Hai Số Phận: Bạn sẽ tiếc vì không đọc nó sớm hơn

    Bài viết của: Nhung Nhung
    Ngày viết: 12/04/2019 05:04:36
    Này bạn trẻ, có khi nào bạn cảm thấy gục ngã, chán nản vì cuộc đời này chưa? Có lẽ đây là câu hỏi thừa thãi nhất với bạn đúng không? Bởi chắc hẳn trong mỗi chúng ta, ai cũng từng ít nhất một lần cảm thấy rơi vào hố đen tuyệt vọng. Và tác giả Jeffrey Archer cũng không ngoại lệ. mang những cảm xúc mà mình đã trải qua, biến nó thành động lực và truyền đi cho mọi người. Ông chính là tác giả nổi tiếng với cuốn sách Hai Số Phận.
    “Cuộc sống của bạn chỉ thật sự ý nghĩa và trọn vẹn khi bạn biết giữ gìn và nuôi dưỡng ước mơ, biết ghi nhận, biết tin vào những lời hứa”

    Đôi nét về cuốn tiểu thuyết “Hai số phận”

    Câu chuyện còn có tên gọi khác là Kane and Abel, đây là một một cuốn tiểu thuyết được viết và xuất bản vào năm 1979 bởi nhà văn Jeffrey Archer người Anh. Mặc dù được xuất bản năm 1979, nhưng đến tháng 2 năm 1980, cuốn tiểu thuyết “Hai số phận” mới được phát hành rộng rãi thành công trên thế giới. Theo tờ Sách New York Times vào năm 1985, cuốn tiểu thuyết đã đạt danh hiệu sách bán chạy nhất và được đưa lên chương trình truyền hình Miniseries của CBS.

    Sơ lược nội dung chính của cuốn tiểu thuyết “Hai số phận”

    Hai Số Phận 1

    Câu chuyện xoay quanh hai nhân vật là Kane và Abel - Hai con người sinh cùng ngày cùng tháng nhưng lại có số phận hoàn toàn khác nhau.

    Abel có tên gọi khác là Wladek Koskiewicz sinh ra bị bỏ rơi trong rừng và khuyết tật chỉ có một bên vú, may mắn anh được gia đình một người thợ săn nhặt mang về.Tuy nhiên, do hoàn cảnh đất nước Balan lúc này đang rơi vào thời kỳ đen tối, giặc trong thù ngoài nên tình cảnh của Abel lại càng thêm bi đát hơn.

    Cậu lớn lên với cái đói, cái nghèo đeo bám. Tuy nhiên, sau đó cậu được một nhà Nam giúp đỡ, những tưởng cuộc đời cậu sẽ bước sang trang mới nhưng rồi chiến tranh lại cướp đi tất cả. Ước mơ, gia đình và sự tự do tất cả đều tiêu tan với Abel. Anh phải trải qua 4 năm bị giam cầm trong ngục tù bởi dân nội chiến, lính Đức và suýt chết khi vượt ngục…

    Còn Kane hay còn gọi là William Kane sinh ra trong một gia đình giàu có nhất nhì Boston, gia đình anh sở hữu một ngân hàng lớn tại Mỹ lúc bấy giờ. Có thể nói, Kane là niềm kỳ vọng lớn lao của cả gia tộc và sẽ là người thừa kế sự nghiệp ngân hàng vĩ đại mà ông cha cậu đã gây dựng nên. Cậu tự ý thức được trách nhiệm của mình với cơ nghiệp của gia đình. Bởi thế nên, Kane luôn cố gắng để đứng nhất trong tất cả các môn học cậu theo đuổi.Thậm chí mới 12 tuổi đầu nhưng với trí thông minh và sự nhạy bén kinh doanh, cậu đã đầu tư thành công và có một số tiền tuy không lớn nhưng là một thành tựu không tưởng đối với một đứa trẻ 12 tuổi lúc này.

    Liệu hai nhân vật này có liên quan gì không? Dĩ nhiên là có, bởi câu chuyện này sẽ chẳng có gì đặc sắc, nếu hai số phận kia không giao thoa với nhau.

    Lần đầu chạm mặt nhau của hai nhân vật này chẳng có gì tốt đẹp cả. Abel với vị thế là con nợ, do khách sạn làm ăn thua lỗ phải xin gia hạn với ngân hàng Kane and Cabot. Trong khi Kane đang phụ trách mảng xử lý công nợ. Với tư cách là giám đốc đầu tư, Kane từ chối, điều này khiến người bạn tâm giao của Abel là David có phần vốn lớn trong khách sạn nghĩ quẩn mà nhảy lầu tự sát. Từ đó Abel xem Kane là kẻ thù lớn trong đời mình…
     
    Chiến tranh nổ ra, thị trường kinh tế rơi tự do xuống đáy, chính trị Mỹ trong bối cảnh thế giới mới trở nên vô cùng bất an,... Không ít người từ đây mà rơi vào tuyệt vọng. Song điều đó không làm Abel và Kane đầu hàng số phận, họ vẫn làm chủ những gì trong đời họ. Số phận thật biết trêu người, khi hai kẻ thù không đội trời chung, thề sẽ hạ gục đối phương đến sạt nghiệp. Thì hai người con của họ lại yêu nhau. Hai con người, hai số phận hoàn toàn khác nhau.
     
    Họ đã trải qua biết bao biến cố, đau khổ của cuộc đời để rồi giao thoa nhau theo một cách không thể lạ kỳ hơn. Họ đấu đá, hận thù nhau trong bao nhiêu năm để rồi khi nhận ra thì hai người đã âm dương cách biệt. Đây có lẽ là một tác phẩm mà chúng ta không thể đọc trong một lần và càng không thể hiểu được trong vài lần. Sự tinh túy mà tác giả thể hiện trong câu chuyện này là cả một tài sản vô giá, mà không phải ai trong chúng ta có thể cảm thụ một cách dễ dàng.

    Cảm nhận về cuốn tiểu thuyết “Hai số phận”

    Có rất nhiều cuốn sách có nội dung tương tự như “Hai số phận”. Thế nhưng, với tôi đây vẫn là cuốn sách thực sự ý nghĩa và hữu ích nhất dành cho người trẻ tuổi. Câu chuyện giúp chúng ta cách để vượt lên số phận, vượt lên sự cám dỗ, ỷ lại của giàu có hay sự nghèo khó của bản thân.
     
    Hai số phận là hai con người, hai thế giới sống hoàn toàn trái ngược nhau. Nhưng tất cả đều có chung một điểm là, họ không ngừng phấn đấu, tự đi bằng chính đôi chân của mình để có được hạnh phúc và quan trọng là làm chủ cuộc đời mình. Qua cuốn tiểu thuyết này, bạn sẽ nhận ra người giàu là kẻ ít được cảm thông, và người nghèo cũng chẳng dễ dàng gì. Hãy luôn đề cao lòng tự trọng, sự tinh tế, lòng kiên trì theo đuổi mục đích của cuộc đời. Và sẽ có lúc bạn nhận ra, không ai khác, đối thủ là kẻ dạy cho ta những bài học quý báu để vươn lên trong cuộc sống này.

    Hai Số Phận 2

    Nếu bạn muốn sở hữu sách “Hai số phận” bạn có thể đặt mua online trên trang web Fahasa.com. Với dịch vụ chuyên nghiệp, sách được xuất bản với loại giấy và mực in chất lượng nhất, cách đóng gói cũng khá tỉ mỉ và cẩn trọng. Mua sách tại Fahasa.com bạn sẽ có được một người bạn đồng hành tuyệt vời, đúng cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng!

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi