[REVIEW] KHI MỌI ĐIỂM TỰA ĐỀU MẤT (HAPPY FOR NO REASON)

    Bài viết của: Tran Hoang
    Ngày viết: 06/07/2019 04:07:49

    Khi mọi điểm tựa đều mất ( Happy for No Reason) của tác giả Marci Shimoff là một cuốn sách mang nhiều ý nghĩa. Những câu chuyện được tác giả viết ra trong cuốn sách cho ta thấy rằng hạnh phúc là những điều vô cùng giản dị và gần gũi với mỗi chúng ta, nhưng để có được hạnh phúc, chúng ta cần phải kiên trì và cố gắng rất nhiều.

     

    Ta đã có một cuộc cách mạng về quan niệm hạnh phúc.

    Hạnh phúc của mỗi người chúng ta là gì?

    Ở mỗi thời đại, mỗi con người ở các tầng lớp khác nhau đều có một thứ gọi là hạnh phúc, hạnh phúc đến từ nhiều thứ. Hạnh phúc đến từ gia đình, tiền tài, địa vị, danh vọng, các mối quan hệ,....? 

    Với mỗi con người và nhu cầu, họ sẽ có hạnh phúc riêng dựa vào cái gì đấy cho mình. Nhưng đã bao giờ ta tự hỏi, liệu một lúc nào đó, mọi điểm tựa đột nhiên biến mất, ta sẽ làm gì?

     

    Hạnh phúc đích thực là thứ mà bất kì ai cũng muốn có. Con người thường tựa vào những điểm tựa hạnh phúc cho mình, nhưng có những người, tưởng chừng như có tất cả điểm tựa sẽ hạnh phúc nhưng lại không. 

     

    Vì thế trong cuốn sách Khi mọi điểm tựa đều mất ( Happy for No Reason) của Marci Shimoff giúp con người tìm thấy những phương thức tuy đơn giản nhưng lại rất hữu hiệu giúp bạn trải nghiệm một cảm xúc mới – hạnh phúc tự thân – bất kể mọi tác động tiêu cực từ bên ngoài. Quyển sách sẽ gửi đến ta nền tảng cơ bản nhất, giúp bạn duy trì một trạng thái hạnh phúc bền vững và trọn vẹn. 

     

    Hạnh phúc thật sự có từ đâu?

    Thông qua một nghiên cứu được trình bày trong cuốn sách chúng ta nhận ra rằng: 50% giới hạn hạnh phúc được quy định do kiểu gen, phần còn lại là do chúng ta tích lũy. Và trong 50% còn lại chỉ 10% trong số đó là phụ thuộc vào những yếu tố như: sự giàu có, tình trạng hôn nhân và công việc; còn 40% cuối cùng là kết quả của những suy nghĩ, cảm giác, ngôn từ và hành động của con người. 

     

    Marci Shimoff hướng dẫn xây dựng thói quen để hạnh phúc, cân bằng, tha thứ, buông bỏ; tinh thần và nghị lực cần nuôi dưỡng, để có được hạnh phúc từ bên trong tâm hồn. Vì vậy chúng ta hãy ngưng việc theo đuổi một điều không có kết quả và tốt hơn là nên bắt đầu rèn luyện để có được hạnh phúc bằng cách hình thành và trau dồi những thói quen. Rốt cuộc, hạnh phúc cũng chỉ là cảm xúc của bản thân nên xuất phát từ tâm hồn. 

     

    Cuốn sách với những trải nghiệm thực tế từ tác giả, những bài học truyền cảm hứng, thực hành hạnh phúc cụ thể. Theo đó, có bảy bước rất đơn giản giúp bạn trải nghiệm niềm hạnh phúc đích thực. Mỗi bước bao gồm ba thói quen hạnh phúc cùng những bài tập có tác dụng giúp bạn nâng cao xúc cảm hạnh phúc của bản thân. Và chỉ cần trải nghiệm từng trang trong cuốn sách này, bạn sẽ tự mình tìm ra phương pháp sở hữu niềm hạnh phúc đích thực trong suốt quãng đời còn lại của mình.

    Hãy đến với Fahasa.com để đọc thử và cùng trải nghiệm hạnh phúc của mỗi chúng ta nhé!

     

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi