Review Sách: Đừng để lỡ nhau - Đời ngược xuôi em lại gặp anh

    Bài viết của: Bích Tuyền
    Ngày viết: 06/12/2018 04:12:09

    Đừng để lỡ nhau - vẫn là câu chuyện xoay quanh những thế gia có tiền có tiếng trong giới thượng lưu, những vị tổng tài quyết đoán mà lạnh lùng, những cô nàng cá tính khoác tấm áo che quá khứ đau thương. Nếu chỉ có thế đã không phải do n Tầm viết, nếu chỉ có thế đã không thể khiến rất nhiều fan thổn thức khi gọi đến hai chữ “Tố Niên”.

    Niên Bách Ngạn - người đàn ông mẫu mực của Đừng để lỡ nhau

    Niên Bách Ngạn, tổng giám đốc của tập đoàn Tinh Thạch, là một người đàn ông ngoài 30 với những quy tắc không thể phá vỡ, với những chỉ đạo lạnh lùng và nghiêm khắc. Nhìn từ xa, anh như một quý ông hoàn hảo có quyền lực lớn trong thế giới đá quý cao cấp và cô vợ là thiên kim xinh đẹp.

    Nhưng chẳng ai hoàn hảo, các nhân vật trong Đừng để lỡ nhau chân thực đến bi thương. Mập mờ giữa những xa hoa phù phiếm là cuộc chiến thương trường khốc liệt và một gia đình hờ không vẹn toàn. Người đàn ông Niên Bách Ngạn khiến đọc giả say đắm cũng có những bất lực, có những lúc không làm được gì ngoài rơi những giọt nước mắt lặng lẽ.

    Và giữa cuộc đời phức tạp, làm sao để tính lòng người, đo lòng mình, tìm ra sự thật trong những cái như thật như giả ấy? Bạn tưởng những gì bạn nhìn thấy là thật? Có lẽ đều là giả. Bạn tưởng những gì bạn nghe thấy là thật, có lẽ vẫn là giả. Vậy bản thân bạn có phải là thật không? Có lẽ cũng là giả!

    Đừng để lỡ nhau

    Tố Diệp - bông hồng đẹp nhưng chứa trong mình nhiều nước mắt

    Nhưng đằng sau sức sống hăng say đó là một quá khứ bi ai đến ám ảnh, từ con gái rượu của một người vợ chính lại trở thành đứa con của ả tiện nhân bị mọi người gièm pha, rõ ràng là bố mình nhưng chỉ có thể nhìn ông bên những đứa con khác. Tuổi thơ của cô chỉ chờ được đến lúc nắm tay bố mình, tựa như cuộc đời của mẹ cô chỉ chờ một cái ngoảnh đầu của chồng… cho đến khi bà mất.

    Trong những sự nhập nhằng thật giả ấy, những cảm xúc lặng lẽ nảy sinh giữa anh và cô gái Tố Diệp trong Đừng để lỡ nhau mới là thật. Tố Diệp được miêu tả là một cô gái đẹp đúng nghĩa, đẹp một cách có cá tính. Cô là một bác sĩ tâm lý trị liệu, bề ngoài thông minh lanh lợi nhưng luôn có những logic kỳ lạ đề cao tiền bạc khiến mọi người nghĩ cô sống thực dụng.

    Trong nỗi đau đớn của một đứa trẻ thơ bị cưỡng hiếp lúc 4 tuổi, một chút ít tin tưởng còn sót lại chính nhờ người anh đã cứu cô trước những kẻ gây án. Và thực tại vẫn vậy, người anh đó vẫn đứng sau những hăm hở lao vào cuộc sống của cô bằng sự quan tâm dịu dàng từng chút gì nhỏ bé, bằng sự che chở cô trong đôi cánh của mình. Niên Bách Ngạn chính là người anh mà cô luôn nắm lấy góc áo thời bé thơ và cũng chính là chồng hờ của Diệp Ngọc, chị em cùng cha khác mẹ của cô.

    Đừng để lỡ nhau

    Để trả thù sự độc ác của hai mẹ con đã đẩy cô vào cuộc sống khốn cùng thuở bé, cô nảy sinh ý định tranh đoạt Niên Bách Ngạn. Nhưng cớ sao người đàn ông lãnh tĩnh đầy những phép tắc kia lại tình nguyện dây dưa cùng cô trong mối quan hệ này. Cô như một chú nhím với những gai nhọn từ quá khứ đau thương luôn sẵn sàng phóng gai bất cứ lúc nào. Thế mà trong cuộc chơi đùa tình cảm kia, tự lúc nào cô đã lún sâu? Khi con nhím bị nhổ hết lông gai chỉ chừa một thân thể yếu đuối, “khi đến cả lòng hận thù này cũng bị rút cạn, cô phải sống tiếp thế nào đây?”

    Tại sao tình yêu của kẻ khác được chúc phúc còn những xúc cảm của cô phải giấu kín, bị người chửi rủa. Vậy hãy để đêm mưa ở trấn Thiên Đăng khiến hai trái tim cô đơn có thể đến bên nhau và sưởi ấm lẫn nhau. “Nếu hai chúng ta không thể bung nở rực rỡ như hoa mùa hạ, thì ít nhất hãy chết đẹp một cách tĩnh lặng như lá mùa thu.”

    Đó chỉ là bắt đầu cho những cuộc tranh giành ác liệt và nỗi đau tận cùng khi tự tay giết đi đứa con của cô và Niên Bách Ngạn sau này. Giữa những viên đá lấp lánh mộng ảo, những phù hoa thật giả lẫn lộn, liệu họ có được hạnh phúc không… Duyên phận là điều kỳ diệu nhất trong cuộc đời này, nếu gặp lại nhau xin Đừng để lỡ nhau.

    Đừng Để Lỡ Nhau đã có mặt tại Fahasa.com để phục vụ tất cả bạn đọc. Hãy đến Fahasa.com để đọc thử hoặc rinh ngay bộ tiểu thuyết ngôn tình ăn khách này và nhiều tác phẩm khác của Ân Tầm bạn nhé.

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi