Đến Starbucks mua cà phê cốc lớn - Cuốn sách kinh tế học đến từ Nhật Bản

    Bài viết của: Nhung Nhung
    Ngày viết: 25/03/2019 10:03:43
    Đây không phải là một cuốn sách PR cho thương hiệu cà phê nức tiếng Starbucks, và cũng chẳng phải do vị CEO của Starbucks dốc lòng viết ra. Tác giả của Đến Starbucks Mua Cốc Cà Phê Lớn là một nhà kinh tế học bình dân Nhật Bản, cuốn sách sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quan về bối cảnh thị trường châu Á với văn phong gần gũi, dễ dàng hình dung mà chắc chắn những sinh viên kinh tế và những bạn đang ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp sẽ cần đến. Dĩ nhiên, Starbucks chỉ là một ví dụ điển hình thôi.

    Vì đâu cuốn sách kinh tế này lại hấp dẫn các bạn trẻ đến vậy?

    Thông qua những câu chuyện nhỏ đời thường, bạn sẽ biết được cách tiêu tiền thế nào vừa tiết kiệm vừa đạt được giá trị vốn có của món hàng, nên mua size lớn hay size nhỏ, nên mua giá thấp hay giá cao cho cùng một mặt hàng... Thế đấy, dù bạn tạm thời không kiếm được nhiều tiền nhưng cách tiêu tiền thông minh sẽ giúp bạn tích lũy một khoản kha khá.

    Đến Starbucks Mua Cốc Cà Phê Lớn

    Yoshimoto Yoshio là giảng viên trường Đại học với các bộ môn như Kinh tế vĩ mô, Kinh tế vi mô, Tài chính quốc tế,… với tác phẩm mang đến những điều cực kỳ mới mẻ và bổ ích: “Đến Starbucks mua cốc cà phê lớn”. Cuốn sách giống như một người thầy nhiệt huyết đang kể chuyện và giảng dạy về những cách thức kinh doanh của doanh nghiệp và như thế nào là một người tiêu dùng sáng suốt. Không quá dài dòng, khô khan như những cuốn sách kinh tế khác, người đọc dễ dàng cảm nhận và bị cuốn theo từng chữ của quyển sách.

    Những kiến thức kinh tế cơ bản khéo léo như vô tình đan xen vào từng trang sách

    Quyển sách kiến giải nhiều khái niệm kinh tế đằng sau cách định giá sản phẩm, dịch vụ của các nhà cung cấp trên thị trường Nhật Bản. Từ cơ chế cho phép bán hàng rẻ của các cửa hàng đồng giá hoặc chuỗi cửa hàng tiện lợi, các gói cước phức tạp và loại hình bán rẻ gần như cho không.
    Yoshimoto Yoshio đã trả lời hộ chúng ta câu hỏi mà mỗi chúng ta đều thắc mắc bằng câu trả lời thỏa mãn của tác giả: “Nên mua trà xanh đóng chai ở cửa hàng tiện lợi hay siêu thị?”. “Tại sao các mặt hàng như ti vi và máy ảnh kỹ thuật số ngày càng rẻ hơn?”. Nếu chẳng may nó hư thì nên sửa hay nên mua mới? Có gì bên trong các cửa hàng đồng giá?
     

    Đến Starbucks Mua Cốc Cà Phê Lớn 1

    Cùng những câu hỏi tại sao địa điểm mở cửa hàng gần khu tập trung nhiều cửa hàng cùng loại sản phẩm, dịch vụ lại tốt hơn, cách định giá bán thế nào để thu lợi nhiều nhất trên khả năng chi trả của các nhóm khách hàng khác nhau (mà sách khác đề cập là kỹ thuật "hớt bọt thị trường")...Từ đó, bạn sẽ biết được yếu tố cốt lõi mà một nhà kinh doanh cần có, đó là cách định giá bán để thu lợi nhiều nhất trên khả năng chi trả của các nhóm khách hàng khác nhau từ thói quen tiêu dùng của họ.

    Tác giả cũng giải thích hợp lý hành vi/suy nghĩ của người tiêu dùng khi chấp nhận mua cùng 1 sản phẩm với các mức giá khác nhau, đó là khái niệm "chi phí giao dịch", hay các mặt hàng càng ngày càng rẻ do "tính kinh tế theo quy mô".

    Hàng loạt câu hỏi “Tại sao” tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là những tính toán kỹ lưỡng, là những phương án tốt nhất trong các phương án nhằm mục đích tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp; tăng sự tiện ích và thoải mái cho khách hàng. Những lý thuyết kinh tế, những thực tế đang diễn ra trong cuộc sống hằng ngày ngỡ như chỉ “dân” kinh tế mới hiểu được. Thì giờ đây chỉ trong một cuốn sách, không nơi đâu xa xôi, không quá đắt đỏ bạn đã có thể hiểu được những điều tưởng chừng như không thể hiểu.

    Đến Starbucks Mua Cốc Cà Phê Lớn 2

    Cuốn sách vừa đơn giản, ngắn gọn, dễ hiểu, nghiên cứu nhiều khía cạnh kinh tế khác nhau đã tồn đọng lại trong lòng độc giả những điều tuyệt vời, thú vị, những vỡ ra đầy sâu sắc. Tóm lại, để trở thành người sáng suốt, thông minh trong chi tiêu; để biết những lợi ích cơ bản của bản thân trong các chương trình khuyến mãi, các chính sách miễn phí, trợ giá của Chính phủ. Hãy mang về ngay cho mình “Đến Starbucks mua cốc cà phê lớn” – Yoshimoto Yoshio.

    300 trang với 10 chương sách sẽ giúp bạn dễ dàng hiểu được những khái niệm cốt lõi về thị trường. Bạn có thể đọc Đến Starbucks Mua Cốc Cà Phê Lớn và nhiều tựa đề sách kinh tế hấp dẫn khác tại Fahasa.com, nơi tuyệt vời để bạn thư giãn và thu nạp kiến thức.

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi