Đồ chơi phát triển trí tuệ dành cho trẻ sơ sinh

    Bài viết của: Mr.Toy
    Ngày viết: 03/12/2019 04:12:56

    Bộ não của trẻ rất kỳ diệu, ngay từ khi mới sinh đã có hàng chục tỷ tế bào thần kinh. Từ 0 đến 6 tuổi là giai đoạn quan trọng để cha mẹ hỗ trợ sự phát triển trí tuệ cho con. Đặc biệt năm giác quan gồm thính giác, khứu giác, vị giác, xúc giác và thị giác của trẻ sẽ tiếp nhận kích thích từ thế giới xung quanh và kích hoạt sự tương tác giữa các tế bào não để khơi dậy tiềm năng trí tuệ. Khi bé học được một điều mới, các tế bào não sẽ được kích hoạt tạo ra sự tương tác để lưu giữ thông tin. Trong giai đoạn 0-6 tuổi, đồ chơi trí tuệ không đơn thuần chỉ để giải trí hoặc lấp đầy thời gian của trẻ mà việc vừa chơi vừa học giúp bé khám phá thế giới xung quanh, phát triển cơ thể, ngôn ngữ, trí tuệ, cảm xúc, kỹ năng hoạt động, ứng xử... Dưới đây là danh sách những món đồ chơi phát triển trí tuệ dành cho trẻ sơ sinh mà bố mẹ nên tham khảo!

    Các giá treo đồ chơi - đồ chơi trí tuệ

    Giá treo đồ chơi

    Bố mẹ có thể mua vài cái giá đỡ và treo đồ chơi lên đó, hoặc bố mẹ cũng có thể treo trực tiếp đồ chơi lên nhiều vị trí khác nhau trong nhà theo ý định riêng của bố mẹ. Lúc này trẻ vẫn đang còn nằm sấp, có những đồ chơi được treo trước mặt như vậy sẽ khiến cho trẻ thấy đỡ nhàm chán hơn so với việc nằm một thời gian lâu như vậy mà không hoạt động gì. Thậm chí bố mẹ có thể treo gần để trẻ có thể dùng tay hất, kéo, quay, gõ các đồ chơi trước mặt, giúp trẻ thêm hứng thú và tập vận động cơ tay. Khi bé được hơn 5 tháng, lúc này trẻ đã có thể kết hợp được tay và đầu gối để tự mình vận động, bố mẹ nên bỏ bớt các đồ chơi được xâu thành chuỗi trên nôi để trẻ không bị mắc kẹt khi cố chồm dậy.

    Đồ Chơi Trí Tuệ Gỗ Tranh Ghép Hình Động Vật 

    Đồ Chơi Trí Tuệ Gỗ Tranh Ghép Hình Động Vật

    Được là từ gỗ cao cấp bề , không độc hại nên bạn có thể yên tâm cho bé chơi. Bằng cách sử dụng nhiều mảnh ghép với màu sắc bắt mắt. các bé sẽ ghép thành những con động vật đáng yêu, ngộ nghĩnh. Giúp bé phát triển tư duy, sáng tạo và có trí tưởng tượng phong phú. Bộ sản phẩm gồm nhiều mẫu, các loài động vậ phong phú. Mỗi loài động vật được ghép từ nhiều mảnh ghép màu sắc bắt mắt. Giúp kích thích thị lực, tạo hứng thú cho bé Sản xuất theo tiêu chuẩn của bộ giáo dục và đào tạo. Là món đồ chơi trí tuệ, phát triển tư duy toàn diện cho trẻ Miếng ghép nhỏ gọn, được làm từ gỗ cao cấp, các cạnh được bo tròn an toàn cho bé.

    Thú nhồi bông mềm đáng yêu

    Thú nhồi bông mềm đáng yêu

    Đây là độ tuổi mà trẻ hình thành làm quen với việc có một thú nhồi bông bên cạnh. Điều quan trọng là con thú nhồi bông này phải dễ thương và đặc biệt là phải mềm vì chắc hẳn bố mẹ không muốn có bất cứ thứ gì đâm ra tai hay đuôi của thú nhồi bông có thể làm trẻ của mình bị thương. Bố mẹ nên mua những thú nhồi bông loại đồ chơi cho bé 3-6 tháng tuổi được khâu vá cẩn thận, nên tránh mua những đồ chơi mềm nhưng có mắt hay miệng làm bằng nhựa, sẽ có nguy cơ trẻ nuốt phải gây nguy hiểm. Ngoài ra, bố mẹ cũng nên để ý tới các bộ phận bên ngoài khác như chuông, nút áo đính kèm, ruy băng và các loại dạng sợi bé có thể xé ra và cho vào miệng.

    Lục lạc - đồ chơi trí tuệ

    Đầy màu sắc và dễ thương, lắc là một đồ chơi cổ điển em bé mà không bao giờ nhàm chán. Có rất nhiều lý do khiến những món quà tuyệt vời này thu hút rất nhiều những đứa trẻ cả trai lẫn gái điều không bỏ qua. Sự phối hợp giữa tay và mắt giúp bé có tạo nên những thao tác của mình được phát triển về sau của tính tự lập hơn.

    Lục lạc đồ chơi trí tuệ

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi