Những cuốn sách hay nên đọc mỗi ngày

    Bài viết của: Nhung Fruit
    Ngày viết: 04/02/2020 11:02:57

    Những cuốn sách hay nên đọc mỗi ngày

    "Sách" có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Dù ít hay nhiều nhưng khi đọc sách sẽ mang lại cho bạn những giá trị nhất đinh. Không chỉ là những cuốn sách học tập, làm giàu. Mà những cuốn sách giải trí tưởng chừng "vô dụng" nhưng lại giúp ta mở rộng được tầm hiểu biết, hay những phút giây thư giãn. Giữa hàng ngàn tựa đề sách trên thị trường hiện nay thì dưới đây là một số cuốn sách hay nên đọc. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

    1. Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài 

    Tuổi trẻ đôi lần vấp ngã, rất nhiều lần bản thân bị mất phương hướng, tương lai mịt mù. Bắt đầu buông xuôi và không còn nỗ lực. Khi đó, ta chỉ muốn trốn ở đâu đó để giấu mình đi và không phải đối diện thực tại. Đừng mãi đắm chìm mình trong giấc ngủ dài. Hãy thức dậy và đi tìm lời giải cho cuốn sách của Robin Sharma cùng tụi mình nhé.

    Đời ngắn đừng ngủ dài

    “Đời ngắn đừng ngủ dài” với ngôn từ mộc mạc nhưng đầy triết lý sâu sắc. Còn trẻ, còn khỏe hãy thức dậy tìm đi tìm tòi mọi thứ xung quanh đừng nên mãi đắm chìm mình vào giấc ngủ.. Tác giả giúp ta nhận ra một điều mỗi người chúng ta chỉ có 1 cuộc sống, hãy sống hết mình, hãy dấn thân, đừng để bị chi phối bởi những tác động bên ngoài, những thói quen xấu. “Đời ngắn, đừng ngủ dài” vì khi chết đi, bạn có vô khối thời gian để ngủ. Và “Hãy trở thành nhà máy sản xuất ý tưởng. Tất nhiên cũng cần cam kết hết lòng để thổi sức sống vào ý tưởng đó qua việc thực hiện”. Đây thật sự là cuốn sách hay nên đọc trong đời.

    2. Đừng Tháo Xuống Nụ Cười

    "Đừng Tháo Xuống Nụ Cười" là cuốn sách hay nên đọc. Đều dễ dàng thấy khi đọc cuốn sách của Khải Đơn chính là sự đồng điệu của tác giả với người đọc. Câu chuyện của nhân vật trong đó là những lát cắt của cuộc sống vô hình. Bạn có thể thấy, có thể nhìn cùng cảm xúc nhưng lại không thể chạm. Đó là cái hay trong cuốn tản văn “Đừng tháo xuống Nụ cười”.

     

    Không ai sống trên đời này mà không trải qua những nỗi buồn. Với tuổi trẻ, nỗi buồn càng là một điều tất yếu, khi người ta không còn nhìn cuộc đời bằng tâm hồn ngây thơ của trẻ nhỏ nhưng cũng chưa đủ trầm tĩnh đến bình thản trước mọi thứ như tuổi xế chiều. Nhưng sau tất cả những buồn đau và hụt hẫng ấy, tuổi trẻ vẫn là tuổi đẹp nhất của đời người, cái tuổi mà người ta dám sống và dám yêu hết mình. Hãy luôn tươi cười lạc quan trong cuộc sống. Đừng bao giờ gạc bỏ nụ cười mà buồn bã tuyệt vọng bạn nhé.

    3. Trưởng Thành Sau Ngàn Lần Tranh Đấu 

    “Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu” là tác phẩm của Rando Kim.  Là tập hợp những câu chuyện mà tác giả đã trực tiếp trải qua và gián tiếp cảm nhận. Một người đã ở tuổi trung niên đã đi qua một nửa đời người, đắng cay lận đận đã từng, nên văn phong rất chín chắn, chững chạc. Là giáo sư nhưng ngôn ngữ bình dị, dễ hiểu, không nói chuyện trên trời. Bạn còn trẻ, thì đây là cuốn sách hay nên đọc trong đời mà bạn không thể nào bỏ qua.

    Cuốn sách này, có thể các bạn không nên vội vàng mà đọc hết từ đầu đến cuối mà hãy đọc một cách từ từ, lâu lâu mở ra đọc vì chỉ khi ta đã từng trải nghiệm mới thấy những điều mà tác giả nói sẽ có ích cho vấn đề của bạn. Chúng ta từng là những cây non, trải qua nhiều mưa gió mới có thể kiên cường tiếp tục vươn lên để đón ánh nắng mặt trời và tỏa bóng mát. Những khó khăn, sóng gió trong cuộc sống mà chúng ta vấp phải trong quá trình trưởng thành. Dù có khiến ta té ngã bao nhiêu lần đi nữa nhưng mình mong rằng cả mình và bạn sẽ mạnh mẽ mà đứng lên vượt qua. Dù có chao đảo trước cuộc đời nhưng tâm huyết thì vẫn luôn vững chãi. Đó là những điều mà tác giả muốn gửi gắm cho đọc giả. Đây chắc chắn là cuốn sách hay nên đọc mà bạn không thể bỏ qua.

     

     

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi