[review] Diệt Slime Suốt 300 Năm, Tôi Levelmax Lúc Nào Chẳng Hay

    Bài viết của: Quỳnh
    Ngày viết: 16/05/2019 08:05:12

    27 tuổi bạn đang làm gì? Bạn đang ở đâu? Bạn có đang vị trí mà mình muốn hay không? Mỗi người trong chúng ta đều đang cố gắng từng ngày để đạt được những mục tiêu mà mình hướng tới. Thế nhưng, ở đâu đó đã có một cô gái phải dừng lại ở tuổi 27 mãi mãi. Và sự hồi sinh của cô chính là sự bắt đầu cho chuỗi những ngày thú vị bắt đầu của “Diệt Slime Suốt 300 Năm, Tôi Levelmax Lúc Nào Chẳng Hay

     

    Diệt Slime Suốt 300 Năm, Tôi Levelmax Lúc Nào Chẳng Hay” Review lần này sẽ không nói sâu vào các mối quan hệ xung quanh cô gái, bởi những ý tưởng mới mẻ, hấp dẫn của chính tác giả. Người đọc sẽ bị xoáy sâu vào trong những phép thuật có một không hai.

    Azusa - Cô gái đáng yêu nhưng cũng rất đáng sợ.

    Như đã ở phần trên, một cô gái đang hừng hực nhựa sống bỗng dưng bị “ban” cho cái chết. Và sau khi chết, bằng một phép màu nào đó mà chính cô cũng không biết, Azusa được hồi sinh đến một thế giới khác và cô trở thành một phù thủy trường sinh bất tử.

     

    Tại đây, Azusa được làm tất cả những gì mà cô yêu thích. Nhưng chính cuộc sống quá dễ dàng, với những khát khao quay trở lại cuộc sống tươi đẹp mà những ký ức trong cô còn đọng lại, Azusa lại cảm thấy quá tẻ nhạt. Khi mà hầu hết thời gian của Azusa đều dành cho việc kiếm tiền, ăn, ngủ, đi hái thuốc và giết slime. Vào một ngày nọ, cô quyết định nhận nuôi một bé gái rồng cùng hai bé gái tinh linh slime.

     

    Từ đây, cuộc sống của Azusa bước hẳn sang một trang mới. Không chỉ bận rộn với công việc hằng ngày, những tình huống cười đau bụng giữa những bé gái nhỏ và người mẹ già cỗi ‘300 tuổi’ được miêu tả rất tỉ mỉ đặc sắc. Bạn có thể tưởng tượng một phù thủy giết Slime không chớp mắt? Bất chấp làm hết tả cả mọi thứ để đạt được thứ mình muốn lại trở thành một người thầy mẫu mực, một người mẹ đảm đang, dịu dàng bên những đứa con gái.

    Nét vẽ dịu dàng, bố cục rõ ràng nhưng vẫn chưa thỏa mãn phần đa khán giả

    Không phải khán giả khó tính, mà độc giả ngày nay càng có sự chọn lọc cao hơn. Họ rõ ràng là những người sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ, những thể loại khó nhằn. Song với những tác phẩm chưa đầu tư kỹ lưỡng họ sẵn sàng nói “không”. Diệt Slime Suốt 300 Năm, Tôi Levelmax Lúc Nào Chẳng Hay” Review là một trong những bộ truyện như vậy.

    Nét vẽ các nhân vật rất mượt mà, tạo hình nhân vật rõ nét, đặc sắc phù hợp với cá tính mà tác giả miêu tả. Có lẽ vì những chi tiết ấy quá logic, quá hoàn hảo trong khuôn khổ, là nhát dao đâm ngược lại người sáng tác. Đồng thời bố cục truyện quá rõ ràng, yếu tố kỳ ảo không được nhấn mạnh. Đặc biệt, nhiều thuật ngữ mới, lạ, được tác giả sáng tạo nên với “mạng nhện” luật sử dụng càng khiến độc giả thêm phần ‘rối não’.

    Tuy nhiên, một bộ phận nhỏ trong giới Light Novel đã có nhận xét rằng: “Mỗi chương đều có ít nhất 1 hình minh họa kể cà ngoại truyện và ngay phần đa số các đọc giả muốn xem nhất là một điều rất tuyệt vời. Mặc dù các yếu tố khác không tốt, nhưng tôi vẫn rất thích”. Vì thế nếu bạn là một fan cuồng chân chính với dòng Light Novel huyền bí hoặc đơn thuần là bạn ‘dễ tính’, có lẽ tác phẩm này sẽ chinh phục được bạn. Song với đa phần các độc giả ‘khó tính’ khác tác phẩm nhận được những phản hồi không tích cực mấy.

    Tuy không sở hữu cốt truyện cực kỳ đặc sắc, ấn tượng những thông điệp truyện truyền tải đi khá thú vị. Những con người hiện đại phải dành phần lớn thời gian của mình để kiếm tiền. Sau đó họ còn phải bỏ ra thời giờ cho nấu nướng, mua sắm, thư giãn, xã giao. Mọi thứ như chung quy lại và cùng ngấu nghiến thời gian quý báu của chúng ta. Kết quả là con người càng trở nên mệt mỏi và chán ứ, dẫn đến trạng thái tự chuyển động ngày qua ngày như những con rô bốt chỉ có một mục đích tồn tại.

    Hãy phá vỡ rào cản của mình, hãy sống một cuộc đời mà bạn mong muốn dù đôi khi mọi chuyện không thực sự như bạn mong muốn. Vì chỉ khi bạn sống hết mình cho ngày hôm nay, làm những việc ý nghĩa bạn mới thấy cuộc đời tươi đẹp, bởi cuộc sống này luôn xứng đáng để bạn trân trọng nó.

     

    Đọc thử Diệt Slime Suốt 300 Năm, Tôi Levelmax Lúc Nào Chẳng Hay” tại Fahasa.com để cảm nhận thêm về tinh thần của bộ truyện này nhé!

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi