NẾU NGÀY MAI KHÔNG BAO GIỜ ĐẾN - đã đến lúc phải sống khác đi!

    Bài viết của: Bích Tuyền
    Ngày viết: 26/01/2019 03:01:29
    Là một trong những quyến sách đạt kỷ lục tại Nhật Bản, Nếu Ngày Mai Không Bao Giờ Đến là một câu chuyện để miêu tả vẻ đẹp tuổi trưởng thành của 2 bạn trẻ tên là Yousuke và Haraku với những thông điệp truyền tải vô cùng hữu ích. Từ đầu đến cuối trang sách, câu chuyện như một bản nhạc êm dịu được cất lên trong ngày hè rực rỡ, gặp gỡ rồi tạm biệt, chia xa..

    Cuộc gặp gỡ định mệnh của 2 nhân vật chính

    Yousuke, một cậu con trai 17 tuổi – độ tuổi đứng giữa nhiều ngã rẽ của cuộc đời và mông lung không xác định được tương lai.Và rồi một ngày, anh ấy đã vô tình gặp được một cô gái tên là Haruka, cô gái này đã thay đổi cả vận mệnh cuộc đời của cậu.

    Haruka là một cô gái xinh đẹp, nhẹ nhàng, có nhiều ước mơ, khát vọng, thích đọc sách và sống tình cảm, đã đem lại cho Yousuke nhiều động lực để giúp anh ấy có thể thông suốt trong tư tưởng và có những định hướng rõ ràng trong tương lai của mình. Và cuộc gặp gỡ định mệnh đó đã giúp cho họ gắn kết gần nhau hơn..khi chính Haruka là người đã chắp bước cho anh có thể sống một cuộc sống trọn vẹn, hạnh phúc và không có nuối tiếc…

    Nếu Ngày Mai Không Bao Giờ Đến

    Những chiếc máy bay origami nhiều màu thắp lên những ước mơ

    Sự bình yên và gắn kết giữa hai tâm hồn đồng điệu giúp Haruka và Yousuke bước vào thế giới của nhau như một điều tất yếu. Tay trong tay, Haruka dẫn lối đưa Yousuke đến những miền cảm xúc mới lạ nhờ sự chia sẻ được ba cô bé chỉ dạy và ghi chép tỉ mỉ trong cuốn sổ nhật ký. Những tâm sự chất chồng về mối quan hệ gia đình, nỗi niềm lo lắng bất an về tương lai hay những thắc mắc về thế giới đầy màu sắc của người lớn được Haruka diễn giải qua những con chữ nhẹ nhàng đầy trầm tư, điều hiếm thấy ở độ tuổi mười tám.

    Nhưng ít ai biết được, Haruka là cô gái đang bị mắc căn bệnh u não quái ác và nó sẽ cướp đi tính mạng cô gái trẻ này bất cứ lúc nào. Nhưng dù mắc bệnh nhưng Haruka vẫn luôn tỏ ra là một cô gái luôn có ý chí sống mạnh mẽ, sống trọn vẹn từng ngày. Phải chăng khi con người ta biết mình sắp chết, họ sẽ cố gắng làm những điều mình chưa làm được và sống trọn vẹn những ngày cuối cùng của cuộc đời mình? - Nhưng đó chỉ là một phần, một lý do nữa khiến cô gái này luôn vui vẻ đó chính là vì Yousuke và vì ước muốn giúp Yousuke thành công trong cuộc đời.

    Nếu Ngày Mai Không Bao Giờ Đến 2

    Mỗi buổi gặp Yousuke, Haruka đều chuẩn bị sẵn một chiếc máy bay giấy, mỗi chiếc máy bay sẽ có một màu sắc đặc trưng về ý nghĩa của điều mà Haruka muốn gửi gắm cho Yousuke và Haruka luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho Yousuke, cô luôn dành thời gian để nói về định hướng tương lai thay vì những câu nói ngọt ngào thường có trong những buổi hẹn hò.

    Đọc đến trang sách cuối cùng Nếu Ngày Mai Không Bao Giờ Đến, chắc có lẽ chỉ tồn đọng lại sự thương cảm, tiếc nuối nhưng sau đó lại là sợ hãi. " Trên đời chẳng ai có thể đảm bảo ngày mai sẽ đến" - Câu nói này đã khiến cho người đọc cảm thấy g họ cũng không bao giờ nghĩ rằng có thể chính mình bỗng nhiên không còn có ngày mai. Chính vì vậy hãy luôn sống hết mình, luôn nghĩ rằng cuộc đời này chỉ có đúng một lần, nếu không sống vì bản thân mình thì ai sẽ sống cho mình đây?

    Nếu Ngày Mai Không Bao Giờ Đến 3

    “Bắt đầu từ ngày mai, hãy sống một cuộc đời khác so với trước đây”

    Câu chuyện này thật sự đã để lại rất nhiều ấn tượng không chỉ bởi sự khéo léo, tài hoa của tác giả mà còn gây ấn tượng bởi sự lồng ghép bất ngờ,điều này nhằm gây kích thích sự tò mò cho người đọc bởi những nội dung, thông điệp truyền tải tinh tế. Nó tinh tế như chính tâm hồn và văn hóa của người Nhật vậy.

    Chắc hẳn tác giả khi viết lên câu chuyện này đều hy vọng rằng sẽ được bạn đọc đón nhận nhiều hơn và giúp được những ai đang chênh vênh giữa cuộc đời có thể xác định được hướng đi phù hợp cho mình, gia tăng thêm giá trị sống, khát vọng sống, cống hiến và gây dựng hoài bão cho chính mình và xã hội. Quyển sách này đã đưa người đọc đến nhiều cảm xúc khác nhau và đặc biệt là đối với những bạn trẻ đang chông chênh giữa những lựa chọn trong cuộc đời sẽ tìm ra được lời giải đáp riêng cho mình ngay khi gấp lại trang cuối cùng của cuốn sách.

    "Một trong số những tác phẩm đầu tiên của tác giả người Nhật mà mình chọn đọc. Cuốn sách có một nội dung thực sự ấn tượng và giá trị hơn nhiều so với giá bán của cuốn sách. Cuốn sách mỏng, bìa trình bày nhẹ nhàng.Mình nghĩ các bậc phụ huynh nên đọc và hướng con cái mình đọc nó, mình nghĩ nó phù hợp với các bạn thanh thiếu niên." - Review từ một bạn đọc Fahasa.com

    Nếu Ngày Mai Không Bao Giờ Đến 3

    Đây là một quyển sách rất đáng đọc và chắc chắn trong cuộc đời, sẽ có những lúc bạn cảm thấy chông chênh không biết phải làm gì. Chính vì vậy hãy truy cập ngay Fahasa.com để có thể mua ngay quyển sách “Nếu Ngày Mai Không Bao Giờ Đến” để giúp bản thân tự trả lời cho câu hỏi của cuộc đời mình nhé.

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi