REVIEW KHÔNG TỰ KHINH BỈ, KHÔNG TỰ PHÍ HOÀI

    Bài viết của: Zjipk
    Ngày viết: 05/07/2019 01:07:44

    Có một lúc bạn sẽ cảm thấy mình cô độc, một lúc khác bạn thấy mình đáng thương và vài lúc khác bạn tự trách mình.

    Thất tình thì có gì ghê gớm?

    Tỏ tình bị từ chối thì có gì ghê gớm?

    KPI không đạt, bị sếp mắng...Ừ thì đã làm sao?

    Cuộc sống mà, sẽ có rất nhiều ngày tươi sáng và có những ngày u ám, thì con gái à, đừng tự làm phí thanh xuân của mình vì những điều đã qua. Tiếp nối thành công từ “Bạn đắt giá bao nhiêu?”và “Khí chất bao nhiêu – Hạnh phúc bấy nhiêu”, cuốn sách tiếp theo “Không Tự Khinh Bỉ - Không Tự Phí Hoài” của Vãn Tình hứa hẹn đem đến cho các bạn độc giả cái nhìn trực diện về cuộc sống trưởng thành người phụ nữ trong xã hội hiện đại.

    Không Tự Khinh Bỉ, Không Tự Phí Hoài 4

    Tác phẩm mà Vãn Tình mang tới lần này khác lắm, đời lắm, cái đời trong tác phẩm không phải là vị ngọt ngào thanh mát, không phải vị đắng chát - vị của những va vấp đầu đời của những cô gái mới lớn. Không Tự Khinh Bỉ - Không Tự Phí Hoài là vị đắng ngắt, đượm thẫm màu sắc trưởng thành của phụ nữ thế hệ mới. Đó là những người cầm được, buông được, nói được, làm được.

    Cách của một người trưởng thành sống trong vũ trụ Địa Cầu

    Mọi người trưởng thành đều cần hiểu một đạo lý: Không ai có thể gánh vác trọng trách đi về phía trước thay ta cả đời. Cha mẹ sẽ già đi, bạn đời cũng có thể ra đi trước, dù hạnh phúc đến đâu thì trong cuộc sống này, vẫn sẽ có lúc ta phải đi một mình. Thế nên, chúng ta hãy cứ hưởng thụ sự ấm áp, chu toàn do người khác mang đến, nhưng đồng thời cũng phải có khả năng để tự mình chống chọi với những phong ba bão táp trên đường đời.

    Vẫn xoay quanh những câu chuyện của cuộc đời, Không Tự Khinh Bỉ - Không Tự Phí Hoài gửi gắm nhiều thông điệp khía cạnh về tình yêu bên cạnh cuộc sống. Ví như, người hi sinh vì bạn càng nhiều sẽ càng không rời bỏ bạn, cho dù rời bỏ rồi, họ cũng sẽ nhớ đến những điều tốt đẹp đã qua mà không đối xử quá đáng với bạn. Còn những người không hi sinh vì bạn, chẳng những lúc nào cũng có thể rời bỏ bạn, mà còn rất có khả năng sẽ để lộ bộ mặt ác độc nhất lúc ra đi.

    Lúc yêu nhau, ai cũng thể hiện những khía cạnh tốt đẹp nhất trước mặt đối phương, đàn ông nói năng dí dỏm, phụ nữ tao nhã hiểu lòng; đàn ông ăn mặc bảnh bao, phụ nữ điệu đà trang điểm; đàn ông dịu dàng săn sóc, phụ nữ nũng nịu hớp hồn.

    Thế nhưng, chúng ta của khi ấy không phải là chúng ta thoải mái nhất, chân thật nhất. Thứ chúng ta yêu là phiên bản đẹp đẽ của người kia, và bản thân chúng ta cũng là một phiên bản đẹp đẽ khác.

    Yêu một người vĩ đại, tốt đẹp dễ dàng biết bao, những điều chúng ta thích cũng đều là ưu điểm của đối phương, nhưng tình yêu này lại chưa được trui rèn qua thử thách. Thế nên rất nhiều người sau khi bước chân vào hôn nhân, tình yêu bị hạ nhiệt nhanh chóng, thậm chí còn hoài nghi phải chăng người kia đã biến thành một người khác: đàn ông thích làm gì thì làm nấy, phụ nữ thì chẳng còn dịu dàng. Rất nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ là vì vậy, không phải do đi quá giới hạn, cũng không có người thứ ba, chỉ là đã không còn cách nào để tiếp tục yêu đối phương mà thôi.

    Không Tự Khinh Bỉ, Không Tự Phí Hoài 4

    Bạn cần trưởng thành thì tình yêu cũng cần trưởng thành

    Mỗi người đều có ưu điểm và khuyết điểm, có mặt tốt và mặt chưa tốt, không một ai ngoại lệ. Cuộc sống hôn nhân chính là đồng thời thể hiện cả ưu điểm lẫn khuyết điểm. Khi đó, thứ chúng ta thấy mới là khía cạnh chân thật nhất của người kia, chứ không còn là một người tình hoàn hảo không tì vết nữa. Bước vào cuộc sống hôn nhân, ai rồi cũng sẽ bước ra khỏi những lung linh tô vẽ thông thường.

    Khi chúng ta đã biết khuyết điểm của đối phương mà vẫn giữ vững dự tính ban đầu, sẵn sàng đắp xây tổ ấm lâu dài với đối phương, đó mới là tình yêu chín muồi. Tình yêu như vậy sẽ không phi thực tế, không đòi hỏi cao, lại càng không mệt mỏi khôn kham. Chúng ta vẫn có thể là chính mình, không phải dè dặt che đậy thiếu sót của mình, không cần luôn phải nhào nặn một bản thân quá mức hoàn hảo, sợ người kia ra đi vì chúng ta không toàn diện.

    Không Tự Khinh Bỉ, Không Tự Phí Hoài 5

    Khi trải qua những điều vụn vặt và phức tạp trong cuộc sống mà ta vẫn ngưỡng mộ đối phương, đó mới là lúc bắt đầu của tình yêu đích thực. Nếu không, dù có yêu đậm sâu đi chăng nữa, cuối cùng vẫn không chịu nổi thử thách của cuộc đời. Thế nên, hôn nhân không phải là cái đích của tình yêu, mà là nơi tình yêu bắt đầu.

    Hơn cả một cuốn sách Không Tự Khinh Bỉ - Không Tự Phí Hoài như một người bạn thủ thỉ bên cạnh bạn, giúp bạn vững vàng, vững tin vào cuộc sống, vào tình yêu và hơn hết là tin vào bản thân. Vậy nếu hôm nay bạn còn đang lưỡng lự một điều gì đó, hãy chia sẻ với Fahasa.com nhé!

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    Nổi Bật
    • Sách HOT - Giảm Sốc
    • Bestseller Ngoại Văn
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi