Những cuốn sách cho bé dưới 2 tuổi hay nên đọc

    Bài viết của: camtu
    Ngày viết: 05/02/2020 11:02:03

    Những cuốn sách cho bé dưới 2 tuổi hay nên đọc

    Từ 1-2 tuổi, bé vô cùng hiếu động khi tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Từ động vật đến tàu xe và những thứ xung quanh. Những quyển sách hay với nhiều hình ảnh sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu cho những bậc phụ huynh muốn giáo dục trẻ từ sớm. Con luôn muốn tự làm mọi thứ một mình, kể cả việc tự đọc sách. Vì thế, bố mẹ hãy sắm cho con những cuốn sách cho bé thật hay và thú vị nhé. Một vài gợi ý trong bài viết dưới đây sẽ rất có ích cho bố mẹ trong việc lựa chọn sách cho con đấy!

    Lợi ích khi đọc sách cho bé từ nhỏ

    Ở giai đoạn 1-2 tuổi là thời điểm con bắt đầu học nói và tò mò mọi thứ xung quanh. Đây là giai đoạn bố mẹ tập trung cho bé đọc sách để kích thích sự tò mò và phát triển tư duy của bé. Đọc sách cho bé sẽ giúp con tăng khả năng giao tiếp, phát triển kỹ năng suy nghĩ logic. Thậm chí học được ngoại ngữ nhanh hơn nhiều so với bé không đọc sách.

    Giúp gắn kết tình cảm giữa ba mẹ và con cái

    Khi bố mẹ ôm con để cùng nhau đọc 1 cuốn thú vị, đầy màu sắc. Sẽ giúp tình cảm gia đình được gắn kết hơn. Bố mẹ lúc này vừa giống như 1 người bạn, vừa giống như 1 người thầy chỉ dẫn con từng điều mới mẻ.

    1. 101 Truyện Mẹ Kể Con Nghe - Sách Cho Bé 1 Tuổi

    Cuốn sách là tuyển tập 101 câu chuyện cổ tích hay của Việt Nam. "101 truyện mẹ kể con nghe" sách cho bé 1 tuổi nên đọc. Ở đó các bé sẽ được hòa mình vào thế giới cổ tích với công chúa, hoàng tử, với những chú lùn, với những con động vật đáng yêu mà tốt bụng. Mỗi câu chuyện chứa đựng những bài học về tình yêu thương, lòng dũng cảm. Ý nghĩa lớn nhất bao trùm những câu chuyện này là niềm tin vào sự chiến thắng của lẽ phải. Trong mọi hoàn cảnh chính nghĩa luôn thắng bạo lực, gian tà. Tiếp xúc với những câu chuyện cổ tích ngay từ những năm đầu đời sẽ giúp bé phát triển tư duy, nhân cách. Đây là cuốn sách không thể thiếu đối với các bậc phụ huynh trong quá trình nuôi dạy con khôn lớn.

    Đây là cuốn sách tập hợp nhiều câu truyện cổ tích khác nhau như Cây khế, Cây tre trăm đốt.. Sự tích Hồ Gươm, nàng Tiên Cá, Sự tích chiếc kèn môi, Chàng trai thật thà… Bố mẹ có thể đọc cho con trước khi đi ngủ để trí tưởng tượng của con được bay bổng trong mỗi giấc mơ.

    2. Bộ sách 3D "Dạy bé kỹ năng sống" - Sách Cho Bé 2 Tuổi 

    "Dạy Bé Kỹ Năng Sống" là sách cho bé hay nên đọc. Gồm 9 cuốn với những câu chuyện, thơ vần dạy cho bé học những kỹ năng đầu tiên như biết đánh răng, biết ăn ngoan, lễ phép, trả lời rõ ràng. Sẽ giúp bé có được nhiều kỹ năng như: tắm, ăn cơm, lễ phép, không khóc. Sách phù hợp với các bé lứa tuổi học nói, bắt đầu làm quen với sinh hoạt đầu đời. Độ tuổi này, các bé được học hỏi những thói quen trong sinh hoạt. Theo nhiều chuyên gia tâm lý hàng đầu Việt Nam thì một trong những phương pháp tốt nhất để cho trẻ rèn kỹ năng sống đó là giúp trẻ tiếp xúc với những âm thanh, hình ảnh ngộ nghĩnh. Những câu hát, những vần thơ trẻ con sẽ giúp bé dễ nhớ, dễ thuộc.

    Qua những hình vẽ minh họa sinh động, nhân vật trong truyện là những động vật rất quen thuộc xung quanh. Các bé sẽ dễ dàng tiếp nhận những tri thức mới và nhiều bài học nhẹ nhàng trong cuốn sách. Sách được biên tập có nhiều hình vẽ nổi bật, màu sắc sinh động càng khiến bé tò mò, tìm hiểu.

    Một số lưu ý khi đọc sách cho bé 1-2 tuổi

    • Tắt tivi, loa đài, điện thoại khi cùng con yêu đọc sách.

    • Hãy để con tự lật, mở từng trang sách.

    • Cùng con đọc, hát hoặc hướng dẫn từng hình ảnh trong sách.

    • Có thể cùng đọc sách với con mọi lúc và để con tự lựa chọn quyển sách cho mình.

    • Không nên tạo áp lực đọc sách cho trẻ, hãy để con cảm nhận được đây là một thú vui giải trí mỗi ngày.

     

     

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi