Những từ tiếng anh được người nước ngoài thông dụng nhất

    Bài viết của: Hana
    Ngày viết: 17/08/2019 03:08:06

    Bạn muốn cải thiện tiếng anh của mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Học từ vựng cũng là một cách để gia tăng vốn tiếng anh của bạn. Mọi kỹ năng viết, nghe, đọc, nói đều bắt đầu từ 3000 từ thông dụng này. Dưới đây là 3000 từ tiếng anh thông dụng nhất. Và 3000 từ vựng tiếng anh thông dụng này đã được Oxford Wordlist nghiên cứu kĩ càng.

    Giới thiệu về 3000 từ vựng tiếng anh thông dụng nhất

    Không phải ai sinh ra cũng đã thành thạo tiếng anh, muốn thành thạo họ phải tốn rất nhiều thời gian để trau dồi vốn từ vựng. Nhưng làm sao có thể học hết tất cả các từ vựng được đúng không nào ?

    Để thành thạo được 4 kỹ năng trong tiếng anh đó là nghe - nói - đọc - viết thì bạn cần phải nắm được tối thiểu 3000 từ.

    Trong tiếng anh có hơn 250.000 từ vựng thì làm sao biết được 3000 từ vựng nào là từ chính và những từ nào đáng để học ?

    Để tìm ra cách học từ vựng tốt nhất và học bao nhiêu từ vựng là đủ ? Thì bắt buộc các chuyên gia về ngôn ngữ và những giáo viên giàu kinh nghiệm về tiếng anh đã phải ngồi lại với nhau.

    Cùng nhau lựa chọn cẩn thận những từ vựng nào sẽ được nằm trong 3000 từ vựng tiếng anh thông dụng. Ngoài ra, mỗi năm người ta đều cập nhật liên tục các từ vựng.

    3000 từ thông dụng này sẽ được ưu tiên học trước bởi vì nó rất hữu ích và có tầm quan trọng rất lớn đối với việc giao tiếp.

    Cuốn sách "3000 từ vựng tiếng anh thông dụng nhất" đã được nhóm tác giả The Windy biên soạn lại dựa theo 3000 từ thông dụng nhất.

    3000 từ vựng tiếng anh thông dụng nhất

    Nội dung của 3000 từ vựng tiếng anh thông dụng nhất

    Có 2 tiêu chí được đặt ra để có thể tổng hợp 3000 từ thông dụng đó là:

    • Tần suất xuất hiện của các từ trong mọi lĩnh vực, tiêu chí này được tổng hợp thông qua Oxford English Corpus, một cơ sở dữ liệu với hơn 2 tỷ từ vựng thuộc nhiều chủ đề và bối cảnh khác nhau ở các nước nói tiếng Anh trên thế giới.

     

    • Sự liên quan: tần suất xuất hiện của từ vựng là chưa đủ, có những từ xuất hiện rất nhiều trong các lĩnh vực chuyên sâu hoặc phức tạp trong các báo cáo khoa học, bài báo.

     Vì thế, các nhà nghiên cứu về ngôn ngữ chỉ lựa chọn các từ vựng quen thuộc đối với hầu hết những người nói tiếng Anh. Vì thế các từ vựng về cơ thể người, du lịch, gia đình sẽ xuất hiện trong tài liệu này.

    Cuốn sách được dựa theo chuẩn của Đại học Oxford. Đây là Viện Đại Học về ngôn ngữ lớn nhất và uy tín hàng đầu thế giới.

    sách 3000 từ vựng tiếng anh thông dụng nhất

    Điểm mạnh của 3000 từ vựng tiếng anh thông dụng nhất

    Có nhiều ngưỡi nghĩ là vì sách này được theo chuẩn của Đại học Oxford nên sợ sẽ rất khó học. Nhưng bạn đừng lo nhé vì cuốn sách này phù hợp với mọi lứa tuổi và mọi trình độ.

    Cho dù bạn có học yếu anh văn đến đâu đi nữa thì cũng đừng lo lắng vì đối với mỗi từ vựng sách đều có viết rõ ra cách phiên âm, từ loại và dịch nghĩa đầy đủ.

    Và nếu bạn chịu khó ngày nào cũng đọc sách thì bạn có thể trau dồi được kỹ năng đọc, nói, viết chỉ với một cuốn sách.

    Hãy tin lời tôi, nếu bạn mua cuốn sách này bạn sẽ không thất vọng đâu. Với thiết kế nhỏ gọn có thể mang cuốn sách theo bất cứ nơi đâu thì việc bạn học mọi lúc mọi nơi quá là dễ dàng đúng không nào ?

    Những lúc gặp từ mới và từ khó thì bạn vẫn có thể dễ dàng tra cứu được nó bởi vì từ vựng trong cuốn sách được sắp xếp theo bảng chữ cái A-Z.

    Trong cuốn sách có một số trang được in hình ảnh nhằm giúp cho việc học từ vựng đỡ nhàm chán và giúp cho tư duy hình ảnh của bạn tốt hơn. Cuốn sách giống như một bảo bối không thể thiếu khi bạn học tiếng anh.

    3000 từ vựng tiếng anh

    Lý do khiến mọi người tin dùng 3000 từ vựng tiếng anh thông dụng nhất

    Đã có rất nhiều người đặt mua cuốn sách này và đa số là bất ngờ với kích thước của cuốn sách và giá tiền.

    Đối với một quyển sách khá nhỏ bé bằng một bàn tay thì giá cả có thể hơi chát. Nhưng người xưa có câu "tiền nào của nấy" tuy nhỏ nhưng có võ cả đấy mọi người ạ.

    Bạn có thể học tiếng anh trong lúc đang đi xe buýt, học trong lúc ngồi đợi chuyến bay của mình... Bây giờ việc học tiếng anh đã trở nên dễ dàng và gắn liền giống như hơi thở của bạn rồi phải không nào ?

    Khi đọc xong bài này thì nhớ hãy mua cuốn sách này ngay đi nhé. Đừng chần chừ nhé vì cuộc sống quan trọng nhất là lựa chọn đúng!

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi