Những cuốn sách hay nhất về cuộc sống mà bạn nên đọc

    Bài viết của: Nhung Nhung
    Ngày viết: 16/08/2019 02:08:08

    Cuộc sống vốn vô thường, đôi khi mọi chuyện xui xẻo ập đến cùng 1 lúc. Khiến chúng ta mất phương hướng, dễ buông xuôi và tuyệt vọng. Những lúc như thế chỉ có một điều duy nhất giúp ta vực dậy bản thân mình đó chính là ý chí. Hãy để nỗi đau ngày hôm nay là động lực để giúp ta vững bước trên đường đời mai sau. Vì vốn dĩ chẳng có niềm vui nào mà không phải trải qua khổ đau. Mình tin rằng với những cuốn sách hay nhất về cuộc sống này có thể giúp bạn bình tâm trước những sóng gió của cuộc đời.

    Dù Thế Nào Cũng Phải Sống, Bởi Chúng Ta Chỉ Sống Một Lần

    "Dù thế nào cũng phải sống, bởi chúng ta chỉ sống một lần" được viết bởi Sungbong Choi được dịch bởi dịch giả Hoàng Lê. Cuốn sách kể về cuộc đời của một cậu bé 5 tuổi mồ côi cha mẹ và phải đi bán kẹo dạo.

    Cậu sống chui lủi không khác gì một con chó, bị đánh đập, bị lạm dụng và cậu thường nghĩ đến cái chết. Cho đến một ngày cậu trở thành quán quân của Korea's Got Talent xuất hiện nhiều trên kênh truyền thông nước ngoài như CNN, ABC, The New York Times...

    Và điều đặc biệt ở cuốn sách "Dù thế nào cũng phải sống, bởi chúng ta chỉ sống một lần" vì đây chính là lời tự truyện của tác giả Sungbong Choi về chính cuộc đời mình. Cá nhân mình đã đọc quyển sách này và mình cảm thấy cuốn sách này đã giúp mình nhận ra rất nhiều điều trong cuộc sống.

    Dẫu biết cuộc đời không công bằng với bạn một chút nào nhưng thay vì oán hận, than trách thì bạn có quyền chấp nhận hoặc vượt qua nó. Cuốn sách xứng đáng là một trong những cuốn sách hay nhất về cuộc sống mà bạn nên đọc.

    Dù Thế Nào Cũng Phải Sống Bởi Chúng Ta Chỉ Sống Một Lần

    Ba Chàng Ngốc

    Cuốn sách "Ba Chàng Ngốc" là câu chuyện xoay quanh tình bạn của ba chàng trai ngốc là Hari , Alok và Ryan. Họ sống một cuộc đời đại học thoải mải, chơi hết mình và trải nghiêm hết thanh xuân .

    Họ những con người với điểm phẩy thấp kém đã cùng nhau đối chọi với hệ thống học tập khắc nghiệt của trường IIT . Nhưng rồi đến chặng đường cuối , tình bạn bền chặt ấy vẫn là điều kì diệu giúp học hoàn thành những năm tháng vất vả ở trường đại học . 

    Chân thật , hài hước nhưng lại khiến những người trẻ có những suy nghĩ thực sự về quãng đường đại học nói riêng hay học tập nói chung mà bản thân đã đang và sẽ trải qua.

    Thực sự là mình rất thích cuốn sách này , nó làm mình có lòng tin hơn vào tình bạn, vào nỗ lực học tập và cuộc sống. Và một điểm cộng nữa là văn phong của Chetan Bhagat làm mình liên tưởng tới tuổi trẻ : sôi động nhưng lại trầm lắng ... 

    Có thể nói đây là một trong những cuốn sách hay nhất nói về quãng đời sinh viên của những người trẻ, và có lẽ là vì cùng chia sẻ một nền văn hóa phương đông nên khi đọc quyển sách này tôi thấy gần gũi đến kì lạ.

    Ba Chàng Ngốc

    Trưởng Thành Sau Ngàn Lần Tranh Đấu

    Cuốn sách "Trưởng Thành Sau Ngàn Lần Tranh Đấu" nói lên những nỗi lo của những bạn trẻ trước ngưỡng cửa cuộc đời. Làm thế nào để trưởng thành, làm thế nào để sống tốt hơn, làm thế nào để trở nên hạnh phúc, làm thế nào…, làm thế nào… ???

     Không ai có thể trả lời được ! Ngoài chính bạn, bạn là người phải đi tìm và giải từng câu hỏi mà cuộc đời ấy đã giao cho bạn. Có vấp ngã, có chịu đựng, có đau khổ, có thấu hiểu, có hạnh phúc, có trải nghiệm… thì ta mới có thể trưởng thành.

    Cuốn sách là những con sóng lớn xô vào vịnh nhỏ. Vịnh nhỏ ở đây chính là tâm hồn của một người. Đối tượng tác giả hướng đến chính là người trẻ, chập chững trưởng thành. Không ai dạy chúng ta phải trưởng thành thế nào cho đúng cả, vậy nên, chúng ta luôn chao đảo vì những cơn gió mà cuộc đời mang lại. 

    Bàn về chuyện công việc, học tập, làm ăn, đối diện với mắt người đời, về tình dục, hôn nhân, hiện tại tương lai nhưng tác giả không hề đao to búa lớn, không áp đặt mà chỉ là kể những câu chuyện, và người đọc từ những câu chuyện ấy mà tự rút ra những góc nhìn của mình.

    Là một trong những cuốn sách hay nhất mà mình hy vọng nhiều người trẻ có thể đọc được nó, một thứ ánh sáng giữa rừng rậm có thể giúp họ tìm được cảm hứng, và cả con đường đi.

    Trưởng Thành Sau Ngàn Lần Tranh Đấu

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi