêu thích.

    Mẹ cũng có thể thả những món đồ chơi này vào trong bồn tắm để con đùa nghịch cùng. Chắc chắn con bạn sẽ cảm thấy rất phấn khích khi nghe những âm thanh chít chít phát ra từ những đồ chơi cho trẻ 3 tháng tuổi trở lên.

    Thế giới đồ chơi cho trẻ từ 3 tháng tuổi đến 1 tuổi

    Đồ chơi gặm nướu - đồ chơi cho trẻ dưới 1 tuổi

    Với bé từ 3 – 12 tháng tuổi, bố mẹ có thể chọn mua cho bé nhiều loại đồ chơi phù hợp với độ tuổi của bé như đồ chơi gặm nướu, đồ chơi thú bông hoặc các loại đồ chơi chạy pin, đồ chơi nhạc cụ… Những loại đồ chơi xếp hình với những hình khối cơ bản như khối gỗ hoặc xếp hình bằng nhựa an toàn cũng đặc biệt hấp dẫn và thu hút các bé.

    Đồ chơi gặm nướu

    Đồ chơi cho trẻ 6 tháng tuổi được lựa chọn phù hợp với sự phát triển của bé để có thể đem lại nhiều lợi ích cho trẻ. Ở giai đoạn này bố mẹ cũng có thể chọn mua đồ chơi thông minh cho bé giúp con phát triển trí não thông minh hơn như những bộ đồ chơi thả khối, xếp hình hoặc đồ chơi có âm thanh vui nhộn, họa tiết bắt mắt…

    Đồ chơi phát ra nhạc

    Trẻ sơ sinh ngoài phát triển khả năng quan sát và giác quan thị giác qua những món đồ chơi treo nôi, treo xe… cũng nên có đồ chơi phát nhạc và đồ chơi có âm thanh vui nhộn. Những món đồ chơi này ngoài việc thu hút sự chú ý của bé cũng như phát triển trí não cũng như thính giác còn có công dụng hữu hiệu để dỗ bé khi bé khóc, hoặc dễ dàng đưa bé đi vào giấc ngủ với những bản nhạc du dương.

    Đồ chơi phát ra nhạc

    Đồ chơi treo nôi, cố định nhiều màu sắc

    Bố mẹ có thể mua vài cái giá đỡ và treo đồ chơi lên đó, hoặc bố mẹ cũng có thể treo trực tiếp đồ chơi lên nhiều vị trí khác nhau trong nhà theo ý định riêng của bố mẹ. Lúc này trẻ vẫn đang còn nằm sấp, có những đồ chơi được treo trước mặt như vậy sẽ khiến cho trẻ thấy đỡ nhàm chán hơn so với việc nằm một thời gian lâu như vậy mà không hoạt động gì. Thậm chí bố mẹ có thể treo gần để trẻ có thể dùng tay hất, kéo, quay, gõ các đồ chơi trước mặt, giúp trẻ thêm hứng thú và tập vận động cơ tay. Khi bé được hơn 5 tháng, lúc này trẻ đã có thể kết hợp được tay và đầu gối để tự mình vận động, bố mẹ nên bỏ bớt các đồ chơi được xâu thành chuỗi trên nôi để trẻ không bị mắc kẹt khi cố chồm dậy.

    Đồ chơi treo nôi cố định nhiều màu sắc

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi