Đồ chơi chất lượng, tư duy dành cho trẻ

    Bài viết của: Mr.Toy
    Ngày viết: 02/12/2019 08:12:59

    Ngoài chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý, muốn giúp bé phát triển trí não cũng như khả năng sáng tạo, các loại đồ chơi cho bé cũng góp vai trò không nhỏ. Thông qua đồ chơi, bé cưng có thể phát triển sự sáng tạo cũng như tìm hiểu về thế giới xung quanh mình. Với số lượng đồ chơi ráp hình lego cho bé tràn ngập trên thị trường như hiện nay, đa dạng về màu sắc cũng như chất liệu, mẹ chắc hẳn cũng cảm thấy hoang mang khi muốn tìm mua đồ chơi cho con. Dưới đây là danh sách các món đồ chơi đã được FAHASA chọn lọc, đảm bảo cả 2 tiêu chí: vừa học vừa chơi. Các bố mẹ có thể tham khảo ngay!

    Đồ chơi ráp hình lego

    Trong giai đoạn từ 1 đến 2 tuổi, cứ mỗi giây, vỏ não của bé sẽ có thêm hơn 2 triệu khớp thần kinh mới. Khi lên 2, trẻ sẽ sở hữu số lượng khớp thần kinh nhiều nhất trong cả cuộc đời. Đó cũng là lúc bé có tiến bộ vượt bậc về tư duy nếu được khuyến khích đúng cách. Một trong những đồ chơi bổ ích và phù hợp nhất cho trẻ ở giai đoạn này là ghép những viên gạch bằng nhựa thành những hình thù khác nhau.

    Đồ chơi ráp hình lego

    Tuy đơn giản nhưng chúng lại kích thích tư duy logic, sáng tạo, trí tưởng tượng thông qua việc tạo những hình thù đa dạng. Với những mảnh ghép ban đầu có hình thù đơn giản, các bé sẽ tập nghĩ ra những cách lắp ghép mới để thể hiện những sự vật nhìn thấy xung quanh. Điều này khuyến khích trẻ chủ động quan sát, ghi nhớ và kích thích khả năng sáng tạo từ khi còn nhỏ tuổi. Các bé từ 1,5 tuổi đã có thể làm quen với những mảnh ghép ban đầu như ngôi nhà, con vật dễ thương.

    Đồ chơi ráp hình lego

    Từ 5-12 tuổi, đồ chơi cho bé cần mang tính thử thách cao hơn để khuyến khích tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề và sự sáng tạo. Những bộ đồ chơi ráp hình Lego theo các phiên bản và chủ đề hấp dẫn như “Bí mật dưới đáy biển”, “Cuộc sống ngoài không gian” hay “Cuộc sống ở Bắc cực” giúp bé khám phá, suy luận về việc lắp ráp, cấu trúc của sự vật xung quanh.

    Bộ đồ chơi domino gỗ thông minh - ráp hình lego

    Một trò chơi sẽ giúp cho bé nhận biết những hình ảnh khác nhau của những hình ảnh trên những thanh gỗ như con vật, số,… kích thích sự tò mò và trí tưởng tượng phong phú ở trẻ. Tăng khả năng khéo léo của đôi bàn tay, sự kết hợp nhịp nhàng giữa tay và mắt giúp cho bé có thể tập trung hơn trong những việc bé làm, phát triển tư duy, bé có thể so sánh 2 vật thể với nhau.

    Bộ đồ chơi domino gỗ thông minh

    Để chơi trò này bé phải xếp những hình ảnh giống nhau sao cho 2 mảnh ghép tạo thành một chiếc xe hoặc con vật, giống như trơi trò domino “2 khối giống nhau sẽ nằm gần nhau” điều này sẽ làm cho trẻ rất thích thú khi chơi.

    Chơi với cát và nước

    Trẻ chơi với cát và nước

    Có thể trẻ chỉ đang tận hưởng sự thú vị của hoạt động đổ nước, xây cát và phá vỡ mô hình cát, nhưng nhóm các trò chơi với cát và nước có thể cung cấp cho trẻ kiến thức về bài học khoa học đầu đời.

    Khi đó, trẻ sẽ được tìm hiểu về đặc điểm, trọng lượng, hiện tượng phản ứng của chất rắn và chất lỏng: đó chính là lời mở đầu cho bộ môn vật lý cơ bản.

    Hiệu quả giáo dục của các hoạt động với cát và nước có thể được nâng cao nếu trẻ được tiếp xúc với càng nhiều sự vật và hoạt động, như đổ đầy cát vào một cái bát hay thả một vật thể vào nước để kiểm tra trạng thái chìm - nổi của vật thể đó.

    Bộ ghép hình nam châm bằng gỗ - ráp hình lego

    Bộ đồ chơi khá thú vị với những mảnh ghép có hình ảnh các loài vật, cây cối với nhiều màu sắc khác nhau và mặt sau được gắn nam châm để bé gắn lên tấm bảng. Ba mẹ cũng có thể chơi trò này với trẻ dạy trẻ nhận biết những loài vật.

    Bộ ghép hình nam châm bằng gỗ

    Khi bé ghép những bức tranh từ những khối gỗ nam châm điều sẽ kích thích khả năng tư duy, khả năng tìm tồi, khám phá giúp cho trẻ tiếp thu nhanh những kiến thức cơ bản và rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay.

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Tâm Lý - Kỹ Năng Bán Chạy
    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi