[Review] Ngày xưa có một con Bò - Hãy sống có trách nhiệm với bản thân

    Bài viết của: Nguyệt Nguyệt Nương
    Ngày viết: 13/03/2019 01:03:46
    Ngày Xưa Có Một Con Bò - Câu chuyện ngụ ngôn mang những ý nghĩa sâu xa với hình ảnh so sánh khá độc đáo - con bò, hay những lí do biện bạch, mọi thói quen xấu dần đi vào tiềm thức khiến ta không thể sống một cuộc đời trọn vẹn, ý nghĩa. Nếu bạn có thể áp dụng hết những gì trong cuốn sách mỏng này, thì bạn, là người thành công, sẽ có bước đột phá lớn.

    “Đừng biện minh, hãy chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình”

    Cảm giác ban đầu đọc cuốn sách là cực kỳ thú vị và hấp dẫn, bởi vì đầu tiên tác giả kể một câu chuyện ngụ ngôn về một con Bò, đúng như tên sách. Sách viết với ngôn ngữ dễ hiểu, dễ hình dung, đi thẳng vào vấn đề nên thích hợp cho cả độc giả nhỏ tuổi. Ngay từ cách dùng từ “con bò” để chỉ lý do biện bạch cho bản thân đã khiến cho người đọc vừa thấy thú vị, vừa dễ nhớ.

    Với hình tượng ẩn dụ là con bò, tượng trưng cho những kiểu biện bạch dễ dãi trước khó khăn, tác giả giải thích rất rõ ràng từng loại bò mà mỗi chúng ta đều có, cùng với những cách phân biệt và tiêu diệt chúng. Đây là một cuốn sách có thể tạo cảm hứng thật sự cho bất kỳ ai.

    Ngày xửa ngày xưa, có một ông thầy giáo khôn ngoan và giàu kinh nghiệm. Ông muốn truyền cho một trong số các học trò của mình các bí quyết để sống một cuộc đời hạnh phúc và thịnh vượng. Vốn biết những khó khăn và rào cản quá nặng nề mà nhiều người gặp phải trên con đường mưu cầu hạnh phúc, ông nghĩ rằng bài học đầu tiên là nên giải thích cho mọi người hiểu vì sao nhiều người chỉ sống cuộc đời bình bình và tầm thường.

    Chuyện kể về 2 thầy trò ghé thăm 1 gia đình sống dưới mức nghèo khổ trong 1 túp lều tồi tàn. Cuộc sống của gia đình đông người này được duy trì nhờ 1 con bò sữa. Đó là tài sản vô cùng quý báu của gia đình họ so với dân làng chung quanh và cả gia đình chỉ chăm chăm trông chờ vào con bò đó. Trước khi bỏ đi, người thầy đã đâm chết con bò, trong sự sợ hãi và lo lắng của người học trò.

    Một năm sau, hai thầy trò quay lại chứng kiến một gia đình sống sung túc dưới một căn nhà đàng hoàng. Hóa ra sau khi con bò chết, mất đi nguồn sống duy nhất, gia đình nghèo nọ đã thay đổi suy nghĩ, họ bắt đầu khai hoang và trồng trọt. Một thời gian sau khi thu hoạch, họ thấy được rằng khu vườn của họ cung cấp nhiều lương thực hơn những nhu cầu, và họ bắt đầu đem ra chợ bán. Từ đó cuộc sống của họ dần được thay đổi và khấm khá hơn khi đã có của ăn của để.

    Triết lý xâu xa nhưng đơn giản mà người trẻ thường đánh mất

    Có thể thấy, câu chuyện này đã cho chúng ta nhận ra được bài học đó chính là “con bò mà họ yêu quý như báu vật chính là sợi dây xích trói buộc cuộc đời họ với đói nghèo khổ cực. Chỉ khi mất đi sự an toàn giả tạo đó thì họ mới nhìn sang hướng mới”.

    Người thầy đã dạy điều gì cho chúng ta? Điều mà khiến mỗi người chúng ta hài lòng với mình ở hiện tại và chưa thể vượt qua những giới hạn của bản thân để tạo nên bứt phá. Đó cũng là lúc chúng ta nhận ra, chỉ khi nhìn vào chính bản thân mình, chịu trách nhiệm với mọi hành động, suy nghĩ, không biện minh thì lúc đó bản thân chúng ta sẽ biết được mình có thể đạt được những điều mình mong muốn bằng chính nỗ lực của bản thân.

    Ngày Xưa Có Một Con Bò là một cuốn sách nên đọc với những ai thực sự muốn chủ động trong cuộc sống của mình và mong muốn đạt được những mục tiêu trong cuộc sống. Một cuốn sách về một câu chuyện ngụ ngôn mà ắt hẳn khi đọc xong, mỗi người chúng ta sẽ vỡ ra những điều mà chính mình tưởng như bình thường nhưng lại ngăn cản bước chân chúng ta trên con đường thực hiện những mục tiêu sống, học tập, ước mơ. Hãy bắt đầu viết ra những “con bò” của chính mình, và xóa bỏ chúng đi. Hãy nhanh chóng truy cập website Fahasa.com để sưu tập ngay bộ truyện đáng giá này nhé!

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi