Những cuốn sách tiếng anh hay nên đọc

    Bài viết của: Thành Lê
    Ngày viết: 04/02/2020 10:02:15

    Những cuốn sách tiếng anh hay nên đọc

    Tiếng Anh nó không đòi hỏi bạn cần sở hữu trình độ uyên thâm già cả. Ngay cả lúc bạn không có một chứng chỉ với điểm số ấn tượng. Bạn vẫn có thể tự tin để giao tiếp và xử lý các tình huống trong công việc. 4 cuốn sách tiếng anh hay này đều là những tác phẩm nổi tiếng. Được đọc nhiều và bạn đọc trên toàn thế giới yêu mến.  Mỗi quyển sách đều có sức hấp dẫn riêng, bạn đọc vừa gia tăng khả năng đọc hiểu tiếng Anh của mình vừa chắt lọc được những giá trị, tinh hoa từ sách.

    1. The Da Vinci Code

    Một mật mã khuất phục trí tuệ được giấu trong các tác phẩm của LEONARDO DA VINCIN. Một cuộc chạy đua tuyệt vọng qua các nhà thờ to và lâu đài của Châu Âu. Một sự thật gây kinh ngạc bị che giấu trong nhiều thế kỷ trôi qua. Cuối cùng cũng được hé mở. Quyển tiểu thuyết đã được dịch ra tiếng Việt tại Việt Nam. Nếu ai trong chúng ta muốn trở thành dịch giả thì quyển sách này thật sự là một sự lựa chon thích hợp. Quyển sách tiếng anh hay thích hợp để rèn luyện khả năng dịch thuật, giúp chúng ta biết thêm được nhiều từ ngữ mới. 



    The Da Vinci Code

     

     

    “The Da Vinci Code” là sách tiếng anh cơ bản. Bạn có thể học được nhiều điều từ lịch sử, địa lý đến tiếng anh. Tôi thật sự rất hâm mộ giáo sư Robert Langdon về kiến thức, kĩ năng và tính cách của ông. Các bạn có thể thấy bản tiếng anh này hơi khó đọc, nhưng để tiếp cận một cách chính xác với các kiến thức văn hóa nhân loại thì thật sự không nên bỏ qua.

    2. The Little Prince

    The little prince là một trong những cuốn sách tiếng anh hay nên đọc. Hoàng tử bé ra đời năm 1943. Được viết ở New York trong những ngày tác giả sống lưu vong. Nhưng mãi đến năm 1946 thì tác phẩm mới được xuất bản tại Pháp. Không nghi ngờ gì, đây là tác phẩm nổi tiếng nhất, được đọc nhiều nhất và cũng được yêu mến nhất của Saint-Exupéry. Cuốn sách được bình chọn là tác phẩm hay nhất thế kỉ 20 ở Pháp, đồng thời cũng là cuốn sách Pháp được dịch và được đọc nhiều nhất trên thế giới. 

     

     

    The Little Prince

     

     

    Từ năm 1966 đã có đồng thời hai bản dịch: Hoàng tử bé của Bùi Giáng do An Tiêm xuất bản và Cậu hoàng con của Trần Thiện Đạo do Khai Trí xuất bản. Từ đó đến nay đã có thêm nhiều bản dịch Hoàng tử bé mới của các dịch giả khác nhau. Cũng là ấn bản đầu tiên được Gallimard chính thức chuyển nhượng bản quyền tại Việt Nam. Hy vọng sẽ góp phần làm phong phú thêm việc dịch và tiếp nhận tác phẩm quan trọng này với các thế hệ độc giả.

    3. To Kill A Mocking Bird

    To Kill A Mocking Bird là cuốn sách tiếng anh hay. Đây là cuốn tiểu thuyết rất được yêu chuộng. Thuộc loại bán chạy nhất thế giới với hơn 10 triệu bản. Cuốn tiểu thuyết được xuất bản vào năm 1960 và đã giành được giải Pulitzer cho tác phẩm hư cấu năm 1961. Nội dung tiểu thuyết dựa vào cuộc đời của nhiều bạn bè và họ hàng tác giả, nhưng tên nhân vật đã được thay đổi. Tác giả cho biết hình mẫu nhân vật Jean Louise "Scout" Finch, người dẫn truyện, được xây dựng dựa vào chính bản thân mình. 

     

     

    To Kill A Mocking Bird

     

     

    Giọng văn trào phúng, châm biếm cùng tài năng kể chuyện thiên bẩm của Harper Lee. Hơn nữa, toàn bộ câu chuyện lại được kể từ góc nhìn của một cô bé 9 tuổi. Nếu lo lắng rằng cuốn sách quá khó để đọc, bạn có thể đọc qua một lượt cuốn tiểu thuyết bằng tiếng Việt để nắm rõ nội dung và thông điệp muốn được truyền tải rồi hẵng chuyển sang phiên bản tiếng Anh. Đây thật sự là cuốn sách tiếng anh hay nên đọc.

    4. Harry Potter

    Bộ truyện phiêu lưu nổi tiếng Harry Potter gồm bảy phần của nữ nhà văn J. K. Rowling xoay quanh cuộc chiến của Harry Potter chống lại một phù thủy hắc ám là Chúa tể Voldemort, người đã giết cha mẹ cậu trong tham vọng làm chủ thế giới phù thủy. Bộ truyện kết hợp nhiều thể loại, bao gồm cả giả tưởng và giai đoạn tuổi mới lớn (với các yếu tố huyền bí, kinh dị, phiêu lưu và lãng mạn). 

     

     

    Harry Potter

     

     

    Bộ sách này được hàng triệu độc giả già trẻ trên thế giới yêu thích. Tính đến năm 2005 Harry Potter đã bán được 300 triệu ban trên toàn thế giới. Vì thế bộ truyện Harry Potter phiên bản gốc sẽ giúp bạn học tiếng Anh thêm hứng khởi và nâng cao vốn từ vựng đáng kể đấy. Đây thật sự là một cuốn sách tiếng anh hay nên đọc.

     

     

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi