[Review] Trên đường băng - Cuốn sách khiến người trẻ thức tỉnh

    Bài viết của: Minh Triết
    Ngày viết: 25/03/2019 08:03:03
    Trên Đường Băng là tuyển tập những bài viết được yêu thích trên Facebook của “Tony Buổi Sáng”. Nhưng khác với Cafe cùng Tony, các nội dung được chọn lọc nghiêm túc và viết lại rõ ràng hơn dành cho những bạn trẻ đang tiến bước vào đời.
    Hệt như một chuyến bay, cuốn sách có 3 phần là Chuẩn bị hành trang, Trong phòng chờ sân bay và Lên máy bay. Đó là những hành trang mà bạn trẻ nào cũng cần mang theo trong hành trình chinh phục ước mơ hoặc đơn giản là sống nghiêm túc với cuộc đời. Đó là những bài viết đặc sắc như Chuyện thằng Quân, chuyện thằng Kiên, chuyện củ trấu và chị lái đò… hóm hỉnh, vui tươi nhưng cũng đầy chiêm nghiệm lẫn động lực thúc đẩy bạn nên đứng dậy, có ước mơ thì hãy đi thực hiện, không có ước mơ thì gom nhiều trải nghiệm để tìm ra ước mơ. Đó là câu Thế rốt cuộc the mission of life của bạn là gì? Mà tác giả kết thúc sau câu chuyện, nó khiến người đọc thật sự suy ngẫm về giá trị bản thân để phát triển hoặc thay đổi khi cần.

    Phụ nữ mạnh mẽ thì nhất định sẽ cô đơn

    Hệt như một chuyến bay, cuốn sách có 3 phần là Chuẩn bị hành trang, Trong phòng chờ sân bay và Lên máy bay. Đó là những hành trang mà bạn trẻ nào cũng cần mang theo trong hành trình chinh phục ước mơ hoặc đơn giản là sống nghiêm túc với cuộc đời. Đó là những bài viết đặc sắc như Chuyện thằng Quân, chuyện thằng Kiên, chuyện củ trấu và chị lái đò…

    Hóm hỉnh, vui tươi nhưng cũng đầy chiêm nghiệm lẫn động lực thúc đẩy bạn nên đứng dậy, có ước mơ thì hãy đi thực hiện, không có ước mơ thì gom nhiều trải nghiệm để tìm ra ước mơ. Đó là câu Thế rốt cuộc the mission of life của bạn là gì? Mà tác giả kết thúc sau câu chuyện, nó khiến người đọc thật sự suy ngẫm về giá trị bản thân để phát triển hoặc thay đổi khi cần.

    Các bạn trẻ cần phải học tập và nghiền ngẫm sâu sắc.

    Ví dụ như trong Bệnh nghiện internet kể về câu chuyện một anh chàng làm văn phòng với mức lương 5 triệu, đã xấp xỉ 30 mà vẫn không có bạn gái, không biết làm gì cho đời, cả ngày chỉ có mấy việc cỏn con, xách balo đến văn phòng, ăn, ngủ và lang thang trên mạng để chém gió.

    Nếu bạn đúng như thế thì “hãy vứt laptop đi, rồi ra ngoài đi nhặt rác…”, đó là câu nói của Tony Buổi Sáng dành cho những con người cứ mãi lười biếng như thế. Còn phần cuối là những bài viết dành cho các startup trẻ, những bạn trẻ thích làm kinh doanh lớn.

    Nhìn chung, những bài viết của Tony sinh động, thiết thực, hài hước và xuất phát từ cái tâm trong sáng của một người đi trước nhiều kinh nghiệm. Tony có những lời khuyên chân thành về tạo dựng thái độ đúng trong việc học và tích lũy kiến thức, chỉ ra cách đối phó những thách thức cam go trong công việc, đề cao cách sống hào sảng, nghĩa tình và văn minh… Đồng thời, Tony còn truyền cảm hứng cho những bạn trẻ để sống hết mình và trọn vẹn từng phút giây.

    Bạn có thể tìm đọc những quyển sách của tác giả “Tony Buổi Sáng” tại Fahasa.com, nơi ươm mầm tri thức cho độc giả ở bất cứ độ tuổi nào.

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi