REVIEW KHÍ CHẤT BAO NHIÊU, HẠNH PHÚC BẤY NHIÊU

    Bài viết của: Nhung Nhung
    Ngày viết: 05/07/2019 02:07:15

    Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu của tác giả Vãn Tình là một cuốn sách mà chúng ta nên đọc qua một lần trong đời.

     

    Luôn là những đóa hoa xinh đẹp ở bất cứ mọi thời đại

    Ngày xưa, phận người phụ nữ được sinh ra, được mặc định là một cánh hoa yếu mềm cần chỗ nương tựa. Đó là khi quan niệm phong kiến cổ hủ ăn sâu vào tư tưởng của từng người, khi mà không một phụ nữ dám vùng dậy đập tan những quan niệm đó. 

     

    Thế nhưng, theo thời gian, dòng lịch sử cũng đã chứng minh rằng, thật ra, nếu phụ nữ muốn mạnh mẽ sẽ có mạnh mẽ, muốn bản lĩnh, sẽ có bản lĩnh. Rõ ràng nhất lịch sử Trung Hoa có Võ Tắc Thiên, lịch sử Hãn Quốc có Khutulun thì lịch sử Việt Nam có Hai Bà Trưng, họ đều là những con người có bản lĩnh, khí chất hơn người mới có thể được thiên hạ kính nể và lưu truyền mãi về sau này.

     

    Thời đại ngày nay, khi những tư tưởng cổ hủ về phụ nữ được đập tan thì đây là khi những người phụ nữ trong cuốn sách Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu.của Vãn Tình trở nên thiết thực nhất. 

     

    Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu

     

    "Đời người ngắn ngủi, khổ là một ngày, sướng cũng là một ngày. Nếu bạn không có năng lực khiến bản thân vui vẻ, vậy thì không ai có thể cho bạn cuộc sống hạnh phúc đâu.” 

     

    Một câu trích trong cuốn sách này của Vãn Tình, khi nói về cuộc đời của người phụ nữ, tác giả muốn nêu cao quan điểm, cuộc đời của mỗi người chúng ta như thế nào và sẽ như thế nào đều đánh cược hết vào bản thân chúng ta mỗi ngày sống thế nào.

     

    Đời người tuy dài nhưng lại ngắn, một ngày cách nhau chỉ một hoàng hôn hay một bình minh, một ngày ngắn ngủi đó vui hay buồn dựa vào chúng ta. Nếu không thể làm cho bản thân vui vẻ thì ai có thể khiến ta vui vẻ? Chẳng ai cả, vì ai cũng có cuộc đời cho riêng mình. 

     

    Phụ nữ là những con người luôn mạnh mẽ, độc lập và kiên cường

    Cuốn sách đề cao lối sống độc lập, mạnh mẽ kiên cường của người phụ nữ, đẩy mạnh tinh thần tự tin, bản lĩnh và khí chất bên trong mỗi người phụ nữ. 

     

    Để đề cao những điều đó, tác giả nêu ra những tật xấu của phụ nữ ngày nay với bản tính đố kị, không chấp nhận thành công của người khác; mơ ước lấy chồng giàu có và chỉ biết sống dựa hoàn toàn vào chồng; sau khi kết hôn thì ko cố gắng hoàn thiện mình nữa mà làm cuộc sống tăm tối đi.

     

     

    Với giọng văn nhẹ nhàng, giản dị nhưng sâu sắc, Vãn Tình đã đưa ra ví dụ và lời khuyên để chúng ta sống hạnh phúc hơn, nâng cao giá trị hạnh phúc, khuyến khích trau dồi càng nhiều vốn sống cho bản thân để có nhiều cơ hội hơn, nỗ lực để có thành quả xứng đáng. Nhấn mạnh về khí chất phụ nữ nên có được để bản thân tự tin, hạnh phúc hơn.

     

    “Hãy sống như một trái dứa: đầu đội vương miện, dáng đứng hiên ngang - bên ngoài gai góc, bên trong ngọt ngào”

     

    Cũng giống như trái dứa, khi một người phụ nữ đủ bản lĩnh để chống đỡ và vượt qua nghịch cảnh, đủ tĩnh tại để tận hưởng trọn vẹn niềm vui cuộc sống, thì đó chính là lúc họ đội lên đầu chiếc vương miện và trở thành nữ hoàng trong thế giới của chính mình.  Hãy cùng Fahasa.com đọc Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu và trải nghiệm về bản thân nhé!

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi