Kiêu Hãnh Và Định Kiến - Tình yêu đẹp giữa xã hội phong kiến

    Bài viết của: Zjipk
    Ngày viết: 10/12/2018 03:12:41

    Kiêu Hãnh Và Định Kiến - một câu chuyện không có gì là quá mới mẻ so với một tiểu thuyết tình yêu thông thường khác, tuy nhiên người đọc sẽ cảm thấy mình bị cuốn hút theo vào những nhân vật trong truyện cho tới trang cuối cùng bởi câu chuyện được nữ nhà văn Jane Austen kể lại.

    Kiêu Hãnh và Định Kiến

    Đến với Kiêu Hãnh Và Định Kiến là đến với thế giới của những con người ở Anh vào cái thời mà vẫn vô cùng thịnh hành những địa vị như bá tước, hay công hầu, công nương… Câu chuyện kể về chuyện tình yêu của chị em gái nhà Bennet, mà tiêu điểm chính là nhân vật Elizabeth Bennet.

    Nói về gia đình Bennet, cụ thể là bà Bennet và cô em út Lydia Bennet - đây chính là hiện thân của những con người thuộc tầng lớp trung lưu nhưng luôn muốn kết thân với nhà giàu để vươn lên tầng lớp thượng lưu. Họ luôn coi tiền là tất cả và luôn mơ mộng một ngày nào đó sẽ tìm được chàng hoàng tử để có cơ hội được “đổi đời”.

    Còn Elizabeth Bennet, nhân vật chính của câu chuyện - là một cô gái thông minh, có cá tính, biết được bản thân mình muốn gì, cần gì và có khả năng làm được những cái gì. Nói cách khác, đó là một người con gái đủ quyến rũ để thu hút rất nhiều nhân vật nam trong truyện vì ở cô có chút gì đó kênh kiệu, kiêu căng, xa cách nhưng lại vô cùng hiền lành, nhút nhát, đúng chuẩn con gái của xã hội cũ.

    Kiêu Hãnh và Định Kiến

    Bà Bennet - người mẹ này luôn cảm thấy sốt sắng về những cuộc hôn nhân của các cô con gái. Rất đáng thương khi 5 người con gái ở gia đình này đều bị sinh ra ở trong giai đoạn ít người biết làm kinh tế. Ở xã hội đó, những người đàn ông nhiều tiền luôn là mục tiêu săn đuổi số 1 của cánh chị em phụ nữ. Những người phụ nữ trung lưu có chút học thức, nhan sắc muốn chen chân vào giới thượng lưu và đảm bảo tương lai êm ấm.

    Và sự xuất hiện của hai quý ông có lợi tức hàng năm lên đến đơn vị nghìn bảng ở Netherfield Park đồng nghĩa với các cuộc hôn nhân đổi đời trong mắt bà mẹ đó chính là Fitzwilliam Darcy và Wickham, người ta đồn đại rằng các anh rất giàu và lợi tức hàng năm rất cao, đủ để người con gái nào được vinh hạnh làm vợ anh có thể đổi đời.

    Tuy nhiên, câu chuyện lại được tác giả ví von sang một hướng khác, vẫn có những người đàn ông hiểu mình muốn gì cần gì nên mang cái tôi kiêu hãnh rất lớn. Ngược lại phụ nữ có lòng tự trọng cao không dễ gật đầu với kẻ đầy tiền đầy quyền, vì bản thân cô ta mang định kiến quá hà khắc. Và rồi họ đã được tìm thấy nhau trong câu chuyện tình yêu trong xã hội phong kiến này.

    Kiêu Hãnh và Định Kiến

    Năm 2005, tiểu thuyết được chuyển thể thành phim điện ảnh.

    Không giống như những phụ nữ thời bấy giờ, Elizabeth Bennet mong muốn được tự quyết định tương lai của chính mình, chọn cho bản thân một cuộc sống thú vị chứ không hề bị bó buộc bởi những định kiến, ham muốn “gả cho chồng giàu sang” của mẹ và cô đã thực sự bị cảm động bởi những hành động thầm kín của Fitzwilliam Darcy. Chính cái sự kiêu hãnh của cô đã khiến cô cứ kiên định giữ lấy cái định kiến của mình.

    Một cái kết không thể đẹp hơn cuối cùng cũng dành cho hai người. Có thể nói, nói đây là một câu chuyện tình yêu đẹp và vô cùng cảm động. Một tình yêu bắt đầu từ sự không ưa nhau, nhưng dần dần họ đã mở lòng và thoát khỏi những định kiến do chính mình sinh ra và cuối cùng đã mang đến những điều tốt đẹp, một tình yêu mà bao người ao ước.

    Nếu bạn thích đọc những câu chuyện về xã hội cũ, một câu chuyện nhẹ nhàng, không có quá nhiều kịch tính, kết thúc vui vẻ, thì đừng chần chừ mà không đọc Kiêu Hãnh Và Định Kiến. Bạn có thể tìm mua bộ truyện Kiêu Hãnh Và Định Kiến ở bất kì tại Fahasa.com với mức giá niêm yết trên thị trường cùng những chương trình khuyến mãi đặc biệt.

    Ngoài ra, đến với Fahasa.com - bạn có thể thoải mái tìm bất kì quyển sách, quyển truyện nào mà bạn đang tìm kiếm.. Với một nhà sách được ví như “bách hoá toàn thư” sẽ luôn đem đến sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi