Mẹ nên mua đồ chơi gì cho bé từ 1 đến 3 tuổi

    Bài viết của: Toy
    Ngày viết: 17/10/2019 07:10:36

    Trẻ thông minh có thể khiến bố mẹ tự hào, nhưng không phải cứ muốn là được. Thông minh phụ thuộc phần lớn vào bản chất và khả năng tự nhiên của trẻ; trẻ có thể được di truyền từ bố mẹ kể từ khi còn là một bào thai và mài giũa tốt hơn trong quá trình trưởng thành. Tuy vậy, bố mẹ vẫn có thể giúp trẻ rèn luyện trí thông minh của mình, đặc biệt ở giai đoạn từ 1-3 tuổi. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, 0-3 tuổi chính là giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất của não trẻ. Ở giai đoạn này, sự liên kết giữa các tế bào não sẽ phát triển đạt mức 70-80%, từ 4 tuổi trở đi não sẽ hoàn thiện hơn nhưng với các đường nối ít quan trọng hơn ở thùy não trước. Sự phát triển đan xen giữa các phần não “trái – phải” cũng cực kỳ quan trọng, càng lớn lên, con người ta càng khó tiếp thu hơn, nghĩa là nếu giáo dục càng muộn thì cơ hội phát triển tiềm năng càng thấp. Danh sách dưới đây là những món đồ chơi dành cho bé từ 1 đến 3 tuổi giúp tăng trí thông minh.

    Các Trò Chơi Với Hình Khối

    Chơi với các hình khối sẽ kích thích nhiều kỹ năng khác nhau của bé: kết hợp tay -mắt, học các khái niệm hình dạng, khái niệm trong - ngoài… Vậy cha mẹ nên bắt đầu cho bé chơi với các loại hình khối nào? Mẹ có thể chọn mua các đồ chơi gỗ với nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau, quan trọng là kích thước phải vừa tay để bé dễ dàng cầm được. Nên bắt đầu bằng các hình đơn giản như tròn, vuông, tam giác,... là tốt nhất.

    Các Trò Chơi Với Hình Khối

     

    Đồ chơi cho bé 1 tuổi

    Khi bé đã bắt đầu nhận biết được các hình dạng của đồ chơi, bạn có thể cho bé chơi trò phân loại hình: xếp đúng hình vuông vào ô hình vuông, đúng hình tròn vào ô hình tròn... Bằng cách này, bé sẽ học được khái niệm nguyên nhân – kết quả khi cho hình đúng vào ô tương ứng, hình sẽ lọt xuống dưới. Mẹ cũng có thể kết hợp vừa chơi chung, vừa nói chuyện để bé biết được tên của các khối hình cũng như màu sắc của chúng. Đối với các bé trên 1 tuổi, mẹ có thể cho bé chơi với các món đồ chơi hình phức tạp hơn như hình ovan, hình bát giác.

    Xe Mô Hình Đồ Chơi Polesie

    Xe Mô Hình Đồ Chơi Polesie

    Có rất nhiều loại xe đồ chơi khác nhau, nhưng xe mô hình đồ chơi cách điệu là phù hợp nhất với trẻ từ 1 tuổi trở lên. Chúng là những chiếc xe được thiết kế dựa theo những chiếc xe thật ngoài đời như: Xe cẩu, xe cảnh sát, xe tải…

    Có lẽ bạn sẽ thắc mắc thế Polesie là gì? Đây là tên một thương hiệu chuyên sản xuất đồ chơi rất uy tín đến từ Châu Âu. Các sản phẩm của hãng được làm từ nhựa nguyên sinh cao cấp nên rất an toàn với sức khỏe của bé.

    Đại đa số các xe đồ chơi của Polesie đều phù hợp cho bé từ 1 tuổi đến 3 tuổi. Chúng có cấu tạo đơn giản, khả năng chịu va đập tốt, không thể tháo rời các bộ phận, có bánh để trẻ đẩy trớn.

    Những món đồ chơi chủ yếu phù hợp cho các bé trai 1 – 3 tuổi. Nó giúp bé hình dung ra thế giới bên ngoài, làm quen với các phương tiện giao thông cũng như khơi dậy niềm đam mê. Nếu bé nhà bạn thuộc đối tượng này, hãy sắm ngay một chiếc xe đồ chơi Polesie!

    Xe Mô Hình Đồ Chơi Polesie

     

    Đồ chơi cho bé 2 tuổi

    Đồ chơi dạy về màu sắc

    Mẹ đừng chỉ chọn những màu “nam tính” cho bộ đồ chơi cho bé trai 1 tuổi nha. Ở độ tuổi của con thì dù nam hay là nữ đều rất thích những màu sắc sặc sỡ. Con sẽ bị thú hút bởi sự tương phản màu sắc đấy.

    Đồ chơi dạy về màu sắc

    Cuối cùng, trước khi chọn mua bất cứ món đồ chơi nào mẹ cần đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, chất liệu an toàn và dễ cầm nắm không sắc nhọn nhé.

    Xe đạp cân bằng cho bé

    Xe đạp cân bằng cho bé

    Nhìn hình ảnh chắc bạn cũng đoán ra phần nào cấu tạo và cách hoạt động của loại xe đạp đặc biệt này. Nó có cấu tạo tương tự xe đạp thông thường, chỉ có điều là bộ phận nhông xích, bàn đạp sẽ được cắt bỏ. Khi muốn di chuyển xe bé sẽ đẩy bằng 2 chân.

    Chiếc xe đạp cân bằng này rất phù hợp với những trẻ 3 tuổi trở lên. Nó giúp trẻ phát triển khả năng vận động, tăng cường các hoạt động ngoài trời. Ở nước ngoài mình còn thấy họ tổ chức những cuộc đua xe đạp cân bằng cho các bé nữa!

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi