Chạy trốn mặt trời: Nếu thấy “hụt hơi” bạn có quyền dừng lại và rẽ lối

    Bài viết của: Nguyệt Nguyệt Nương
    Ngày viết: 15/04/2019 12:04:03
    Cuốn sách Chạy trốn mặt trời dành cho những ai đang cảm thấy buồn chán và mệt mỏi vì sự lặp đi lặp lại đến tẻ nhạt của vòng quay cuộc sống, công việc, cơm áo gạo tiền,... của đời thường. Trong họ luôn có một niềm khao khát được thoát ra, trốn chạy nhưng vì lý do nào đó họ vẫn chưa dám và chưa đủ tự tin để thực hiện. “Thành phố chật chội Trái tim thênh thang Lòng người đa mang Bao nhiêu là đủ?...” Vâng, biết bao nhiêu là đủ, hãy đọc cuốn sách “Chạy trốn mặt trời” và tìm cho mình một lối đi hạnh phúc!!!

    Ai cũng có quyền được nghỉ ngơi - bạn cũng vậy!

    Tự đề cuốn sách Chạy trốn mặt trời thực tế được lấy từ tên của một ca khúc của Đa Sắc, Đen, JGKid và Thảo Phương. Bài hát này được viết dựa trên nội dung của một bộ phim của Nhật, đó là một cô gái mang chứng bệnh kỳ lạ, nó khiến cô không thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.
     
    Trong bộ phim, cô gái thường ra đường vào đêm khuya, chơi đàn guitar tại một bến tàu điện ngầm và trở về nhà trước bình minh... Bạn có nhận thấy, mặt trời giống như chiếc đồng hồ khổng lồ không, nó khiến chúng ta phải cật lực chạy theo nó. Khi nó xuất hiện cũng là lúc chúng ta phải nhào ra đường, chen chúc nhau trên những con đường chật hẹp, cố để có mặt đúng giờ tại công sở chỉ để quẹt thẻ vào một cái máy vô tri nhưng lại khiến ta mất tiền vào cuối tháng.
     
    Và rồi, khi nó biến mất, cũng là lúc chúng ta lao ra đường để hòa và đám đông, trở về nhà trong sự mệt mỏi tột cùng. Dù không mặc định, nhưng mặc trời chẳng khác nào chiếc máy nhắc việc, một người giám sát hữu hình. Nó khiến cả thế giới này phải chạy theo, như chính Trái Đất vận động quanh sự kiểm soát của nó vậy.
     

    Chạy trốn mặt trời

    Chẳng ai có được đặt quyền riêng của thời gian rằng nó sẽ dừng lại để họ nghỉ ngơi, nó vẫn vô tư trôi và mặc kệ người có ra sao đi chăng nữa. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải phụ thuộc vào nó, bởi bạn vẫn có quyền chọn mình sẽ làm gì, với ai, ở đâu, và như thế nào. Dĩ nhiên, bạn hoàn toàn có quyền không bắt mình phải hòa vào đám đông, chỉ để chứng minh rằng mình cũng tồn tại.
     
    Tác giả Nhật Minh sử dụng lối viết văn giàu cảm xúc, suy tư, từng ngôn từ chất chứa rất nhiều suy ngẫm. Cuốn sách này đã dấy lên trong lòng người đọc trẻ một nỗi trăn trở và thức tỉnh để nhìn lại cuộc sống của mình. Họ sẽ suy nghĩ và đấu tranh lựa chọn giữa lối sống nhạt nhẽo, hòa mình vào đám đông hay tạo ra sự khác biệt bằng cách tách mình ra khỏi guồng quay của xã hội tài chính và sống cho mình, sống cho ước mơ và đam mê riêng.

    Đừng viện cớ kiếm tiền để bắt ép bản thân phải gồng mình

    Chúng ta rời gia đình đến một thành phố mới để học tập và tìm kiếm một cơ hội nghề nghiệp. Đã bao giờ bạn giật mình nhận ra, bạn đã bỏ quên những mối quan hệ quan trọng giữa bộn bề cuộc sống này không?! Đã bao lâu bạn chưa về nhà thăm mẹ, cha, vì bận. Đã bao lâu bạn không nói chuyện với đứa bạn thân hồi cấp ba, vì bận. Và đã bao lâu, bạn không làm những thứ mà mình từng rất thích, vì quá bận rồi?!
     
    Những câu chuyện trong cuốn sách Chạy trốn mặt trời mà tác giả Nhật Minh đưa vào không đơn thuần là sự sẻ chia, mà còn là lời thúc giục, khích lệ các bạn trẻ hãy hướng tới sự đổi thay trong cách nhìn về cuộc sống của chính mình. Đừng để lối mòn tư duy và đám đông làm bạn chùn bước và rồi trở thành bản sao của muôn ngàn bản sao khác!
     

    Chạy trốn mặt trời -1

    Cuốn sách Chạy trốn mặt trời là một tác phẩm hay, rất thích hợp với thế hệ trẻ. Tuy nhiên chọn sách cũng như chọn bạn vậy, không phải ai cũng có thể trở thành bạn và không phải quyển sách nào cũng phù hợp với mình. Vì thế, khi đọc cuốn sách này, bạn cần biết mình là ai và đang ở đâu để có sự quyết định đúng đắn nhất. Đôi khi, sự thay đổi suy nghĩ và cách nhìn cuộc sống với người này là thành công, nhưng với người khác lại là sự thất bại ê chề.
     
    Không lãng mạn hay mang tính chất dạy dỗ, tác phẩm đơn giản chỉ là được viết theo góc nhìn và cái nhìn của tác giả với mọi việc trong cuộc sống. Có thể bạn này thấy đúng nhưng bạn khác lại thấy sai, bạn có thể chấp nhận và có thể phản đối nên giá trị thật sự của nó là ở cách bạn tiếp nhận mà thôi.

    Viết bình luận




    (*): bắt buộc

    • Gợi ý dành riêng cho bạn
    • Sách đang theo dõi