Liệu cái chết và sự xa cách có thể cản trở tình yêu?

    Bài viết của: Nhung Nhung
    Ngày viết: 10/12/2018 04:12:11

    Em Sẽ Đến Cùng Cơn Mưa không còn xa lạ với khán giả yêu tiểu thuyết lãng mạn nói chung, tiểu thuyết tiếng Nhật nói riêng. Một người đàn ông đánh mất hạnh phúc vào tay thần chết và luôn khao khát kiếm tìm lại tình yêu đã mất. Một tình yêu tưởng chừng như viên mãn lại bị gián cách bởi sự sống và cái chết. Song, vượt lên trên tất cả, khát khao yêu thương, đoàn viên đã khiến họ vượt cả thời gian và không gian, vượt cả những quy luật lý trí khô khan, thấp thoáng sự màu nhiệm bí ẩn của cuộc sống để một lần nữa được bên nhau.

    Câu chuyện tình yêu đã làm bao người bật khóc khi chứng kiến tình cảm vợ chồng và tình thương gia đình gắn kết dù đã cách xa

    Em Sẽ Đến Cùng Cơn Mưa

    Takkun - một người đàn ông không có điểm gì nổi bật, hay nói cách khác anh ta là một hình mẫu đàn ông mà bao cô gái khi nhìn thấy đều phải bỏ chạy. Anh nhạy cảm hơn người bình thường và không hề có khiếu ăn nói hài hước, tuy mới 29 tuổi nhưng đã bệnh tật đầy người. Nói cách khác, anh là một người đàn ông thất bại trong mắt người khác, còn vợ anh - thì là một hình mẫu được bao người ao ước và ngưỡng mộ. Nàng xinh đẹp, giỏi giang lại nghiêm túc đầy mẫu mực và là đối tượng theo đuổi của không biết bao chàng trai.

    Một người tài giỏi như Mio đáng lý ra phải có cuộc sống giàu sang, sung túc - nhưng không! Thay vì có cuộc sống giàu sang, nàng chọn ở cùng người đàn ông đó trong căn hộ tập thể bình thường, hằng ngày chăm sóc gia đình, chăm sóc cậu con trai Yuji đang tuổi ăn tuổi lớn.

    Câu chuyện chủ yếu xoay quanh cuộc sống hạnh phúc của gia đình nhỏ, tuy nhiên cuộc sống vốn dĩ không công bằng. Người vợ mất sớm ở tuổi 32, để lại khoảng trống lớn trong trái tim người chồng yêu cô hết lòng, người đàn ông “thất bại” của xã hội.

    Tuy nhiên, cô đã lập lời hứa với con mình, rằng cô sẽ quay về với hai bố con vào mùa mưa năm sau. Ngôi nhà hạnh phúc giờ chỉ là niềm thương nhớ vô hạn. Mà có khi cả hai cố tỏ ra bình thường vì tin lời hứa của Mio trước khi qua đời.

    Khi phép màu bỗng hóa thành hiện thực

    Một ngày mưa tháng 6 họ gặp một cô gái có ngoại hình giống hệt Mio. Khuôn mặt, giọng nói, tính cách đều của Mio. Ngoại trừ nàng… không nhớ chút gì về cuộc sống trước đây. Mùa mưa năm đó, gia đình nhỏ lại có đủ ba người, cùng nhau trân trọng từng phút giây trùng phùng trước khi tia nắng đầu tiên của mùa khô xuất hiện.

    Tổn thương năm nào của Takkun và Yuji dần nguôi ngoai. Họ cùng nhau tập sự cách yêu thương, và được yêu thương thêm một lần nữa. Và cả căn nhà lại ngập tràn tiếng cười, ngập tràn sự hạnh phúc và tình yêu thương.

    Mio - Nàng sẽ đến cùng cơn mưa và rồi nàng cũng sẽ phải đi cùng cơn mưa. Chỉ vỏn vẹn trong sáu tuần, khoảng thời gian ngắn ngủi và trôi đi quá nhanh để Mio có thể được hưởng cuộc sống hạnh phúc của một người vợ, được làm mẹ, để ông chồng Takkun “thất bại” có lại được hạnh phúc bên người vợ mà mình luôn yêu thương và trông ngóng, để cậu con trai Yuji bé bỏng lại một lần nữa được làm nũng bên cạnh mẹ.

    Em Sẽ Đến Cùng Cơn Mưa

    Và Mio đã rời đi - Mio rời đi cùng cơn mưa, nàng hoà vào những giọt nước vỡ tan. Nhưng đó dường như là một câu chuyện cổ tích, một giấc mơ đối với cả 2 bố con khi lại thêm một lần nữa được sống hạnh phúc bên cạnh người vợ, người mẹ mà mình luôn ngóng trông. Họ đã cảm nhận được hạnh phúc thật, không phải một giấc mơ, một hạnh phúc quá đỗi ấm áp, tuyệt vời.

    Sau tất cả, thì cuộc sống của Takkun và Yuji lại trở về như trước đây, một cuộc sống sẽ không còn Mio nữa, nhưng thực ra Mio vẫn luôn ở bên hai bố con mọi lúc, mọi nơi. Không điều gì có thể chia cách tình yêu họ được thêm lần nào nữa. Bởi tình yêu là bất diệt, và bởi những người yêu nhau mãi mãi ở bên nhau, không thời gian và không gian, không giới hạn nào ngăn cách được.

    Em Sẽ Đến Cùng Cơn Mưa

    Tiểu thuyết được chuyển thể thành phim điện ảnh cùng tên tại Nhật và Hàn Quốc

    Có lẽ, câu chuyện tình yêu thực hư, mộng ảo này đã làm người đọc cuốn theo và không ngừng xúc động. Đã có bao giọt nước mắt rơi tiếc thương cho tình cảm họ dành cho nhau, và ngưỡng mộ một tình yêu đẹp thiêng liêng, một tình cảm gia đình vĩnh cữu.

    Em Sẽ Đến Cùng Cơn Mưa quả thật sẽ không làm bạn thất vọng về những gì mà tác giả để lại đâu, một câu chuyện tình yêu, một tình cảm gia đình hết sức giàu nhân văn và thiêng liêng.

    Ngoài ra, tại Fahasa.com bạn có thể dễ dàng tìm thấy bất kì quyển sách nào mà bạn mong muốn đọc. Với kho sách lớn nhất, sẽ không làm bạn phải thất vọng!

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi