REVIEW TRỌN BỘ CÔ GÁI VĂN CHƯƠNG VÀ TUYỂN TẬP TÌNH YÊU

    Bài viết của: Luân Trung
    Ngày viết: 05/07/2019 12:07:36

    Cô Gái Văn Chương Và Tuyển Tập Tình Yêu Cô gái văn chương là một series Light Novel nổi tiếng nhất của nữ tác giả Nomura Mizuki, với lượng tiêu thụ khủng khiếp lên tới vài triệu bản ngay từ những tập đầu tiên. Với cốt chuyện mới lạ, hấp dẫn, nhiều tình tiết đan xen, logic khiến tác phẩm này nhanh chóng trở thành một trong những series Light Novel bán chạy nhất Nhật Bản năm 2007.

    Đặc biệt bộ truyện còn được xếp ở vị trí thứ nhất vào năm 2009 trong bảng xếp hạng Kono Light Novel ga Sugoi! danh giá của Nhật. Và đồng thời Amano Tooko – nhân vật chính trong Cô gái văn chương – cũng đã đoạt giải Nhân vật nữ hay nhất của năm 2009.

    Cô Gái Văn Chương hiện đã ra đến tập thứ 8 cùng một số phiên bản truyện, ngoại truyện khác. Song ở Việt Nam bộ truyện gồm 3 tập “Cô Gái Văn Chương Và Tuyển Tập Tình Yêu” là được biết đến nhiều hơn cả. Nếu bạn là một fan của Light Novel chính hiệu thì chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi cuốn “Cô Gái Văn Chương và Tên Hề Thích Chết” không phải là tập bán chạy nhất đấy. Vậy đâu là sức hút khiến bộ 3 tuyển tập tình yêu này đứng số 1 tại Việt Nam nhỉ?!

    Cô Gái Văn Chương Và Tuyển Tập Tình Yêu

    SƠ LƯỢC VỀ AMANO TOOKO VÀ INOUE KONOHA - HAI NHÂN VẬT CHÍNH ĐẦY THÚ VỊ NHƯNG LẠI LÀ NHÂN VẬT PHỤ TRONG SERIES TÌNH YÊU

    Nữ nhân vật chính trong toàn bộ series truyện chính là Amano Tooko, chủ nhiệm câu lạc bộ Văn học. Cô gái có ngoại hình xinh xắn, cao ráo nhưng gầy đét với mái tóc dài là một “cô gái văn chương” yêu những câu chuyện đến mức muốn-ăn-sạch-chúng. Tooko đã làm thế thật, cô ăn giấy như thể đó là một cách để Tooko hiểu được câu chuyện. Chẳng ai hiểu vì sao Tooko lại làm thế, cũng giống như bản thân cô cũng không hiểu sao mình lại yêu thích văn học một cách cuồng nhiệt đến như vậy. Đành lý giải rằng, giống như trong tình yêu, vốn dĩ họ chẳng biết mình thích điểm gì của phương nhưng thích là cứ thích, yêu là cứ yêu, thế thôi, chẳng cần biết lý do.

    Còn Inoue Konoha vốn sẽ là một học sinh trung học bình thường, đó là “sẽ” nếu như cậu không vô tình mang tiểu thuyết của mình đi tham dự cuộc thi văn học và giành giải nhất. Konoha nhỏ hơn Tooko một tuổi, là đàn em khóa dưới. Với bản tính hiền lành, Konoha dễ dàng bị Tooka dụ dỗ vào câu lạc bộ Văn học. Để rồi hằng ngày cậu đều phải viết 3 câu chuyện theo chủ đề mà Tooko cho sẵn nhằm “phục vụ” sở thích “cuồng nhiệt” của đàn chị.

     

    Cô Gái Văn Chương Và Tuyển Tập Tình Yêu

    TUYỂN TẬP TÌNH YÊU TẬP 1 - CHẲNG MANG ĐẾN CẢM XÚC MÃNH LIỆT NHƯNG KHIẾN NGƯỜI ĐỌC KHÔNG THỂ RỜI MẮT

    Ở tập 1, tác giả khởi đầu bằng những câu chuyện dung dị, kể về những mẩu chuyện xoay quanh những nhân vật đã rất đỗi quen thuộc với các bạn độc giả như Tooko, Konoha, Akutagawa, Miu, Nanase, Maki… Tác giả muốn mang đến cho độc giả cái nhìn toàn diện về tính cách, cuộc sống và những quá khứ chưa từng hé lộ của các nhân vật - điều mà trong bộ chuyện chính không đề cập đến.

    Tuy rằng mỗi câu chuyện trong tập đều nói về từng nhân vật, song chúng đều có sợi dây liên kết chung, giúp toàn bộ mạch chuyện tuy nhìn thì có vẻ độc lập nhưng thực chất là chúng đồng nhất, liên quan mật thiết đến nhau. Hơn hết, ở tập 1, tác giả cực kỳ cẩn trọng câu từ, ngôn từ rất mượt mà, ý tứ cũng rất duy mĩ bên cạnh vài yếu tố hài hước cười ra nước mắt.

    TUYỂN TẬP TÌNH YÊU TẬP 2 - TÌNH YÊU LUÔN MANG ĐẾN NHỮNG GIAI ĐIỆU NGỌT NGÀO VÀ ÊM ÁI

    Ở tập 2, nhân vật chính của tập là Nanase và Mori. Mở đầu chuyện là "Cô gái văn chương và Thi sĩ hét lời yêu thương" sẽ không nói nhiều đến cặp đôi nhân vật chính. Đây là câu chuyện tình yêu gà bôngcủa Mori, bạn thân của Nanase và Sorimachi (Sorimachi đã thầm thích Mori từ lâu, nhưng chẳng dám nói ra.

    Vẫn hy vọng một ngày nào đó chàng ta sẽ thổ lộ tình cảm của mình cho Mori). Ở phần giữa truyện thì sẽ là "Nhật ký tình yêu của Nanase" - nói về hành trình thầm thương trộm nhớ của Nanase với Konoha. Đoạn này sẽ khiến bạn phải cảm thấy nổi da gà vì những tình tiết được miêu tả quá ư là truyền cảm và chân thực, nếu bạn đã từng yêu, từng thích thầm một ai đó thì chắc chắn bạn sẽ giật mình mà thốt lên “Hệt như mình vậy” đấy. “Trên đôi cánh của lời ca, Anh đưa em tới một miền xa ngát, Bên sông Hằng mênh mang bờ bãi, Anh biết nơi xinh đẹp nhất cõi đời.” “Ở nơi ấy có những bông hoa tím, Nhìn sao đêm tình tứ, rúc rích cười; Những bông hồng thầm thì, bí ẩn Kể chuyện xưa thơm ngát tình đời.”

    TUYỂN TẬP TÌNH YÊU TẬP 3 - LỜI THÌ THẦM CỦA TÌNH YÊU

    Có lẽ khi đọc tới đây bạn sẽ đoán chắc chắn tập 3 này sẽ nói về tình cảm của hai nhân vật chính đúng không?! Xin chia buồn với bạn là không! Đính chính lại với bạn, trong bộ 3 tập Cô Gái Văn Chương Và Tuyển Tập Tình Yêu này, hai nhân vật chính sẽ chỉnh đóng vai phụ mà thôi.

    Vai phụ “đặc biệt” giúp đẩy thuyền tình yêu cho các nhân vật phụ. Nếu tập 2 khán giả được thấy cô nàng Nanase thầm thương Konoha, thì ở tập 3 các bạn sẽ được thấy chàng ngưu ma vương của câu lạc bộ nhu đạo Ushizono tỏ tình với Tooko. Bên cạnh đó, tập 3 cũng sẽ lý giải một vài thắc mắc của độc giả như “Konoha có từng thích Tooko hay không?” hay “Có khi nào hai nhân vật chính sẽ đến với nhau hay không?”.

    Cô Gái Văn Chương

    Đồng thời, tập 3 Cô Gái Văn Chương Và Tuyển Tập Tình Yêu còn nói thêm về những câu chuyện tình yêu mới mẻ các của các tuyến nhân vật ít xuất hiện. Với những nút thắt chặt chẽ, diễn biến câu chuyện nhanh, logic, cảm xúc của các nhân vật được đẩy lên cao trào. Chắc chắn sẽ khiến không ít độc giả phải rùng mình mà thán phục tác giả. Không tập trung vào hai nhân vật chính, chọn chủ đề khai thác tình yêu của các tuyến nhân vật phụ. Nữ tác giả Cô Gái Văn Chương cực kỳ sáng suốt khi vừa sử dụng thế mạnh sáng tác của mình vào nhân vật phụ, vừa úp mở một chút về tình cảm của hai nhân vật chính khiến độc giả tò mò.

    Bằng sự liều lĩnh nhưng thông minh, tác giả đã rất thành công với 3 tập truyện này. Còn bạn, cảm nghĩ của bạn về bộ truyện này thế nào? Hãy chia sẻ với các độc giả của Fahasa.com nhé!

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi