[Review] Hiến tặng - Câu chuyện lên án một phần xã hội bất công

    Bài viết của: Nhung Nhung
    Ngày viết: 26/03/2019 04:03:58
    Là một trong những cuốn tiểu thuyết phiêu lưu giả tưởng ấn tượng - Hiến Tặng được giới thiệu là một trong những đứa con tinh thần thể hiện rõ nhất tư tưởng của Beatty. Khi đâu đó vẫn còn có những con người được nuôi dưỡng nhưng không nhằm mục đích sống mà chỉ dùng để hiến tặng nội tạng thì có lẽ nhân quyền là một thứ gì đó quá xa xỉ để người ta phải mua cho mình. Câu chuyện đã khiến người đọc phải day dứt về số phận của Joan Lion - một cô gái sinh ra đã là người hiến tặng.

    Cuộc đời Joan khiến người đọc cảm thấy nhói lòng

    Cuốn sách được viết lên khi tác giả là một người luật sư, khi phải luôn đối diện và tiếp xúc với nhiều mẫu người, tầng lớp trong xã hội. Từ đó, bà đã có cái nhìn khách quan hơn về thế giới quan xung quanh và mối quan hệ giữa con người với con người. Chính vì vậy - những ca từ mà tác giả thể hiện chi tiết trong tác phẩm đều kêu gọi sự đồng cảm của người đọc với những số phận bất hạnh.

    Hiến Tặng 1

    Hiến tặng là một cuốn sách kể về câu chuyện cuộc đời của Joan Lion, khi cô phải sở hữu hình xăm số 23 trên cổ tay và chính điều đó đã cướp đi quyền công dân vốn dĩ đó là cái mà cô cần được có. Cô phải hiến tặng cho người thụ hưởng của mình - Tegan Gates - lần đầu tiên vào năm chín tuổi. Những lần hiến cơ và gân khác nhau, đặc biệt là máu liên tiếp diễn ra tới tận lúc cô mười bảy tuổi.

    Ngay từ khi còn nhỏ, Joan đã có một mục tiêu lớn, đó là tích góp đủ tiền để mua quyền công dân cho cô và cha, thoát khỏi cuộc sống tủi nhục, tối tăm mà cô đang phải chịu đựng mỗi ngày... Tuy nhiên, vốn dĩ cuộc sống không hề dễ dàng và nhân văn đối với một người đầy bất hạnh như cô. Vì muốn con gái thoát khỏi chế độ bất nhân của Hệ thống, cha cô đã hy sinh tính mạng để giúp cô trốn thoát. Joan Lion bỏ trốn nhưng trong lòng luôn canh cánh cảm giác tội lỗi vì cho rằng chính bản thân mình là người gây ra cái chết của cha mẹ.

    Hành trình của Joan không đơn thuần là hành trình chạy trốn. Đó còn là hành trình chuyển biến lớn về nhận thức khi cô dám thoát ra khỏi những sự sắp đặt, kìm kẹp của xã hội, tìm lại nhân quyền mà đáng lý ra nó đã là của mình.


    Cuốn sách gây xúc động mạnh đến người đọc

    Bằng lối viết văn đơn giản nhưng cuốn hút, ngay từ những câu chữ đầu tiên, Cate Campbell Beatty đã khiến người đọc không thể rời mắt khỏi từng trang tiểu thuyết. Bà đã khắc họa lên bức tranh đả kích sâu sắc thông qua câu chuyện về Joan Lion gây cấn, ấn tượng nhưng vẫn không kém phần cay đắng, nhằm lên án xã hội bất công thời bấy giờ.

    Hiến Tặng (Donor 23) là cuốn tiểu thuyết cảm động, giàu ý nghĩa nhân văn. Bối cảnh câu chuyện diễn ra trên nền một thế giới siêu thực, nhưng không vì thế làm mất đi giá trị của nó trong xã hội hiện đại ngày nay.

    Hãy đến với Fahasa.com để mua ngay quyển sách Hiến Tặng và cảm nhận được sự bất công, và hành trình vượt lên số phận của cô gái bất hạnh Joan nhé, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống chúng ta có được nó đáng giá như thế nào!

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi