Máy tính casio và vinacal máy nào tốt hơn và giá cả ra sao?

    Bài viết của: AI
    Ngày viết: 03/12/2019 08:12:57

    Trên thị trường máy tính bỏ túi hiện nay, Vinacal và CASIO (570 es plus...) là 2 thương hiệu máy tính được các học sinh, sinh viên sử dụng nhiều nhất. Đối với những bạn muốn mua một chiếc máy tính phục vụ cho việc học tập, thi cử có thể sẽ gặp khó khăn khi phải lựa chọn 1 trong 2 thương hiệu máy tính này. Bài viết sau đây sẽ so sánh máy tính Vinacal và CASIO dựa theo một số tiêu chí nhất định, giúp bạn có thể sở hữu một chiếc máy tính ưng ý. Bài viết này chúng tôi sẽ so sánh 2 dòng máy tính bỏ túi dựa vào 2 sản phẩm bán chạy nhất của mỗi hãng đó là Vinacal 570 ES PLUS II và Casio fx 570 ES plus.

    Tính năng nổi bật của Vinacal 570 ES PLUS II và Casio fx 570 ES PLUS

    Cả hai loại máy tính này đều có thể tính tích cho một dãy số bất kỳ, tạo bảng số cho 1 hoặc 2 hàm, lưu nghiệm khi giải phương trình, bộ nhớ PreAns… Tuy nhiên, mỗi dòng máy sẽ có những sự khác biệt đặc trưng về tính năng, hãy cùng theo dõi bảng so sánh các tính năng có tính ứng dụng cao với việc học toán ở bậc trung học phổ thông của 2 dòng máy này:

    Vinacal 570ES PLUS II 

    Vinacal 570ES PLUS II

    Máy tính Vinacal 570ES PLUS II có 452 tính năng, bao gồm nhiều tính năng mới được bổ sung so với các dòng máy trước đó. Trong đó có một số tính năng rất nổi trội như tìm giới hạn (Lim), phép tính với số thập phân vô hạn tuần toàn, tính năng VERIFY, hiển thị ‘Infinite Sol / No-solution’, tính năng Int và Intg, giải bất phương trình, giải hệ tuyến tính cấp 4, ma trận vuông cấp 4, tính Q1, Q3 và med (medium) trong MODE STAT.

    Casio fx 570 ES PLUS

    Casio fx 570 ES PLUS

    Tính trực tiếp logarit cơ số bất kì mà không cần biến đổi về công thức logarit cơ số 10, tính tổng một dãy số mà không phải dùng biểu thức lặp, giải phương trình bậc 2 cho kết quả nghiệm ở dạng căn thức, đạo hàm tích phân, căn thức, lũy thừa máy tính Casio fx 570 ES PLUS ghi giống như trong sách giáo khoa, đổi đơn vị một cách nhanh chóng.

    SO SÁNH MÁY TÍNH VINACAL VÀ CASIO DỰA VÀO TIÊU CHÍ THIẾT KẾ, KIỂU DÁNG SẢN PHẨM

    So sánh máy tính Vinacal và CASIO về kiểu dáng thì những chiếc máy tính Vinacal chiếm ưu thế hơn so với CASIO. Thường thì máy tính cầm tay phụ vụ đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên. Đây là nhóm khách hàng có độ tuổi khá trẻ nên những máy tính cầm tay Vinacal có kiểu dáng trẻ trung, năng động sẽ được yêu thích hơn.

    So sánh máy tính Vinacal và Casio

    Máy tính Vinacal có kiểu dáng vuông vức, góc cạnh được bo tròn tinh tế và nhẹ nhàng. Điểm đặc biệt của những chiếc máy tính Vinacal là màu sắc rất tươi trẻ là xám trắng, xanh lá, xanh dương và hồng trắng, phù hợp với các bạn tuổi teen, nhí nhảnh nhưng cá tính. Bên cạnh đó, phần nắp trượt trong suốt tạo nên sự nhấn nhá rất đặc biệt. Vì bàn phím của Vinacal có màu sắc đẹp, thu hút nên nắp trượt trong suốt là một thiết kế thông minh, giúp tôn lên vẻ đẹp của bàn phím. Với những bạn trẻ yêu thích sự sôi nổi thì Vinacal phù hợp hơn.

    So sánh máy tính Vinacal và Casio

    Trong đó, điểm dễ thấy ở những chiếc máy tính CASIO là màu sắc khá đơn điệu, thường chỉ có màu đen, xám bạc, màu xanh. Tuy rằng một số sản phẩm máy tính CASIO có màu sắc sặc sỡ nhưng không nhiều. Phong cách thường thấy của những chiếc máy tính CASIO là hiện đại và mạnh mẽ. Phần nắp trượt của máy thường chỉ có một màu đen xanh thay vì trong suốt như Vinacal. Do vậy, máy tính CASIO phù hợp với những bạn yêu thích sự đơn giản nhưng hiện đại. Khá nhiều bạn nhận xét rằng màu sắc của Vinacal gây khó tập trung, lý giải điều này rất đơn giản: vì bạn đã quá quen thuộc vào màu đen xanh của máy tính truyền thống.

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi