Cô đơn trên mạng - Nơi những tâm hồn cô đơn gặp nhau

    Bài viết của: Nhung Nhung
    Ngày viết: 11/03/2019 04:03:22
    Cuộc sống này có đầy rẫy những người hướng nội, người khác nhìn vào sẽ thấy họ trầm lặng, lập dị, khép kín, khó hiểu và cô độc… Nhưng bạn biết không, ở một nơi nào đấy, một giây phút nào đấy, khi những người hướng nội gặp gỡ nhau, họ thật sự là những người thông minh, sắc sảo và tinh tế nhất. Cô Đơn Trên Mạng là câu chuyện về cuộc gặp gỡ của những người luôn cảm thấy lẻ loi trong cuộc sống, mà gọi chung với hai danh xưng là anh và cô.

    Chuyện tình ảo mà thật, thật nhưng ảo

    Một chuyện tình sâu sắc và lãng mạn bắt nguồn từ mạng internet giữa anh và cô. Một giáo sư về gien học tài giỏi, tinh tế, đầy tình cảm nhưng luôn cảm thấy cô đơn vì bản chất không thể thích ứng cũng như cái chết của người yêu. Và một nữ nhân viên văn phòng thông minh, xinh đẹp, luôn cô đơn dẫu rằng đã có chồng, bởi vì người chồng ấy luôn mải mê với công việc.

    Họ biết và yêu nhau qua hệ thống chat ICQ, với email, với những cuộc điện thoại. Họ trò chuyện với nhau trên mạng mỗi ngày, từ trên trời dưới biển cho tới những bộ gen, ADN, chuỗi A,T,G,X. Trong khi cô lại kể cho anh những cảm xúc của chính cô, nó chân thật và hoang dại. Cho đến một ngày khi không kiềm được nỗi khát khao về nhau, họ đã hẹn gặp tại Paris hoa lệ để thực sự được nhìn thấy và chạm vào nhau. Tình yêu đó như bùng lên sau những kỷ niệm, những phút giây ân ái ngọt dịu ở Paris. Chưa bao giờ một cuộc ngoại tình lại đúng nghĩa và được nhiều tán thành như thế.

    Ngã rẻ bất ngờ luôn khiến người trong cuộc chẳng kịp trở tay

    Tuy nhiên, mọi thứ đã chấm dứt khi cô phát hiện mình mang thai đứa con của chồng. Cô yêu anh nhiều lắm nhưng phải đau khổ nhủ thầm, “Cô đã nguyện thề. Cô sẽ có con. Bố mẹ rất yêu quý anh ấy. Đó chỉ là internet. Chồng mình sẽ làm tất cả cho mình.”

    Còn Jakub, mọi thứ dường như sụp đổ, người con gái đã kéo anh ra khỏi vòng tròn cô độc đã không thể bên anh. Anh vẫn gửi cho cô 150 email trong những ngày cả hai xa nhau trong đau đớn và tuyệt vọng. Lá thư cuối cùng anh viết cho cô trong ngày sinh nhật của mình như một lời kêu cứu. “Tại sao tất cả mọi người đều bỏ anh? Tại sao? Hôm nay em hãy tìm thấy anh đi. Như một năm trước đây. Xin em hãy tìm thấy anh. Hãy cứu anh!”

    Còn cô, sao cô có thể sống an ổn chứ? Người phụ nữ không một nụ cười trong suốt tháng ngày mang thai. Và điên cuồng hơn, cô bất chấp ngăn cản của người chồng mà đặt tên anh cho đứa con trai của mình. Jakub à, nhớ quá - Đó là lời cô nói đầu tiên khi nhìn thấy đứa bé.

    Một cuốn sách về cô đơn đã xoa dịu biết bao trái tim cô đơn. Một chuyện tình thấm đẫm nỗi buồn đã cổ vũ những linh hồn thoát khỏi vỏ bọc cô đơn để được tìm thấy nhau. Cô vẫn xinh đẹp, quyến rũ như thời trẻ, anh vẫn thông minh và tinh tế như vốn dĩ, họ vẫn yêu nhau say đắm như lúc đầu. Giá như họ gặp nhau từ trước, khi còn tự do và đủ sức ích kỷ thì có lẽ họ đã không phải chọn trách nhiệm mà bỏ mặc tình yêu thật sự của mình...

    Tôi không nghĩ cuốn sách này phù hợp với tất cả mọi người, tôi cũng không nghĩ cuốn sách này chỉ dành cho những trái tim đang cô đơn. Nhưng tôi biết, mọi người nên đọc nó, đơn giản vì ai rồi cũng sẽ có lúc cô đơn và Cô Đơn Trên Mạng sẽ là người bạn đồng hành giúp bạn thấu hiểu và vượt qua nỗi cô đơn ấy.

    Hãy tiếp tục đón đọc những bài viết review khác tại Fahasa.com nhé!

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi