Mua đồ chơi gì giúp bé phát triển trí não?

    Bài viết của: KMB
    Ngày viết: 04/02/2020 07:02:29

    Mua đồ chơi gì giúp bé phát triển trí não ?

    Đồ chơi là những thứ không thể thiếu trong quá trình nuôi dạy con. Những công dụng của chúng tuy nhỏ nhưng sẽ giúp cho bé yêu phát triển toàn diện hơn. Đặc biệt là mua đồ chơi gì giúp kích thích tư duy của bé. Nên chọn đồ chơi nào cho bé? Đồ chơi gì giúp bé phát triển trí tuệ? Dưới đây sẽ là danh sách những món đồ chơi mà các bậc phụ huynh nên trang bị cho bé. Giúp bé tăng được khả năng tư duy và thông minh hơn. 

    1.Đồ chơi xếp hình khối

    Các bậc phụ huynh nên trang bị cho các bé những đồ chơi hình khối. Nên chọn hình khối nhiều màu sắc, nhiều hình dáng và kích cở nhé. Để bé tự do sắp xếp những hình khối cùng nhiều màu sắc sặc sỡ giúp bé tăng được khả năng sáng tạo của bé. Đây sẽ là một đồ rất bổ ích giúp trẻ vừa rèn luyện được khả năng sáng tạo, vừa rèn luyện được sự khéo léo. Tất cả ảnh hưởng rất lớn đến tâm trí của trẻ nhỏ. Ngoài ra trẻ cũng sẽ học được những bài học kinh nghiệm từ những lần đổ vỡ đầu tiên.

     

     

    Đồ chơi xếp hình khối

     

     

    Các khối hình nên được sắp xếp theo suy nghĩ và trí tưởng tượng của trẻ. Sau khi trẻ hoàn thành, mẹ hãy hỏi bé đây là hình gì và vì sao bé lại lắp ghép mô hình này. Bé sẽ chia sẻ những suy nghĩ của mình, điều này làm tăng khả năng giao tiếp và sự tự tin của bản thân. Vì vậy khi mua đồ chơi thì cha mẹ không nên bỏ qua đồ chơi xếp hình nhé.

    2. Đồ chơi lật đật

    Theo nghiên cứu thì trẻ có độ tuổi từ 2-5 tuổi là thời gian trẻ học hỏi và tiếp thu được nhiều điều nhất. Đây là quãng thời gian mà trẻ hình thành đa phần nhân cách của mình về sau. Các cách ứng xử của phụ huynh cũng như cách giáo dục sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nhân cách sau này của trẻ. Hơn thế nữa, ở độ tuổi này trẻ rất hay ăn vạ và làm nũng bố mẹ nên việc mua đồ chơi ý nghĩa có tính giáo dục bé về sự kiên trì, dũng cảm, biết mỉm cười đứng lên sau mỗi lần ngã là vô cùng cần thiết. Chắc chắn là món quà đáng yêu và ý nghĩa nhất dành cho thiên thần nhỏ của bạn.

     

     

    Đồ chơi lật đật

     

     

    Nên chọn sản phẩm được làm từ nhựa nguyên sinh đảm bảo an toàn cho bé khi chơi. Lật đật được nghiên cứu thiết kế theo truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam. Nên chọn những sản phẩm có tiếng chuông thanh, vang và dịu.Giúp bé phát triển khả năng tư duy phản xạ giữa tay và mắt, giúp bé hình thành một nhân cách tốt ngay từ khi còn nhỏ.

    3. Hộp đất nặn

    Đất nặn là trò chơi bổ ích giúp kích thích trí thông minh và phát triển tư duy của bé. Một bộ đồ chơi đất nặn, đất sét sẽ giúp cả bé và bố mẹ cùng nhau chơi đùa sáng tạo ra những đồ vật ngộ nghĩnh tuyệt vời. Giúp cho bé thoải mái, tự do sáng tạo theo ý của mình. Chúng còn giúp trẻ em rời xa công nghệ smartphone, máy tính bảng.. Mang lại không gian yên ấm của cuộc sống gia đình bên con cái.

     

     

    Hộp đất nặn

     

     

    Như vậy, với khối đất nặn con không chỉ phát triển khả năng sáng tạo. Mà còn giúp bé rèn luyện trí óc, cách tư duy và tăng khả năng nhận thức. Nhớ thật kỹ nhé, đất nặn chính là đồ chơi giúp phát triển trí thông minh của trẻ.

    4. Bộ đồ chơi xếp hình

    Đồ chơi xếp hình là món đồ chơi quen thuộc trong bộ sưu tập đồ chơi của bất kỳ đứa trẻ nào. Không phải tự nhiên mà chúng được trẻ yêu thích như thế. Không chỉ có trẻ yêu thích mà các bậc phụ huynh cũng rất tin tưởng chọn mua đồ chơi xếp hình cho con mình.Kích thích tư duy, tăng khả năng sáng tạo, đôi tay khéo léo và linh hoạt, rèn luyện tính kiên trì là những lợi ích mà bộ xếp hình mang lại cho bé. Các bậc phụ huynh nên mua đồ chơi cho bé và đừng quên bổ sung những bộ xếp hình cho bộ sưu tập của bé ngay nhé!

     

     

    Bộ đồ chơi xếp hình

     

     

    Có thể gọi đồ chơi xếp hình là món "đồ chơi vua" nhờ lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Mua đồ chơi xếp hình không chỉ giúp trẻ sáng tạo, kích thích trí tưởng tượng mà còn dạy con cách giải quyết vấn đề, khả năng ngôn ngữ.

     

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi