Review Sách: Hiệu Ảnh Nishiura Ở Enoshima

    Bài viết của: Tuyết Bitch
    Ngày viết: 07/12/2018 08:12:14

    Nếu bạn bị lôi cuốn bởi những màn trinh thám kịch tính và đầy ám ảnh ở Tiệm sách cũ Biblia của nhà văn triệu bản Mikami En thì hãy thử đến với Hiệu Ảnh Nishiura Ở Enoshima đi nào. Không nhiều những yếu tố trinh thám và kinh dị như tập truyện trước, Hiệu Ảnh Nishiura Ở Enoshima hấp dẫn người đọc ở những câu chuyện giản dị mà nhân văn và ý nghĩa vô cùng.

    Hiệu Ảnh Nishiura

    Chuyện xảy ra tại vùng đảo Enoshima đầy bí ẩn. Nơi đó có hiệu ảnh lâu đời Nishiura đã bị đóng cửa do cái chết bất ngờ của chủ tiệm Fujiko Nishiura là người bà của Mayu, một cô gái từ bỏ ước mơ nhiếp ảnh để chấp nhận công việc văn phòng nhàm chán. Khi Mayu đến nơi đầy những hoài niệm này để sắp xếp lại mọi thứ thì tình cờ khám phá một túi ảnh cũ kỹ, mang dấu hiệu chưa chuyển phát. Một điểm đặc biệt, Mayu trong Hiệu Ảnh Nishiura Ở Enoshima được khắc họa rõ ràng hơn, đó là một cô gái thông minh, nhạy bén và chứa đựng nỗi đau về những sai lầm tuổi trẻ.

    Còn về túi ảnh kỳ quái, đầy sự tò mò kia? Đó là bốn bức ảnh được chụp ở bốn thời điểm khác nhau trong suốt 100 năm qua nhưng bố cục lại giống hệt nhau. Tuy thời đại thay đổi, trang phục khác nhau nhưng chẳng hiểu sao người đàn ông trẻ tuổi đang mỉm cười trong những tấm ảnh kia lại giống nhau đến lạ. Một cảm giác ớn lạnh chạy dọc sống lưng. Làm cách nào có thể chụp được bốn tấm ảnh ấy? Liệu có người trẻ mãi không già ư?

    Và rồi một ngày kia, anh chàng sinh viên trường y với cái tên Akitaka Madori đã đến và xin lại những tấm ảnh cũ. Thật quái, anh ta có gương mặt giống hệt người đàn ông trong bốn bức ảnh ấy. Chuyện gì đã và sắp xảy ra đây?

    Hiệu Ảnh Nishiura xoay quanh bốn câu chuyện lý giải về sự xuất hiện của bốn tấm ảnh là vùng đất nước Nhật được khắc họa sinh động từ thời xa xưa cho đến hiện tại. Giọng văn nhẹ nhàng nhưng với lối kể lôi cuốn, khả năng dẫn dắt mới lạ và những tình tiết cao trào đầy ngẫu hứng khiến bạn luôn tò mò và lật mãi từng trang.

    Hãy tìm đọc Hiệu Ảnh Nishiura Ở Enoshima và nhiều tác phẩm trinh thám nổi tiếng khác tại Fahasa.com bạn nhé.

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi