[Review] Higashino Keigo tiếp tục gây ấn tượng với Ảo Dạ

    Bài viết của: Thiên Minh
    Ngày viết: 25/12/2018 07:12:44

    Là bậc thầy những cuốn trinh thám ăn khách ở Nhật Bản, Higashino Keigo tiếp tục tái ngộ độc giả với Ảo Dạ và bộ đôi nhân vật chính là Mifuyu và Masaya. Có lẽ vì bộ đôi nam nữ chính luôn song hành bên nhau để gây án khiến nhiều độc giả cho rằng Ảo Dạ là bản thể sinh đôi của Bạch Dạ Hành nhưng sự thật không phải vậy.

    Ảo Dạ

    Vẫn theo mô típ cũ, Mifuyu là cô gái xinh đẹp, quyến rũ, thông minh, giàu tham vọng mà cũng đầy sự tàn nhẫn. Mifuyu không như Yukiho, có một quá khứ đau thương mới dẫn đến giết người liên tiếp, cô bước đi trong bóng tối chính là sự lựa chọn của cô. Cũng vì điều đó, đây là cuốn sách gây uất ức cho tất cả các nạn nhân và cả người đọc bởi những cái chết không rõ ràng, đôi khi nạn nhân lại chính là những người vô tội.

    Higashino vẫn luôn chinh phục độc giả thông qua việc miêu tả chi tiết và chân thực về nỗi đau của những nạn nhân, vì một chút tham lam nhất thời, hoặc đơn giản vô tình làm người tốt quá đáng, mà phải trả một cái giá quá đắt.

    Nạn nhân đầu tiên chính là Masaya, một anh thợ thủ công thất nghiệp, vì ham mê nhan sắc mỹ nhân mà bị cô gái giả dạng gái mại dâm đâm hỏng bàn tay và mất đi khả năng kiếm sống hàng ngày. Từ đó trở đi cuộc đời của anh trượt dốc không phanh. Nạn nhân kế tiếp là một chàng trai vì tâm nguyện gửi lại di ảnh cho cô gái để tưởng niệm ba mẹ cô đã khuất, đã vĩnh viễn ra đi không hiểu được nguyên do. Kế tiếp là cái chết của vị cảnh sát già Kato luôn theo đuổi chân lý và chưa làm gì sai trái. Và những cái chết lặng lẽ trong uất ức khác nữa...

    Thế nhưng, câu chuyện đơn thuần về một Mifuyu giết người vì ý nghĩa bệnh hoạn muốn hướng đến vẻ đẹp vĩnh hằng đầy ảo ảnh và một Masaya giết người bằng mục đích đê hèn và mù quáng chắc chắn sẽ không tạo nên cơn sốt như vậy. Ảo Dạ đề cập đến sự đánh mất chính mình. Ảo Dạ viết về rất nhiều con người đã biến chất chỉ vì một vài ham muốn nhất thời. Thậm chí còn đi sâu hơn, châm biếm về việc con người cứ mải mê theo đuổi những ảo ảnh vĩnh hằng, những thứ vốn dĩ đã không hề có thực trong cuộc sống. Đó là điều làm nên giá trị của Ảo Dạ.
    Hiện bạn có thể tìm đọc Ảo Dạ hoặc nhiều tác phẩm nổi tiếng khác của Higashino Keigo như Bạch Dạ Hành, Bàn Tay Cho Em, Bí Mật Của Naoko, Phía Sau Nghi Can X… tại Fahasa.com - nơi cung cấp sách trực tuyến hàng đầu hiện nay.

    Ảo Dạ

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi