Người làm marketing không nên bỏ qua những cuốn sách này

    Bài viết của: Densu
    Ngày viết: 03/12/2019 09:12:10

    Có thể bạn đến với Marketing như một dân chạy ads thứ thiệt, một copywriter chỉn chu từng con chữ hay một account planner am hiểu khách hàng và chính team nhà mình, dù ở vị trí nào, bạn cũng khó lên đỉnh được với ngành này nếu bỏ qua những kiến thức nền tảng. Cũng như các môn học đều phải có sách giáo khoa thì Marketing cũng có những cuốn sách “nằm lòng” của dân trong ngành. Dưới đây là list những cuốn sách mà người làm marketing không nên bỏ qua.

    Hiệu ứng lan truyền – Jonah Berger

    Hiệu ứng lan truyền

    Sử dụng sức mạnh của truyền khẩu, trực tuyến hay ngoài đời, đòi hỏi ta phải hiểu về việc tại sao mọi người nói về những điều đó và tại sao một số thứ lại được nói và chia sẻ nhiều hơn những thứ khác. Tại sao? Bạn có thể nói về bất cứ thứ gì. Có cả tỉ chủ đề, ý tưởng, sản phẩm và câu chuyện khác nhau để bạn bàn tán. Tại sao bạn lại nói về những thứ nhất định đó? Một số câu chuyện có tính lan truyền nhiều hơn, một số tin đồn có khả năng lây lan cao hơn. Một số nội dung trực tuyến trở nên phổ biến, trong khi một số khác không bao giờ được lan truyền. Một số sản phẩm được truyền khẩu rất nhiều, trong khi một số khác không được nhắc đến. Tại sao? Điều gì khiến cho một số sản phẩm, ý tưởng và hành động được nói đến nhiều hơn? Tất cả những điều đó sẽ được giải thích trong Hiệu ứng lan truyền.

    Điều gì khiến khách hàng chi tiền – Martin Lindstrom

    Điều gì khiến khách hàng chi tiền

    Trong cuốn sách marketing hay này, tác giả Martin Lindstrom giới thiệu những phát hiện gây chấn động từ nghiên cứu có tên là thần kinh học tiếp thị mang tính chất đột phá, kéo dài trong vòng 3 năm, tiêu tốn đến 7 triệu đô-la, đây là một cuộc thử nghiệm đầu tiên nhằm đi sâu vào tìm hiểu bộ não của trên hai nghìn người tình nguyện từ khắp nơi trên thế giới, trong đó, họ được tiếp xúc với vô số các quảng cáo, logo, video, thương hiệu và sản phẩm. Những kết quả đáng kinh ngạc mà tác giả thu được đã đập tan những niềm tin từ lâu đã ăn sâu cắm rễ vào tiềm thức của chúng ta, về những gì làm chúng ta bị mê hoặc và khiến chúng ta quyết định mua hàng.

    The Art of Social Media – Sách Marketing Hay

    The Art of Social Media

    Cuốn sách Marketing này có nội dung thực sự rất hấp dẫn. Những điều Guy Kawasaki viết đều tự động trở nên thú vị, từ khi ông là một trong những nhà tư tưởng sáng tạo nhất thế giới kinh doanh.

    Trong quyển sách này, Kawasaki (cùng với sự giúp đỡ của đồng tác giả) đã vượt xa khỏi cái bóng của chính mình. Có hơn 60.000 góc nhìn khác nhau về truyền thông mạng xã hội, ông đã thu thập một loạt các bí kíp hữu ích mà bạn có thể ứng dụng ngay lập tức để đưa thông điệp của mình lan tỏa và thu hút được nhiều khách hàng mới. Đây thực sự là một quyển sách đáng đọc với mọi marketer.

    Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số

    Tiếp thị 4.0 Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số

    Quyển cẩm nang vô cùng cần thiết cho những người làm tiếp thị trong thời đại số. Ngày nay khách hàng không có nhiều thời gian và sự chú ý dành cho thương hiệu của bạn – và họ còn bị bao quanh bởi vô số các chọn lựa. Bạn phải tách khỏi đám đông, phải nổi trội, để gây sự chú ý và truyền đạt thông điệp mà khách hàng muốn nghe. “Tiếp thị 4.0” tận dụng tâm lý thay đổi của khách hàng để tiếp cận nhiều khách hàng hơn và khiến họ gắn bó với thương hiệu hơn bao giờ hết.

    Quyển sách cho bạn kiến thức sâu rộng để bạn thành công trong thế giới tiếp thị ngày nay: Khám phá những nguyên tắc mới trong tiếp thị; Nổi bật và tạo ra những khoảnh khắc WOW; Xây dựng nền tảng khách hàng trung thành và có tiếng nói; và Biết ai sẽ là người định hình tương lai của các chọn lựa của khách hàng…

    Marketing Du Kích - Sách Marketing Hay

    Marketing Du Kích

    Có thể đánh giá đây là cuốn sách về Marketing thực sự gây được ấn tượng mạnh mẽ và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía chuyên gia cũng như độc giả. Chính vì lý do đó mà “Marketing du kích” trở thành giáo trình bắt buộc phải học tại khoa Marketing của nhiều trường đại học nổi tiếng trên thế giới.

    Marketing du kích là gì? Đây là một phương thức marketing khác biệt được sử dụng đề thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại với ngân sách hạn chế, có mục đích chủ yếu là gây chú ý cho khách hàng, làm họ bất ngờ, từ đó giành về lợi ích trong doanh thu và thương hiệu. Tiếp thị du kích là một cách thức giúp các chủ doanh nghiệp có thể chỉ phải tiêu tốn ít tiền hơn, song nhận lại nhiều hơn, đạt được lợi nhuận đáng kể.

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi