Đồ chơi trẻ em thông minh giúp bé tăng IQ

    Bài viết của: Mr.Toy
    Ngày viết: 03/12/2019 07:12:42

    Trẻ em bị ảnh hưởng khá nhiều từ đồ chơi trong suốt thời gian ấu thơ. Theo Cơ quan quản lý đồ chơi của Anh Quốc, từ 9 tháng tuổi, trẻ sẽ dần phát triển nhận biết về món đồ chơi theo giới tính bé trai hoặc bé gái. Đó cũng là thời điểm trẻ bắt đầu tiếp thu và nhận biết về tính chất bạo lực, hành vi suy thoái đạo đức của những món đồ chơi không lành mạnh. Nhiều cha mẹ tìm mua đồ chơi thông minh, có công nghệ để học chữ, học toán. Tuy nhiên, đồ chơi phù hợp với độ tuổi trẻ mới phát huy được khả năng phát triển não bộ. Dưới đây là những đồ chơi trẻ em thông giúp bé tăng IQ.

    Đồ chơi trẻ em phân biệt hình khối

    Đồ chơi trẻ em phân biệt hình khối

    Một hoạt động khác mà trẻ độ tuổi mẫu giáo chơi không biết chán chính là xếp các đồ vật vào hộp đựng và lấy ra rồi cứ lặp đi lặp lại, vậy nên trẻ rất thích những đồ chơi như trò sắp xếp hình khối. Trò chơi này cũng hỗ trợ phát triển khả năng giải quyết vấn đề và tạo điều kiện để trẻ khám phá các dạng hình khối bao nhiêu tùy thích.

    Đồ chơi nội trợ cho bé

    Trong những năm đầu đời khi trẻ biết chơi trò đóng vai - có thể trẻ coi búp bê và thú bông là em bé hoặc giả vờ mình là bác sĩ, công chúa, hoặc nhân vật hoạt hình yêu thích như Elsa, người nhện, người dơi... Khuyến khích trẻ sáng tạo bao nhiêu tùy thích khi chơi không chỉ khiến trẻ vui vẻ mà còn giúp trẻ cải thiện khả năng ngôn ngữ và đặt trẻ vào các tình huống cần suy nghĩ logic.

    Đồ chơi nội trợ cho bé

    Khi lựa chọn những bộ đồ chơi cho trẻ, đừng giới hạn ở những đồ nhà bếp hay nhân vật hoạt hình. Bạn có thể mua đồ dọn dẹp kích cỡ phù hợp với trẻ nhỏ như chổi và hót rác. Ai biết được, việc này có thể kích thích trẻ tự dọn dẹp ở nhà thì sao.

    Đồ chơi khối hình cho trẻ em

    Mẹ có thể mua các hình khối nhiều màu, đủ hình dáng, kích cỡ bằng gỗ, hay bằng nhựa về và để trẻ chơi bằng cách xếp chồng lên. Đây là một trò phổ biến nhất của con trẻ vì trẻ có thể thỏa sức sáng tạo. Với khối hình đơn giản, bé có thể xếp thành những mô hình ngộ nghĩnh. Có thể mô hình bé tạo ra không có hình thù hay nghĩa nhất định, nhưng việc đó không làm giảm đi hứng thú của bé. Khi con có thể nhận biết được các mẫu hình cho sẵn, mẹ có thể cho bé xem hướng dẫn để bé lắp ghép theo.

    Đồ chơi khối hình cho trẻ em

    Nên cho trẻ xếp từ mô hình dễ đến khó sẽ kích thích tốt nhất hứng thú và sáng tạo của chúng. Khi bé lắp ráp xong một mô hình nào đó, mẹ hãy hỏi con xem đây là gì và vì sao con lại ghép như vậy. Và hãy chụp lại các tác phẩm của con để đến lúc nào đó lôi ra cho con nhìn lại như là một kí ức về tuổi thơ của bé.

    Đồ chơi rối tay trẻ em

    Đồ chơi rối tay trẻ em

    Đồ chơi trẻ em dành cho bé 1 tuổi sẽ hoàn thiện hơn nữa nếu có bộ thú ngón tay này. Những câu chuyện kể của mẹ sẽ thú vị và sinh động hơn rất nhiều. Ngoài ra, mẹ cũng có thể cho con tự chơi với món đồ này để kích thích sự sáng tạo của riêng mình. Con sẽ bắt chước mẹ tạo ra những cuộc hội thoại cho các bạn thú cưng. Chưa hết, không chỉ giúp con cử động thành thạo các ngón tay bé xinh mà những món đồ chơi này còn kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo của não bộ.

    Hộp đồ chơi đất nặn trẻ em

    Hộp đất nặn là món đồ chơi cũng được sếp vào danh sách những đồ chơi kích thích sự phát triển não bộ của trẻ. Những mẩu đất nặn sẽ giúp bé nặn các con vật mà bé yêu thích. Lúc này bé cần điều động 2 khả năng đó là khả năng mường tượng lại và khả năng nặn đòi hỏi sự khéo léo.

    Hộp đồ chơi đất nặn trẻ em

    Như vậy, với khối đất nặn không chỉ giúp phát triển khả năng sáng tạo mà còn rèn luyện trí óc, cách tư duy và khả năng nhận thức. Nhớ nhé các bậc cha mẹ, đất nặn chính là đồ chơi giúp phát triển trí thông minh của trẻ.

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi