[Review] Cứ Mộng Mơ Đời Sẽ Nên Thơ - Hãy luôn yêu người, yêu đời

    Bài viết của: Zjipk
    Ngày viết: 17/03/2019 09:03:53
    Nếu có điều gì đó khiến bạn cảm thấy nhẹ nhõm, bình thản sau bộn bề cuộc sống, thì có lẽ 'Cứ Mộng Mơ Đời Sẽ Nên Thơ' là sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi không ẩn chứa quá nhiều điều xa xôi, triết lý, nhưng bằng những câu từ đượm ngọt vị thơ, chất chứa những nổi muộn phiền mà tác giả truyền tải. Người ta dễ dàng đồng cảm, dễ dàng nhẹ lòng, bởi sau cùng "À, thì ra ai cũng từng như vậy chứ không chỉ riêng mình".

    Tuổi trẻ, người ta dễ dàng hết lòng vì một ai đó. Vì ai đó buồn mà cả ngày đều cảm thấy không vui, vì ai đó tâm trạng không tốt mà bỗng nhiên nổi cáu với bạn bè, với người thân. Để rồi sau bao nhiêu cố gắng, thứ duy nhất còn lại bên họ chỉ là nỗi buồn.

    Hiên trở lại với một tác phẩm không lạ nhưng mới mẻ

    Người ta hay vậy, chuyện buồn cứ giữ mãi trong lòng, cứ như thể bao nhiêu niềm vui trên đời cũng không thể nào thay thế những nỗi buồn ấy được. Nỗi buồn ở đó, không lớn lên mà cũng chẳng nhỏ đi. Chỉ là đôi lúc người ta 'không nhớ' thì sẽ mỉm cười. 'Cứ Mộng Mơ Đời Sẽ Nên Thơ' cũng như vậy. Xuyên suốt cuốn sách là những câu thơ, những câu văn xuôi đượm màu buồn, chỉ khác rằng màu buồn này là để an ủi những trái tim đang tổn thương.

    Bất cứ ai trên đời, cũng sẽ có lúc thất vọng về tình yêu, cũng sẽ đau lòng vì những mộng ước không thành, cũng sẽ không dám tiếp nhận thêm bất cứ tình cảm của ai nữa. Bỏ mặc đi lý trí ra sức bảo vệ, trái tim vẫn cứ cam chịu mà hứng bao tổn thương về mình. Đó cũng chính là cảm xúc mà Hiên đã trải qua khi viết nên cuốn sách này. Những tháng ngày mà dù cho có bao nhiêu bão tố ập tới vẫn kiên cường, can đảm để vượt qua, để yêu thương.

    "Chỉ muốn đăng cái này lên,
    để ai đó biết rằng mình
    đang cần một cái ôm
    thật chặt"

    Mộc mạc, chân thật từng câu từng chữ được Hiên viết ra khiến người đọc vừa cảm thấy gần gũi, lại vừa xa lạ. Giống như những tác phẩm trước, Hiên lại chinh phục độc giả bằng những lời thơ Hiên viết. Gần gũi vì nó quá đỗi chân thực, xa bởi cách Hiên xuống dòng để tách câu văn thành đoạn thơ. Cứ như vậy mà dìu dắt người đọc khám phá cả cuốn sách này.

    Viết nên những câu chuyện buồn nhưng lại mong muốn nó xoa dịu những trái tim đang tổn thương

    'Cứ Mộng Mơ Đời Sẽ Nên Thơ' khiến người đọc hiểu rằng dù có vụn vỡ đến mấy, ai cũng sẽ lại yêu. Bởi trái tim sinh ra là để đập, để rung động, và để cảm nhận thứ xúc cảm mang tên là yêu đương. Sau đó, chúng ta bằng cách nào đó, lại say đắm trong sự ngọt ngào của tình yêu, lại tiếp tục mơ mộng và khao khát. Vì tình yêu, luôn là điều kỳ diệu như vậy. Và dù cho cuốn sách này chất chứa những tổn thương của chính tác giả, thì ở một trang sách nào đó, độc giả hoàn toàn có thể nhận thấy sự kiên cường

    "Nếu anh bận,
    thì đừng nói yêu em"

    Người ta sống trên đời, không chỉ vì công danh, tiền tài, không chỉ vì miếng cơm manh áo. Mà sống trên đời còn vì tình yêu, tình thương. Và nững nỗi đau mà chúng ta trải qua sẽ khiến ta trưởng thành, biết hy sinh biết nghĩ cho người khác, biết sống vì nhau nhiều hơn khi ở trong tình yêu.

    Kỳ diệu như vậy, có lẽ nào, lại ngừng yêu?

    Đừng bao giờ chối bỏ sự hiện diện của tình yêu

    Du cho có bao nhiêu lần thất bại trong tình cảm, dù có bị người đời phụ bạc như thế nào, dù có bị chính sự mơ mộng của bản thân làm trái tim thất vọng. Hãy cứ vẫn yêu và luôn luôn mơ mộng.

    Chắc bạn đã từng nghe qua chuyện tình tan hợp, hợp tan 8 năm giữa Justin và Selena đúng không. Bất chấp tất cả để yêu Justin, cuối cùng Selena vẫn không phải cô gái đi cùng anh đến hết cuộc đời. Nếu có fan hâm mộ nào nó đã từng khóc, từng nguyền rủa Justin vì sự bội bạc phũ phàng của anh, thì chắc hẳn người trong cuộc như Selena còn đau khổ hơn gấp trăm ngàn lần. Bỏ mặc bản thân, bỏ mặc sức khỏe của mình, Selena nhập viện không dưới 3 lần để rồi khi cô bình tâm trở lại, chấp nhận sự thật rằng Justin không còn bên mình nữa, cô lại yêu.

    Hay chuyện tình đau thương nhất đất HongKong mà người ta vẫn gọi bằng cụm từ "cái nắm tay thế kỷ" Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức. Dẫu cho bị chia lìa âm dương, người ở lại dù không nguôi ngoai niềm thương đau song anh vẫn tiếp tục sống, vẫn tiếp tục yêu thương. Bởi hơn ai hết, anh hiểu được nỗi đau mất đi tình yêu vĩnh cửu của mình, nên bản thân không cho phép mình đi theo con đường đó, để làm tổn thương những người thân yêu. Anh vẫn sống, vẫn yêu, yêu thay cho người đã mất, sống thay phần đời của người đã đi.

    Thế nên, dù bạn có đau lòng thế nào, có bị phản bội ra sau, xin đừng bao giờ phủ nhận đi sự hiện diện của tình yêu.

    Đây cũng là một lời gửi gắm, một sự mong mỏi, một lời chúc mà Hiên dành tặng cho tất cả các độc giả. Hy vọng bất cứ ai sở hữu cuốn sách này trên tay đều sẽ có một mối tình thật đẹp, thật nhiều mộng mơ và sẽ luôn nên thơ!

    Bởi vì chúng ta xứng đáng với những điều tốt đẹp, nên hãy cứ tin đi, hãy cứ yêu đi, và đừng bao giờ ngừng mộng mơ cả! Nếu bạn yêu thích cuốn sách này, hãy tìm mua ngay tại Fahasa.com nhé!

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi