[Review] Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu - Động lực sống của bạn là gì?

    Bài viết của: Nhung Nhung
    Ngày viết: 25/03/2019 05:03:41

    Là câu chuyện về những năm tháng mơ hồ của Rosie Nguyễn, một Blogger cũng là một người dạy Yoga. Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu? là những trải nghiệm, suy tư trong những năm tháng “hai mươi mấy” đầy biến động. Và nếu bạn loay hoay với những điều nhỏ bé vì chưa tìm được ước mơ, hay không biết làm thế nào để theo đuổi ước mơ, có lẽ quyển sách này sẽ giúp ích cho bạn đấy.

    Quyển sách được chia thành 5 phần, là những chặng đường nhỏ trong hành trình phát triển bản thân của chính tác giả.

    “Tôi đã học như thế nào”

    “Tôi đã học như thế nào” nói về những thói quen tốt mà người trẻ thường xem nhẹ như chăm sóc sức khỏe, đi tình nguyện và đọc sách… bởi vì đọc sách, đi tình nguyện là những yếu tố có thể giúp bạn tìm ra được mục tiêu sống và những trải nghiệm với môi trường xung quanh và một sức khỏe tốt là điều kiện để thực hiện mục tiêu đó. Song song, tác giả cũng chỉ ra những thói quen hàng ngày, tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sau này của bạn như bỏ quá nhiều thời gian để TV, đọc báo, tạp chí, vân vân.

    Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu?

    “Học đi đôi với hành”

    “Học đi đôi với hành” là đúc kết khai phá tiềm năng của bản thân qua các bước cơ bản mà chính tác giả đã trải qua. Thông qua những phương pháp như trắc nghiệm tính cách, tự vấn đáp sẽ khiến bạn hiểu hơn về bản thân. Đam mê đến từ đâu. Nó không đơn thuần là khát vọng nhất thời, nó còn là sự giao thoa giữa sở thích và khả năng.
     

    Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu? 1

    “Đi là một cách tự học”

    “Đi là một cách tự học” là những chia sẻ chân thực về những chuyến đi của chính Rosie Nguyễn. Những chuyến đi khám phá thế giới ngoài kia sẽ mang đến cho bạn một luồng sinh khí mới, trí não được thoáng đãng, hiểu hơn về văn hóa cũng như những con người chung quanh và tích lũy vốn sống dày dạn hơn. “Kìa những con đường vẫy gọi nơi xa; Nên sao không đi khi ta còn trẻ.
     

    Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu? 2

    “Lấp lánh trước khi tỏa sáng”

    Trong “Lấp lánh trước khi tỏa sáng”, có đam mê thôi thì chưa đủ, những người trẻ nên tập trung và làm việc hết mình để cải thiện bản thân. Ngoài ra tìm đến sự an bình cũng như những khích lệ để đủ sức theo đuổi đam mê, bởi vì không cành hồng nào không lấm tấm những gai cả.
     

    Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu? 3

    “Quà tặng kèm”

    “Quà tặng kèm” gồm những bài viết về những cách vượt qua khó khăn trong cuộc sống, bạn không nhất thiết phải làm theo những nhu cầu của xã hội. Bạn có thể không học tiếng Anh theo cách đông đảo, không đến trường mà tự học và thực hành ở bất cứ đâu… Hãy làm theo những suy nghĩ của bản thân để theo đuổi đam mê của mình, bạn nhé.
    Khép lại cuốn sách, chúng ta nhận ra một điều đừng lãng phí thời gian và sức khỏe mà bạn không thể nào có được ở tuổi trung niên, tuổi già vào những trò giải trí thông thường như lướt web, xem phim chán chê, lăn lê trên những góc phố để mua sắm và ăn vặt điên cuồng. Tuổi trẻ là cơ hội để bạn được phép điên. Hãy luôn sống có ích, theo đuổi đam mê để tạo ra giá trị đích thực cho chính bản thân. Chẳng ai sinh ra là vô nghĩa, chỉ là bạn chưa tìm được ý nghĩa của mình thôi. Hãy đi, trải nghiệm, thử, sai và khắc phục lỗi sai đó nào!

    Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu? là một trong những quyển sách thuộc thể loại “Self Help” như Đắc Nhân Tâm, Nhà Giả Kim, Tony Buổi Sáng… mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy và đọc thử tại Fahasa.com, một nơi tuyệt vời để bạn thư giãn và tìm thấy những giá trị kiến thức hữu ích.

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi