Đồ chơi phát triển trí tuệ dành cho các bé

    Bài viết của: Mr.Toy
    Ngày viết: 02/12/2019 09:12:04

    Đồ chơi phát triển trí tuệ là một trong những lựa chọn hàng đầu của các bậc cha mẹ ngày nay dành cho con cái. Bởi chúng không chỉ giúp bé thích thú trong việc tư duy mà còn thúc đẩy khả năng sáng tuyệt vời của mình. Rất nhiều các bậc phụ huynh không biết nên chọn những bộ đồ chơi nào giúp cho trẻ phát triển trí não và tư duy tốt. Để kích thích khả năng sáng tạo, nhớ lâu đồng thời phát triển cả về thể chất và tạo tính kiên trì, hòa động thì bạn nên tham khảo một số mẫu đồ chơi sau đây.

    Đồ chơi xếp hình - đồ chơi phát triển trí tuệ

    Đồ chơi xếp hình đồ chơi phát triển trí tuệ

    Với những loại đồ chơi này, bạn không nên chọn những hình khối phức tạp. Đồ chơi phát triển trí tuệ cho trẻ 2 tuổi chỉ nên dừng ở mức đơn giản. Bạn không nên đòi hỏi trẻ phải học hỏi quá nhiều. Vì vô tình, bạn sẽ tạo áp lực cho con trong khi độ tuổi bé còn quá nhỏ. Đồ chơi xếp hình phù hợp ở độ tuổi này là những hình khối hình học đơn giản. Trẻ có thể phân loại hình dạng và màu sắc khác nhau. Nên dạy trẻ các hình đơn giản trước bắt đầu từ các khối vuông, tròn, tam giác,… Bạn có thể chọn mua đồ chơi gỗ hoặc nhựa để phù hợp với độ tuổi của trẻ. Qua quá trình cầm nắm, trẻ còn có thể phân biệt và nhận ra sự khác nhau của chất liệu.

    Bàn Nhạc Đa Năng Winfun 0801

    Bàn Nhạc Đa Năng Winfun 0801

    Những món đồ chơi trí tuệ thông minh bên cạnh việc phát triển trí não thì còn có thể kích thích hệ vận động của bé tốt hơn. Những món đồ chơi phát ra âm thanh, thả hình khối,... đều yêu cầu sự phối hợp linh hoạt mắt và tay chân, đặc biệt là não bộ của bé. Như vậy, sẽ giúp bé phát triển toàn diện từ thể chất đến tư duy một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

    Đồ chơi bóp chíp vui nhộn

    Túi bóp chíp nhỏ nhiều hình gồm các con vật ngộ nghĩnh được làm từ chất liệu nhựa dẻo an toàn, phát ra những âm thanh vui nhộn sẽ là một món quà thú vị của mẹ dành cho bé yêu. Các con vật ngộ nghĩnh có kích thước nhỏ gọn, vừa vặn với bàn tay nhỏ xinh giúp bé dễ dàng cầm nắm mỗi khi chơi mà không hề bị mỏi tay một chút nào.

    Đồ chơi bóp chíp vui nhộn

    Thông qua việc chơi giúp bé phát triển các giác quan, tăng cường khả năng khám phá các con vật xung quanh, học hỏi của bé, giúp bé hiếu động và thông minh hơn và còn giúp tăng cường khả năng khám phá, học hỏi của bé.. Không chỉ vậy các con vật với nhiều màu sắc bắt mắt sẽ làm bé thêm phần thích thú mỗi khi chơi.

    Đồ chơi rối tay

    Đồ chơi dành cho bé 1 tuổi sẽ hoàn thiện hơn nữa nếu có bộ thú ngón tay này. Những câu chuyện kể của mẹ sẽ thú vị và sinh động hơn rất nhiều. Ngoài ra, mẹ cũng có thể cho con tự chơi với món đồ này để kích thích sự sáng tạo của riêng mình. Con sẽ bắt chước mẹ tạo ra những cuộc hội thoại cho các bạn thú cưng. Chưa hết, không chỉ giúp con cử động thành thạo các ngón tay bé xinh mà những món đồ chơi này còn kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo của não bộ.

    Đồ chơi rối tay

    Bộ đồ chơi phát triển trí tuệ

    Bé phải vận dụng khả năng tư duy logic đồng thời phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa tay và mắt để có thể đưa những khối gỗ và những ô phù hợp.

    Bộ đồ chơi phát triển trí tuệ

     

    Đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi