Review Sách: Ta ba lô trên đất Á - Hành trang cho những người du lịch bụi

    Bài viết của: Nhung Nhung
    Ngày viết: 06/12/2018 04:12:59

    Ta Ba Lô Trên Đất Á - "Đi là một cách để vượt qua sức ỳ bản thân. Vì rằng thân thể và bộ óc của chúng ta đều là những cơ bắp, chúng sẽ không phát triển nếu ta không sử dụng. Nên mỗi chuyến đi là cơ hội để tận dụng mọi khả năng, phát hiện thêm sự kì diệu năng lực của chính mình".

    Du lịch bụi - Cảm hứng của mọi người trẻ

    Ta ba lô trên đất Á

    Nữ tác giả Roise Nguyễn đã mở đầu cuốn sách "Ta ba lô trên đất Á" một cách khá ấn tượng, thẳng thắn, mộc mạc và đầy hài hước. Đây hẳn là nét đặc trưng rất riêng của tác giả này. Toàn bộ cuốn sách, cô đã dẫn dắt người đọc trong xuyên suốt hành trình du lịch bụi của mình. Có thể nói, “Ta ba lô trên đất Á” là cuốn sách đầu tiên hướng dẫn đi du lịch tự túc hữu ích nhất, do một tác giả người Việt viết nên.

    Thời gian gần đây, có rất nhiều cuốn sách viết về đề tài du lịch được xuất bản, đáp ứng kịp thời nhu cầu của nhiều bạn trẻ muốn trải nghiệm du lịch bụi. Những cuốn sách du ký ấy thường truyền cho các bạn trẻ cảm hứng sống và trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, không phải cuốn sách nào cũng mang lại động lực cho độc giả khiến họ có thể “xách ba lô lên và đi ngay”.

    Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ấy, có thể là do họ tập trung quá nhiều vào việc kể lại những trải nghiệm, suy nghĩ của tác giả nhưng lại thiếu đi những thông tin chia sẻ hữu ích về kinh nghiệm của chuyến đi, để những độc giả sau khi đọc cuốn sách này, có thể tự túc thực hiện hành trình riêng của mình.

    Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ấy, có thể là do họ tập trung quá nhiều vào việc kể lại những trải nghiệm, suy nghĩ của tác giả nhưng lại thiếu đi những thông tin chia sẻ hữu ích về kinh nghiệm của chuyến đi, để những độc giả sau khi đọc cuốn sách này, có thể tự túc thực hiện hành trình riêng của mình.

    Ta ba lô trên đất Á - kim chỉ nam tuyệt vời trên mỗi hành trình

    Không ít bạn trẻ cảm thấy mơ màng khi nghĩ về du lịch bụi, họ nghĩ nó đơn giản và chẳng có gì khó khăn để cần đến một cuốn cẩm nang. Thế nhưng không, du lịch bụi bạn cũng cần có một kế hoạch cụ thể, chi tiết. Cuốn sách “Ta ba lô trên đất Á” đúng nghĩa là một kim chỉ nam tuyệt vời mà tác giả Rosie Nguyễn đã ghi lại. Hành trình xê dịch của cô như một kế hoạch được thể hiện khá chân thực và sinh động, giúp mang đến cho người đọc thật nhiều thông tin hữu ích. Điều ấn tượng nhất của tôi về cuốn sách này, đó là thông tin được đưa ra quá chi tiết, quá cụ thể. Đặc biệt, nó gần gũi đến mức bạn có thể hình dung đây là một người bạn đang chia sẻ kinh nghiệm du lịch của mình vậy.

    Với góc nhìn hết sức thực tế và khách quan, Rosie Nguyễn đã chia sẻ tất tần tật những thứ đã diễn ra trong chuyến hành trình du lịch của mình. Đó là những chia sẻ về việc du lịch nên đi những đâu, đi như thế nào để tiết kiệm chi phí hết mức có thể… cho đến những kiến thức về văn hóa, lịch sử... Những thông tin này, khiến bất cứ ai xem cũng cảm thấy thích thú, tò mò và muốn khám phá.

    Bởi thế, nhiều lúc bạn cứ ngỡ mình đang cùng tác giả đắm chìm trong khoảnh khắc vui tươi của một đêm hè mát mẻ, bên người bạn thân và bên Bintang. Hay là khoảnh khắc đạp xe băng qua con đèo dốc, chụp cảnh mặt trời mọc và ngắm ngôi đền im lìm trong sáng sớm…

    Ta ba lô trên đất Á

    Những chia sẻ khách quan của nữ tác giả Rosie Nguyễn đã giúp nhiều độc giả có cái nhìn chân thực và khách quan hơn về du lịch bụi hay du lịch phượt. Thành công của cuốn sách “Ta ba lô trên đất Á” chính là nhờ tư duy mạch lạc, cùng những chia sẻ chân thành, tâm huyết rất cụ thể về chuyến hành trình du lịch bụi của cô.

    Ta ba lô trên đất Á

    Cuốn sách còn mở ra cánh cửa không giới hạn, thực tế và rõ nét hơn về phượt, về du lịch bụi. Và nó sẽ cho bạn biết nên bắt đầu từ đâu và như thế nào. Dĩ nhiên, chẳng có gì khó khăn khi chuyến du lịch phượt của bạn có “Ta ba lô trên đất Á” đồng hành.

    Hiện nay, nhà sách Fahasa có xuất bản và phát hành cuốn sách “Ta ba lô trên đất Á” trên phạm vi toàn quốc. Thay vì đến trực tiếp cửa hàng của Fahasa, bạn có thể đặt mua sách qua kênh online Fahasa.com . “Không có điều gì chê bai được những cuốn sách mà Fahasa xuất bản”, đây là nhận xét và đánh giá chung của hầu hết các đọc giả đã và đang mua sách của Fahasa.

    Vậy còn bạn thì sao, hãy truy cập ngay vào trang web Fahasa.com và đặt mua cho mình cuốn sách yêu thích nhất!

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi