Mùa hạ thoáng qua - Cuốn sách kinh điển dành tặng tuổi thanh xuân

    Bài viết của: Kim Trâm
    Ngày viết: 07/12/2018 09:12:33

    “Này bạn gì ơi, ngẩng đầu cho người ta nhìn kỹ chút xem nào!” - Đó là câu nói của một chàng trai khôi ngô tuấn tú trong Mùa Hạ Thoáng Qua. Hẳn ai trong chúng ta đều có một thời thanh xuân rực rỡ và trong trẻo hệt như những cơn nắng hè gay gắt mà lung linh. Và trong đó sẽ có một cậu trai nhiệt huyết bắt giữ ánh nhìn của chúng ta. Cậu ấy có thể đẹp trai, có thể tài năng, có thể rất ngốc, có thể hay gây chuyện… nhưng chắc chắn sẽ khiến trái tim chúng ta khe khẽ những nhịp đập tình yêu đầu tiên.

    Chương Viễn - Hà Lạc hai dòng nhân vật lạ mà quen

    Ai cũng có một Chương Viễn, một cậu trai với chiếc áo sơ mi kẻ sọc, dáng người cao gầy, góc cằm anh tuấn, cậu ta sôi nổi và nhiệt huyết trên sân bóng. Đằng sau những trò đùa, những câu châm chọc là sự quan tâm dịu dàng. Có lẽ cậu ấy không hoàn hảo nhưng gặp cậu ngay lúc thời gian tươi đẹp đó chính là hồi ức tớ chẳng thể nào quên được.

    Mùa Hạ Thoáng Qua

    Ai cũng có một Hà Lạc, một cô gái với đôi mắt lấp lánh trong veo và đôi bím tóc ngang vai điển hình. Cô bé ấy cũng có một ước mơ và kiên trì thực hiện như bao người khác. Thế mà cô ấy cứ khiến bạn nhìn mãi không thôi, mỗi lần cô ấy hoạt bát tán chuyện cùng bạn bè, mỗi lần cô ấy chăm chú chép bài, hoặc chỉ là lúc cô ấy đi bộ trên con đường quen thuộc… Bạn đều lặng lẽ nhìn và khắc sâu trong tim.

    Mùa Hạ Thoáng Qua - Bước đi của thanh xuân

    Chỉ là thời gian có dài bao nhiêu, có rực rỡ thế nào cũng sẽ trôi qua. Những năm tháng cùng nhau đến trường, cùng nhau chia sẻ những ngây dại ban sơ đã thành ký ức. Thanh xuân như mùa hạ, trôi qua trong ngỡ ngàng, chúng ta như ve sầu, thoát xác để trưởng thành. Ký ức để trong rương, có người khóa kín rồi lãng quên, có người giữ lấy rồi nhớ về. Giữa con đường tấp nập kia, bất chợt nghe được một đoạn nhạc phát ra từ chiếc CD cũ kỹ, ký ức bật mở, chúng ta lại xao xuyến khi nhớ về Mùa hạ thoáng qua ấy.

    Mùa Hạ Thoáng Qua gửi tặng đến những người đã đi quá xa buổi chiều mùa hạ của thanh xuân năm đó. Có thể sẽ là nuối tiếc, có thể là hững hờ, có thể là thờ ơ, hoặc cũng có thể là những ký ức dịu ngọt. Song không thể phủ nhận, giai đoạn ấy dễ khiến người ta xúc động khi nghĩ lại nhất. Không chỉ là một cuốn truyện ngôn tình, hơn cả thế, nó như một kim bài ma thuật - đưa bạn trở về những ngày xưa cũ. Mùa Hạ Thoáng Qua hiện đã có mặt tại Fahasa.com. Ngoài ra , bạn có thể tìm và đọc thử nhiều tiểu thuyết ngoại văn khác tại đây .

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi