Đồ chơi trẻ em từ 1 đến 2 tuổi hay nhất 2019

    Bài viết của: Mr.Toy
    Ngày viết: 03/12/2019 08:12:38

    Đồ chơi thông minh cho trẻ em 1-2 tuổi không chỉ giúp bé phát triển trí não mà còn phát triển cả về thể chất. Như vậy các bậc cha mẹ nên chọn loại đồ chơi nào phù hợp. Trong độ tuổi này bạn nên cho bé thử nhiều loại trò chơi và đồ chơi khác nhau, bạn nên mua những mẫu đồ chơi lớn để bé có thể kéo, đẩy, cưỡi lên hay những đồ chơi dây cót, xếp hình lego, những con rối tay, hóa trang để phát triển về nghệ thuật.

    Phụ huynh không nên đưa tất cả đồ chơi cùng lúc điều này sẽ khiến bé mau nhàm chán với đồ chơi, tốt nhất nên xen kẻ những món đồ chơi với nhau để tạo hứng thú cho bé khi chơi. Khi mua đồ chơi cũng nên lưu ý loại đồ chơi nào phù hợp với bé gái và bé trai. Là độ tuổi đang dần phát triển mọi mặt nên khi mua đồ chơi phải chọn những món đồ mà mẹ và bé hoặc các bạn cùng chơi chung điều này sẽ giúp cho trẻ dễ dàng hòa đồng hơn và hạn chế vấn đề tự kỷ ở trẻ.

    Đồ chơi vận động - đồ chơi trẻ em

    Khi sang tuổi thứ 2, bé sẽ cần hoàn thiện kỹ năng vận động nên những đồ chơi tốt nhất dành cho bé là những đồ chơi mà có thể kết hợp với những hoạt động của cơ thể như kéo, đẩy hoặc những hoạt động như đi lại, chạy, nhảy, leo, trèo…

    Đồ chơi vận động đồ chơi trẻ em

    Chắc chắn những bé trong độ tuổi này sẽ rất thích thú với những món đồ chơi vận động như xe kéo, xe đẩy hay những món đồ chơi vận động ngoài trời. Bố mẹ có thể gợi ý cho trẻ những trò chơi đơn giản như tung hay đá một quả bóng để có thể khuyến khích trẻ hoạt động và có những giờ chơi vui vẻ trong khi đó vừa xây dựng và phối hợp các kỹ năng vận động bổ ích cho trẻ.

    Những cuốn truyện ngộ nghĩnh dành cho trẻ

    Ở tuổi này các trẻ rất thích được nghe ba mẹ kể chuyện. Hãy tìm mua những cuốn truyện dành riêng cho các bé. Loại truyện này bố mẹ vừa có thể đọc lại nhiều lần cho trẻ mà các bé lại có thể xem những hình ảnh ngộ nghĩnh, giúp phát triển tổng hợp các giác quan. Hơn nữa việc bố mẹ ngồi kể chuyện cho bé mỗi ngày sẽ giúp bé gần gũi bố mẹ hơn và tạo thói quen đọc sách cho bé từ nhỏ.

    Những cuốn truyện ngộ nghĩnh dành cho trẻ

    Đồ chơi tưởng tượng giúp trẻ em phát triển khả năng sáng tạo

    Ngoài khả năng vận động, ở độ tuổi này sẽ cũng cần đồ chơi thông minh hỗ trợ khả năng ngôn ngữ. Lúc này trẻ có thể đặt những câu hỏi về xung quanh và làm theo hướng dẫn đơn giản từ bố mẹ.

    Đồ chơi tưởng tượng giúp trẻ em phát triển khả năng sáng tạo

    Một số đồ chơi hỗ trợ tốt cho trẻ lúc này như búp bê, thú nhồi bông, tàu hỏa, xe chạy, đồ chơi đồ dùng như nhà cửa, vườn cây, nhà bếp …sẽ kích thích sự sáng tạo của trẻ tối đa. Qua đó trẻ học được những kiến thức bổ ích, hình thành tư duy, phát triển trí tưởng tượng phong phú nhất có thể. Đồ chơi thuộc lĩnh vực này thường đáng yêu, phù hợp với trẻ nên chắc chắn trẻ sẽ vô cùng thích thú. Hãy cùng trẻ tưởng tượng trong một không gian cụ thể  để trẻ bắt đầu làm quen với cuộc sống.

    Bộ đồ chơi nhà bếp - đồ chơi trẻ em

    Nên mua cho bé một bộ đồ chơi nhà bếp trẻ em để bé tập làm quen với việc nấu ăn. Nếu bé nhà bạn là bé gái thì có lẽ bộ đồ chơi này lại càng phù hợp! Một số đặc điểm chính của bộ đồ chơi nhà bếp đó là được làm từ nhựa, cấu tạo dựa theo căn bếp của một gia đình đã được thu nhỏ, có rất nhiều phiên bản khác nhau với các kích thước khác nhau.

    Bộ đồ chơi nhà bếp

    Tuy nhiên nếu mua cho trẻ 2 tuổi chơi thì hãy chọn loại có kích thước lớn. Mức giá thường dao động trong khoảng 200k đến 500k. Món đồ chơi này giúp khơi dậy niềm đam mê nấu ăn của trẻ, nó cũng giúp trẻ hình thành thói quen chăm sóc gia đình. Và giúp bé tưởng tượng rằng bản thân đang chuẩn bị bữa tối cho bố mẹ!

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi