Học ngoại ngữ cấp tốc dành cho người mới bắt đầu

    Bài viết của: Thịnh Mập
    Ngày viết: 04/02/2020 08:02:42

    Học ngoại ngữ cấp tốc dành cho người mới bắt đầu

    Mọi người thường nhầm lẫn học ngôn ngữ tốn rất nhiều thời gian. Nhưng thực tế không cần mất đến hàng năm. Bằng phương pháp thích hợp, chiến lược hợp lý. Việc học ngôn ngữ mới  có thể mất chưa đến 3 tháng. Bắt đầu một ngôn ngữ mới bằng nghĩa học từ mới. Tất nhiên, nhiều người cho rằng bản thân mình có một trí nhớ kém cho việc học từ vựng mới. Vì vậy họ đã bỏ cuộc trước khi bắt đầu.

    Việc học bất kỳ ngôn ngữ nào trong 3 tháng, cụ thể hơn học tiếng trung trong 3 tháng. Bạn có thể tận dụng nguyên tắc: 80% nỗ lực, quyết tâm, động lực. Bạn theo học ngôn ngữ thứ hai, còn lại 20% phụ thuộc vào  phương pháp học. 

    1.Các phương pháp học từ vựng tiếng trung: 

    • Nghe bài hát tiếng trung. Học qua bài hát là một cách tuyệt vời để học bất kỳ ngôn ngữ nào. Chỉ cần xem trong tiếng Trung là quy tắc âm, thường không được tuân theo khi hát.

    • Học từ vựng thông qua Flash card. Tìm thấy một chủ đề mà bạn quan tâm,bạn muốn  mở rộng vốn từ vựng tiếng Trung của bạn.Viết chủ đề ở giữa một tờ giấy lớn  sau đó kết nối các chủ đề phụ. 

    • Học từ vựng tiếng trung theo chủ đề, dành thời gian cho việc học từ vựng mới cốt lõi. Trong tiếng trung chỉ có 300 từ chiếm 65% tổng số tài liệu viết. Nó có thể giúp bạn hiểu được 80% ngôn ngữ. Trên thực tế người trung cũng chỉ giao tiếp hàng xung quanh từ vựng cốt lõi trên.

    • Bạn cũng có thể ứng nguyên tắc 80% nổ lực, 20% phương pháp học đúng đắn. hiệu quả cho việc học tiếng Hàn cấp tốc cũng như  mọi ngôn ngữ khác.

    • Ngoài ra, việc học ngôn ngữ còn phụ thuộc vào hai yếu tố. thái độ của người học, kế hoạch cụ thể

    • Yếu tố thứ nhất thái độ của người học. Thật lòng chia sẻ, nhiều người vội vàng đăng kí học tiếng nhật, tiếng hàn cấp tốc theo xu thế. số đông, bạn bè nhưng chưa thực sự hào hứng hay chỉ hào hứng tức thời. Họ cho rằng cứ học đi trung tâm đào tạo sẽ truyền cảm hứng trong suốt khóa học. hay những người giỏi hơn trong lớp học sẽ thúc đẩy bạn.

    • Tuy nhiên, cảm hứng xuất phát từ chính con người bạn mới đủ sức mạnh, để tạo động lực học tập trong suốt quá trình luyện tập dài hơi. Hãy cứ vui chơi tự do, đừng quá ép bản thân, cố gắng tham gia các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ để giao lưu, kết bạn trao đổi phương pháp học hiệu quả, truyền cảm hứng sống mỗi ngày,cùng nhau vừa chơi vừa  học một cách tự nhiên.

    • Yếu tố thứ hai tạo một kế hoạch học tập. Hãy thử tưởng tượng:Nếu bạn không có mục tiêu cụ thể, bạn sẽ đạt được nó như thế nào?

    Đó là lý do tại sao trước khi bắt đầu học ngôn ngữ ngữ bạn nên viết mục tiêu trên giấy. Nếu bạn có mục tiêu ngay trước mắt, bạn sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu đó hơn nhiều.

     

    2. Làm thế nào để thực hiện kế hoạch học tập hoàn hảo?

    Đầu tiên, hãy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được: mục tiêu chính xác của bạn là gì? Phát âm tốt hơn? Nắm vững thêm từ vựng? Có thể hoàn hảo viết 300 ký tự Trung Quốc. Hay đơn giản là bạn muốn  nào đó vào Giáng sinh? Một khi bạn viết một lá thư bằng tiếng trung trong ngày giáng sinh. Một khi bạn nghĩ về những gì bạn thực sự muốn, nó sẽ dễ dàng theo dõi hơn.

    Mẹo quan trọng nhất khi thực hiện kế hoạch học tập của bạn là giữ cho nó thực tế. Không có gì tệ hơn là mong đợi quá nhiều nhưng không thực hiện được bao nhiêu. Nó gây ra bực bội, chán chườm, thất vọng về bản thân dẫn đến không tiến bộ.

    Khi bạn có một ý tưởng rõ ràng về những gì bạn muốn đạt được, hãy lấy giấy và bút của bạn ra và bắt đầu viết nó xuống. Sau đó, chia nó thành các bước rõ ràng, nhỏ và viết chúng vào kế hoạch hoặc lịch của bạn.

    Đây là những nhiệm vụ nhỏ bé, dễ dàng đạt được và có thể hành động. Ví dụ:

    • Học cách viết năm ký tự mới

    • Dành 15 phút cho xem phim học hình tiếng trung

    • Giữ cho kế hoạch học tập của bạn vui vẻ và sống động

    • Hãy trở thành một người thông mình của sự lựa chon thông minh nhé!

    Việc học ngôn ngữ phụ thuộc chủ yếu vào ba yếu tố: thái độ của người học, thời gian có sẵn và sự chú ý của người học đối với ngôn ngữ. Nếu chúng ta giả định một thái độ tích cực và sự chú ý hợp lý và ngày càng tăng đối với ngôn ngữ từ phía người học, thì cần bao nhiêu thời gian để học một ngôn ngữ?

     

     

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi